“เชนไดร้ท์” ทุ่ม 100 ลบ. ส่งนวัตกรรมแบบโฟม เขย่าตลาดสเปรย์กำจัดปลวกในไทย

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“เชนไดร้ท์” ทุ่ม 100 ลบ. ส่งนวัตกรรมแบบโฟม เขย่าตลาดสเปรย์กำจัดปลวกในไทย


นายสิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันและกำจัดปลวก-แมลงในเมืองไทยมานานกว่า 20 ปี ภายใต้แบรนด์ เชนไดร้ท์กล่าวว่า บริษัทฯ ได้มีการทำวิจัยผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง พบว่าผู้บริโภคเน้นเรื่องประสิทธิภาพในการใช้งาน – ไม่มีกลิ่นฉุนและมีความปลอดภัย ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง

ดังนั้น ทางเชนไดร้ท์ จึงได้มีการพัฒนา-วิจัย-ค้นคว้าผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ ได้แก่ “เชนไดร้ท์ โฟม”สูตรสารฟิโพรนิล ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบสเปรย์โฟม ที่เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเมืองไทย ด้วยจุดเด่น คือ (1). เป็นสินค้ากำจัดปลวกที่มีสารฟิโพรนิล เป็นสารอยู่ในตระกูลที่ไม่ขับไล่ จึงทำให้ปลวกไม่สามารถรับรู้ได้ว่าบริเวณที่ฉีดผลิตภัณฑ์มีสารติดอยู่เพราะมีกลิ่นน้อยมากเมื่อปลวกมาบริเวณดังกล่าวจะได้รับสารตัวนี้ และจะส่งผลต่อตัวอื่นๆ ด้วย (2). ซอกซอนได้ทุกพื้นที่ เนื่องจากผลิตภัณฑ์อยู่ในรูปแบบเนื้อโฟมจึงสามารถเข้าซอกซอนถึงจุดหรือ ซอกที่เข้าถึงได้ยาก (3).ไม่ทิ้งคราบ เมื่อฉีดพ่นโฟมในจุดที่มีปลวกหรือซอกต่างๆ ก็จะสลายภายใน 10 นาที

สำหรับแผนทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว บริษัทได้วางงบประมาณฯกว่า 100 ล้านบาท ในการทำตลาดแบบ 360 องศา ผ่านเครื่องมือการตลาดครบวงจร โดยมีกิจกรรมการตลาดที่หลากหลายรูปแบบ จัดโปรโมชั่นกิจกรรมการส่งเสริมการขาย การจัดโรดโชว์กับกลุ่มเป้าหมายฯ รวมทั้งแคมเปญใหญ่ตลอดทั้งปี  เพื่อให้ครอบคลุมและครบวงจรทั้งแบบ Below the line และ Above the line โดยมีทั้งสื่อ โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ ครบวงจร รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ ด้วย และได้ทำการผลิตภาพยนตร์โฆษณา ชื่อชุด “ตายเหมือนกัน” ด้วยเนื้อหาเน้นความสนุกสนาน และน่าสนใจเข้าใจง่าย และ ได้รับการตอบรับอย่างดีจนมีการเอาไปแชร์ต่อกันถึงต่างประเทศ ส่วนช่องทางจัดจำหน่าย มีอยู่ที่ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าปลีก – สะดวกซื้อ และร้านค้าตัวแทน TOA ทั่วประเทศ  

ทั้งนี้ ปัจจุบันตลาดรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดแมลง มีมูลค่าตลาดประมาณ 2,550 ล้านบาท ซึ่งแบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มกำจัดแมลงรวม 59% กลุ่มกำจัดปลวกและแมลงคลาน 24% กลุ่มกำจัดยุง 17% โดยในแต่ละปีเชนไดร้ท์ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปีเฉลี่ยปีละประมาณ 5-10 % (ข้อมูลจากรายงานดัชนีค้าปลีกของ Nielsen มี.ค. 2019) ส่วนแบรนด์เราเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มสเปรย์กำจัดปลวกที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดในเซกเมนต์นี้สูงถึง 95% และสามารถขึ้นตำแหน่งเบอร์ 2 จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ สเปรย์กำจัดแมลง ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดรวมที่ 23% (ข้อมูลจากรายงานดัชนีค้าปลีกของ Nielsen มี.ค. 2019

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ