“ซัมซุง” โชว์นวัตกรรม “เดอะวอลล์” ชี้ เทรนด์ตลาดจอ Digital Signage โตทั่วโลก

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“ซัมซุง” โชว์นวัตกรรม “เดอะวอลล์”  ชี้ เทรนด์ตลาดจอ Digital Signage โตทั่วโลก


นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า จากรายงานของ IHS Markit ซัมซุงครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด Digital Signage ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 (2552-2561) โดยเป็นแบรนด์ที่นำเสนอโซลูชั่นจอภาพดิจิทัลที่หลากหลาย ทั้งนี้ตลาดจอดิจิทัลเชิงพาณิชย์ทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของภาคธุรกิจไปสู่ยุคดิจิทัล หรือ Digital Transformation และมีแนวโน้มที่น่าสนใจแตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่น ตลาด LED Signage จะเติบโตขึ้นถึง 7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 2 แสนล้านบาท) ในปี 2565 โดยจะเปลี่ยนไปสู่จอที่มีความละเอียดเพื่อการใช้งานภายในอาคาร (Indoor LED) มากขึ้น และจะมีสัดส่วนสูงถึง 71% ของ LED Signage ทั้งหมดในปี 2565 ส่วนตลาด Smart Signage หรือ LFD (Large Format Display) ในปี 2565 จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งหมื่นเจ็ดพันล้านเหรียญฯ (ราว 5 แสนล้านบาท) โดยหน้าจอขนาด 65 นิ้วขึ้นไปจะครองสัดส่วนมากถึง 60% ในขณะที่เป็นหน้าจอสัมผัสมากกว่าครึ่งของตลาด (54%)

ด้าน นางจีรภา คงสว่างวงศา ผู้อำนวยการ ผลิตภัณฑ์จอภาพเพื่อธุรกิจองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับตลาดประเทศไทย มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยปัจจัยจาก Digital Transformation ที่ภาคธุรกิจมีการลงทุนอย่างมากเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในด้านดิจิทัล ทั้งนี้ Smart Signage เป็นตลาดสำคัญที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยผลิตภัณฑ์หน้าจอสัมผัสและ Video Wall คือกลุ่มที่โตเร็วที่สุด ซึ่งมีความต้องการเพื่อทดแทนเครื่องฉายโปรเจคเตอร์แบบเดิม และการใช้งานในสถานที่ทำงานรูปแบบใหม่หรือ Co-working space ซึ่งซัมซุงก็เป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี เช่นเดียวกับ ตลาดทีวีสำหรับโรงแรม และจอมอนิเตอร์ในกลุ่มพรีเมี่ยม โดยกลยุทธ์ของซัมซุงในปีนี้จะเป็นการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ ของลูกค้าภาคธุรกิจ ว่าเทคโนโลยีดิจิทัลคือความจำเป็นที่จะต้องมี

ล่าสุด ซัมซุงเปิดตัว “เดอะวอลล์” (The Wall) โมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี ขนาดใหญ่ สุดยอดนวัตกรรมจอภาพระดับโลก มาอวดโฉมเป็นครั้งแรกในภูมิภาค ภายในงาน InfoComm Southeast Asia  พร้อมนำเสนอจอภาพแบบใหม่ QLED 8K Signage ขนาด 82 นิ้ว ที่ได้รับรางวัลการันตีจากหลายสถาบัน รวมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์หน้าจอแสดงผลเชิงพาณิชย์รุ่นล่าสุดอย่าง 2019 4K UHD signage, Semi-Outdoor OMN/OMN-D Series, Full-Outdoor OHN/OHN-D Series รวมทั้ง Flip ดิจิทัลฟลิปชาร์ทอัจฉริยะ ได้ถูกนำมาจัดแสดง ในงานดังกล่าวด้วยเช่นกัน

“การนำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพดิจิทัลอันโดดเด่นของซัมซุงครั้งนี้ เราต้องการแสดงให้เห็นถึงความสามารถปรับให้เข้ากับรูปแบบและความต้องการที่แตกต่างของภาคธุรกิจทุกระดับในอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจค้าปลีก ร้านอาหารแบบฟาสต์ฟู้ด สื่อโฆษณาดิจิทัลนอกบ้าน ลูกค้าองค์กร ธุรกิจบันเทิง โรงพยาบาล และธุรกิจรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่เราได้แสดงนวัตกรรมจอภาพใหม่ๆ ของปีนี้ ให้กับกลุ่มลูกค้าทั้งระดับผู้ใช้งาน และหน่วยงาน องค์กรธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาค”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ