ขสมก.เตรียมพร้อมจัดเดินรถต้อนรับเปิดเทอมใหม่ปี 2562

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ขสมก.เตรียมพร้อมจัดเดินรถต้อนรับเปิดเทอมใหม่ปี 2562


องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมพร้อมให้บริการรถโดยสารประจำทางต้อนรับเปิดภาคเรียนใหม่ ทั้งด้านคุณภาพรถโดยสารและบุคลากร เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก ปลอดภัย เริ่ม  16 พ.ค.  62 

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2562 เป็นวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2562 ซึ่งจะมีนักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเป็นจำนวนมาก ขสมก. ได้เตรียมความพร้อมให้บริการรถโดยสารประจำทาง เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการของประชาชน ที่จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นในช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ โดยได้จัดเตรียมความพร้อม ดังนี้

ด้านรถโดยสาร เพิ่มจำนวน การเปลี่ยนกะของพนักงานประจำรถ และเพิ่มเที่ยววิ่งจำนวน 10% ในเส้นทางที่ผ่านโรงเรียน สถานศึกษาต่างๆ ในวันธรรมดาหรือคิดเป็น 23,000 เที่ยว/วัน พร้อมทั้งตรวจเช็คสภาพและตรวจสอบการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆของรถโดยสารให้มีความมั่นคงแข็งแรง ตรวจเช็คประตูเปิด-ปิด อัตโนมัติให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน รวมถึงการดูแลความสะอาดภายในรถโดยสารทั้งรถของ ขสมก. และรถเอกชนร่วมบริการ

ด้านบุคลากร กำกับดูแลพนักงานขับรถโดยสารให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้พนักงานเก็บค่าโดยสารคอยดูแลการขึ้น-ลงรถของผู้ใช้บริการอย่างใกล้ชิด ให้บริการด้วยความสุภาพเรียบร้อย และกำชับหัวหน้างานให้ตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตรวจความพร้อมของร่างกายพนักงาน ขับรถก่อนขึ้นปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารทุกครั้ง เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก ปลอดภัย และเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

 นอกจากนี้ ขสมก. ได้จัดรถสายตรวจ พนักงานนายตรวจของเขตการเดินรถทั้ง 8 เขต และเจ้าหน้าที่สายตรวจพิเศษประจำจุด ณ บริเวณหน้าโรงเรียน ป้ายหยุดรถโดยสารที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลการขึ้น-ลงรถของผู้ใช้บริการ รวมถึงให้พนักงานประจำรถคอยสังเกตพฤติกรรม ของบุคคลที่ต้องสงสัยบนรถโดยสาร หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณใกล้ที่สุดโดยเร็ว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ