“เอปสัน” ชี้ กลุ่มโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง โตพุ่งแถบอาเซียน ลุยส่งสินค้าใหม่ทำตลาด

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“เอปสัน” ชี้ กลุ่มโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง โตพุ่งแถบอาเซียน  ลุยส่งสินค้าใหม่ทำตลาด


นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอปสันยังครองตำแหน่งผู้นำ ตลาดโปรเจคเตอร์ทั่วโลกติดต่อกันนาน 18 ปี ด้วยส่วนแบ่งตลาดในปัจจุบันที่ 37.4% และสำหรับตลาดเมืองไทย สินค้าไฮไลท์ของเอปสันที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว คือ กลุ่มโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง หรือ High Brightness Projector ที่ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดเกือบ 32% หลังจากที่นำสินค้าเข้ามาทำตลาดได้เพียงแค่ 4 ปี

โดยล่าสุดในงาน Infocomm Southeast Asia 2019 ครั้งนี้ เอปสันก็ได้นำสินค้าใหม่ Epson Laser Projector EB-L30000UNL เข้ามาเปิดตัวครั้งแรก ซึ่งสินค้ารุ่นนี้เป็นเลเซอร์โปรเจคเตอร์ระบบ 3LCD รุ่นแรกของโลก  ที่มีความสว่างระดับ 30,000 ลูเมนส์ รองรับการใช้งานแม้ในที่ที่มีสภาพแสงมาก ดูแลรักษาง่าย ภาพที่ฉายมีคุณภาพสูง เหมาะกับการใช้งานในอีเวนท์ต่างๆ และธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์แสงสีเสียง

“ Epson Laser Projector EB-L30000UNL จัดเป็นโปรเจคเตอร์อเนกประสงค์ ติดตั้งง่าย และติดตั้งได้รอบทิศทาง เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาพแวดล้อม ทั้งยังเปลี่ยนเลนส์ได้ตามความต้องการของผู้ใช้งานและประเภทงานด้วย โดยเครื่องรุ่น EB-L30000UNL สามารถรองรับการฉายภาพที่มีคุณภาพสูงระดับ 4K ด้วยความละเอียดระดับ WUXGA และคอนทราสต์ ระดับ 2,500,000:1 ภาพที่ฉายออกมาจึงมีสีสันที่สดใส ให้สีขาวที่สว่างไสว  และเห็นเฉดสีดำได้ในทุกรายละเอียด  รวมทั้งยังรองรับการฉายภาพขนาดใหญ่ได้ถึง 1,000 นิ้ว อีกด้วย”

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ไม่ใช่แค่เมืองไทย โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยปีที่ผ่านมา ตลาดโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงในเมืองไทยเติบโตขึ้นถึง 3% เมื่อเทียบกับ 2% ในตลาดภูมิภาคนี้ ตลาดที่ให้การตอบรับกับโปรเจคเตอร์ประเภทนี้มากที่สุด ได้แก่ กลุ่มโรงแรม โรงพยาบาล ธุรกิจด้านบันเทิง และ ธุรกิจรีเทล รวมไปถึงหน่วยงานราชการ ซึ่งเป็นผลจากการที่รัฐบาลผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ตาม แนวทาง Thailand 4.0 ก็ยิ่งทำให้เกิดการเร่งขยายตัวของโครงสร้างพื้นฐานและโครงการต่างๆ ทั่วประเทศมากขึ้น ทำให้เทคโนโลยีดิจิทัล กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ต้องลงทุนเพิ่มขึ้น  จึงเป็นโอกาสให้นวัตกรรมประเภท โปรเจคเตอร์ได้รับความสนใจมากขึ้น

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ