เอสซีจี ลงพื้นที่ร่วมกับกองทัพบก มอบถังเก็บน้ำให้พื้นที่ประสบภัยแล้ง จ.ขอนแก่น

วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เอสซีจี ลงพื้นที่ร่วมกับกองทัพบก มอบถังเก็บน้ำให้พื้นที่ประสบภัยแล้ง จ.ขอนแก่น


เอสซีจี โดยนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมกับพลตรีสมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 กองทัพบก และเครือข่ายจิตอาสา ส่งมอบถังเก็บน้ำที่ผลิตด้วยวัสดุพอลิเมอร์ “เอลิเซอร์” ของเอสซีจี จำนวน 68 ใบ ให้แก่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือเเละบรรเทาปัญหาภัยแล้งระยะเร่งด่วนแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม

“เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง” ที่ร่วมเฉลิมพระเกียรติเเละถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เสด็จขึ้นครองราชย์ พร้อมเชิญชวนจิตอาสาระดมพลังสร้างฐานติดตั้งถังเก็บน้ำจากวัสดุรีไซเคิลที่เหลือจากการก่อสร้างให้สอดคล้องกับแนวทาง SCG Circular Way หรือการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด และนำกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมเป็นจิตอาสาในโครงการ  “เฉลิมราชย์ราชา” สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.scg.com/volunteerproject

       ทั้งนี้ สถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดขอนแก่น เริ่มส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่ 10 อำเภอ 10 หมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนกว่า 2,300 ครัวเรือน ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากไม่มีน้ำเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค โดยที่ผ่านมา จังหวัดฯ ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยการแจกจ่ายน้ำสะอาดในหลายพื้นที่ แต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน เอสซีจีเชื่อมั่นว่า ถังเก็บน้ำและน้ำจากกองทัพบก รวมถึงพลังจากจิตอาสาที่มาร่วมด้วยช่วยกันในครั้งนี้ จะช่วยแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนในระยะเร่งด่วนให้แก่ผู้ประสบภัยแล้งให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป

เอสซีจี ยังคงมุ่งมั่นสร้างเครือข่ายจิตอาสาทั่วประเทศ โดยอาศัยการมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่ายเป็นหัวใจสำคัญ พร้อมเชิญชวนทุกภาคส่วนให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “เฉลิมราชย์ราชา” ผ่านการดำเนิน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรม “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง” กิจกรรม “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสารักษ์น้ำ” และกิจกรรม “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั่วไทย” เพื่อสร้างพลังที่เข้มแข็ง อันจะนำไปสู่การผลักดันสังคม และชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถพึ่งพาตนเองได้ ซึ่งช่วยขับเคลื่อนประเทศให้เกิดความยั่งยืน และสร้างโลกที่น่าอยู่สำหรับคนรุ่นต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ