MQDC ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ ส่ง ‘Whizdom Society’เดินหน้าสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน

วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

MQDC ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ ส่ง ‘Whizdom Society’เดินหน้าสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน


·         Whizdom Society by MQDC ทุ่มงบฯกว่า 40 ล้านบาท สร้าง Whizdom Club ที่ 101 True Digital Park ศูนย์การเรียนรู้และแบ่งปันของคนรุ่นใหม่แห่งแรกในประเทศไทย และมีแผนขยาย Whizdom Club ไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่ดีและสร้างสรรค์สำหรับคนรุ่นใหม่

·         MQDC ผู้นำธุรกิจอสังหาฯ รายแรกของไทยที่เปิดตัวศูนย์การเรียนรู้และแบ่งปัน ดัน Whizdom Society เปิดตัว Whizdom Club เป็นสถานที่แฮงค์เอ้าท์ระดมความคิดสร้างสรรค์แห่งใหม่ เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้-โนเลจ แชร์ริ่ง พร้อมผลักดันนิวเจนเป็นโรลโมเดล สังคมแห่งคนดีและคนเก่งสู่เวทีสากล

 ·         Whizdom Society by MQDC ส่ง Whizdom Club พัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่ใหม่ พร้อมเปิดให้ใช้พื้นที่ศูนย์การเรียนรู้และแบ่งปันให้เข้าใช้บริการฟรี หนุนเยาวชนไทยสู่ศักยภาพแห่งการเรียนรู้และแบ่งปันอย่างไร้พรมแดน

MQDC แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นของประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO) ดำเนินกิจการพัฒนา ลงทุน และจัดการอสังหาริมทรัพย์ ประกอบไปด้วย บ้าน คอนโดมิเนียม และโครงการมิกซ์ยูสชั้นนำระดับสากล พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญา ‘for all well-being’ เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการที่พักอาศัย  แบรนด์ Whizdom (วิสซ์ดอม) เดินหน้าสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน เปิดตัว Whizdom Club สถานที่ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีแก่สังคม สิ่งแวดล้อมให้กับคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นการสร้างสังคมที่ดี ให้เยาวชนไทยเป็นโมเดลต้นแบบ ‘สังคมแห่งคนดีและคนเก่ง’ เพื่อเสริมศักยภาพทางความคิด ความสามารถของเยาวชนไทยสู่เวทีโลก โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ และขยาย ผลไปในวงกว้าง บนพื้นที่กว่า 900  ตารางเมตร ณ ชั้น 4, 101 True Digital Park ซึ่งถือเป็น Third Place แห่งใหม่ล่าสุดของประเทศ ที่เป็นศูนย์รวมการเรียนรู้ที่ใหม่ที่รวบรวมความเป็น Digital hub

อัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการ-วิสซ์ดอม บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) หนึ่งในผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า “ที่ Whizdom เราต้องการฉีกรูปแบบความคิดเดิมๆ ที่ว่า คอนโดมิเนียมเป็นแค่ที่พักอาศัยเท่านั้น เราจึงมี Whizdom Society เพื่อให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน ภายใต้แนวคิด Knowledge Sharing Society พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ด้วยการสร้างสรรค์หลากหลายกิจกรรมที่จะช่วยพัฒนาทักษะและสร้างจินตนาการในด้านต่างๆ ตลอดทั้งปี ทั้งนี้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ความปลอดภัย ตลอดจนสุขภาพของผู้อยู่อาศัยให้พร้อมในทุกๆ วันของการดำเนินชีวิต โดยผ่านการวางโครงสร้างเพื่อรองรับการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันการเรียนรู้ ไว้ดังนี้

1. Living Place สร้างที่อยู่อาศัยที่ดีมีคุณภาพและเป็นมิตรต่อทั้งผู้อยู่อาศัย ชุมชนโดยรอบ ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เราเชื่อว่าคุณภาพชีวิตและการพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ เริ่มต้นจากที่บ้าน หากอยู่ที่บ้านแล้วสุขกายสุขใจ เราจะพร้อมสำหรับวันใหม่เสมอ

2. Community HUB การเรียนรู้ที่ไม่มีกรอบสิ้นสุด เกิดจากการพบปะและเรียนรู้ไปกับผู้คนในสังคมใหม่ๆ เสมอ Networking กับกลุ่มคนที่มีความรู้ความสามารถ กลุ่มคนที่มีจิตใจดีงาม จะช่วยให้เราพัฒนาตนเองได้อยู่เสมอ ดังนั้น เราจึงสร้าง Space รูปแบบใหม่ เพื่อรองรับ Networking, Knowledge Sharing, Mindfulness, Sustainability โดยสเปซแรกถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ชื่อ Whizdom Club โดยทุ่มงบลงทุนกว่า 40 ล้านบาท เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน (knowledge sharing society) เป็น Inspiration Hub สถานที่ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีแก่สังคม สิ่งแวดล้อมให้กับคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นการสร้างสังคมที่ดีโดยเริ่มจาก จุดเล็กๆ และขยายผลไปในวงกว้าง

และ 3. Cloud เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงสังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน (Accessible) และให้สามารถเชื่อมต่อสังคมเป็นหนึ่งเดียวได้ (Online-Community) จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ อาทิ Mobile Application / Social Platform ระบบ Cloud จึงถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ชื่อ Whizdom Clouds”

ด้าน กฤษฐ์สยุทธ ชววิทยาธรรม ผู้อำนวยการวิสซ์ดอม โซไซตี้ กล่าวว่า “Whizdom Club เป็น Multi - Function Space ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Whizdom Society ที่ไม่ใช่แค่ Co-working Space แต่เป็นพื้นที่ที่จะสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ และตอบโจทย์ความต้องการไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและล้ำด้วยเทคโนโลยีของออฟฟิศทั่วไป ที่แวดล้อมด้วยความร่มรื่นของต้นไม้ ท่ามกลางดีไซน์สไตล์โมเดิร์น เพราะเราเชื่อว่าบรรยากาศที่ดีจะนำมาสู่ไอเดียสร้างสรรค์ Whizdom Club จึงได้มีการแบ่งสัดส่วนของพื้นที่ให้เหมาะสมกับทุกกิจกรรม เริ่มจาก โซน Reception/ Product เมื่อก้าวเข้าสู่ Whizdom Club ต้อนรับด้วย Reception จากพนักงานที่จะเป็นเหมือน “เพื่อน” ที่คอยให้คำแนะนำพื้นที่ใน Club รวมไปถึง Product ต่างๆ ในเครือของ MQDC ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงแรม บ้าน และคอนโดมิเนียม และอื่นๆ อย่างเป็นกันเอง พื้นนี้ยังมี Branded Merchandising นำสมัยไม่เหมือนใคร จากแบรนด์ Whizdom ที่หลากหลายให้เลือกช้อปปิ้ง เช่น เสื้อยืด เสื้อแจ็คเก็ต แก้วน้ำ ปากกา เป็นต้น โซนนี้ยังมี F&B จาก Whizdom ที่นี่มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย ซึ่งบางเมนูจะหาทานได้ที่ Whizdom Club เท่านั้น เพราะเป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นใหม่สำหรับ Whizdom โดยเฉพาะ

โซน Workspace Station ด้วยพื้นที่กว่า 255 ตารางเมตร จะช่วยเติมเต็มกิจกรรมการทำงาน ประชุมพูดคุยที่จะช่วยต่อยอดไอเดีย หรือนั่งทำงานชิลๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พื้นที่บริการจะมีทั้งโต๊ะ เก้าอี้ อินเตอร์เน็ต ที่สามารถจัดเป็นกลุ่มการประชุมกลุ่มเล็กเพื่อระดมไอเดีย หรือโซน Focus Area สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

โซน Whiz Ground รองรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง “Whiz Talk” ที่จัดขึ้นเป็นประจำโดย Whizdom Society ที่จะมอบความรู้ทั้งในด้านธุรกิจ เทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ งาน DIY รวมไปถึงความบันเทิงรูปแบบต่างๆ ที่จะหมุนเวียนไปตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ยังเป็นพื้นที่บริการในการจัดงานหลากหลายรูปแบบ ทั้งงานสัมนา เปิดตัวสินค้า Meet and Greet ให้กับบริษัทและบุคคลทั่วไป สามารถรองรับผู้ใช้ได้ถึง 100 -150 ที่นั่ง โดยมีระบบภาพและเสียงดีเยี่ยม ด้วยการออกแบบระบบอะคูสติกและเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง จึงมั่นใจได้ว่าการจัดกิจกรรมแต่ละครั้งจะมอบทั้งความรู้และความสุขที่สมบูรณ์แบบ

โซน Whiz Studio พื้นที่ส่งเสริมการจุดประกายเสริมสร้างไอเดียใหม่ เหมาะสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยเรียน หรือเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง ที่ต้องการทำงานกลุ่มระดมความคิด ต้องการอุปกรณ์สนับสนุน รวมไปถึงบรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างสรรค์ โดยพื้นที่นี้มีอุปกรณ์ต่างๆที่จะะช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ หรือไอเดียใหม่ๆ  อาทิ  “FitMe” Table โต๊ะเก้าอี้จับกลุ่มได้หลากหลายรูปแบบ รองรับการรวมกลุ่มทำงานได้ทั้งกลุ่มเล็กกลุ่มใหญ่ เคลื่อนย้ายง่าย นอกจากนี้ ยังมีการจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกอื่นๆ ได้แก่ Wheeled Flip Chart & Stationery Box, Personal Movable Locker, Dedicated Wi-Fi Connection, 3D Printers + Filament, Restricted Zone เป็นต้น

โซน Exhibition Room พื้นที่นี้เป็นพื้นที่เพื่อจัดเป็นฟังก์ชั่นแสดงงานนิทรรศการ โดยสิ่งที่นำมาแสดงนั้นจะมีทั้งนวัตกรรม เทคโนโลยี เรื่องราวที่ส่งเสริมการเรียนรู้ใหม่ๆ หมุนเวียนกันไปตาม Trend ในแต่ละช่วงเวลา”

 “เราต้องการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน (knowledge sharing society) จึงมุ่งเน้นในการทุ่มงบประมาณในการคัดเลือกคอร์สและกิจกรรมที่มีประโยชน์เป็นอย่างแรก โดยมุ่งเน้นไปที่ทุกคนที่เป็นคนรุ่นใหม่ (New Generation) ทั้งนี้รวมถึงลูกค้า Whizdom นักเรียน นักศึกษา และคนทั่วไป ที่ต้องการสร้างสรรค์ความคิดและพัฒนาตนเอง นอกจากนี้ ยังมีแผนการขยาย Whizdom Club ในประเทศไทยแล้ว ในอนาคตอันใกล้เรายังมีแผนพัฒนา Whizdom Club ที่ต่างประเทศอีกด้วย” กฤษฐ์สยุทธ กล่าวปิดท้าย

Whizdom Club ตั้งอยู่ที่ 101 True Digital Park ชั้น 4 มีขนาดพื้นที่รวม 900 ตารางเมตร สามารถรองรับได้ 300 ที่นั่ง เปิดให้บริการทุกวันตลอดบริการ 24 ชั่วโมง พิเศษ! สำหรับนักเรียน-นักศึกษา โดยเปิดให้เข้าใช้บริการได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้-ธันวาคม 2562 และสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ ของ Whizdom Society ได้ที่ Facebook: Whizdom Society



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ