“ปทุมไรซมิล” ผุด ‘สามย่านฟู้ดเลเจ้นด์ส’ สู้ศึกศูนย์อาหารแข่งเดือด

วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“ปทุมไรซมิล” ผุด ‘สามย่านฟู้ดเลเจ้นด์ส’ สู้ศึกศูนย์อาหารแข่งเดือด


นายสมเกียรติ มรรคยาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน การแข่งขันการให้บริการธุรกิจศูนย์อาหารเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น บริษัทได้วางแผนต้องการขยายธุรกิจศูนย์อาหาร ที่มีคอนเซปใหม่ให้เป็นศูนย์อาหารระดับตำนาน ฟู้ด เลเจ้นด์ส” ตั้งเป้าเป็นศูนย์อาหารสตรีทฟู้ดระดับตำนานชั้นนำแห่งแรกของเมืองไทย  

ล่าสุด ได้ทุ่มงบลงทุนราว 40 ล้านบาท ร่วมมือกับสามย่านมิตรทาวน์  ด้วยการเปิดตัวศูนย์อาหาร สามย่านฟู้ดเลเจ้นด์ส บนพื้นที่กว่า 1,275 ตารางเมตร ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ซี่งมีเป้าหมายที่จะให้ศูนย์อาหารแห่งนี้เป็นแม่แบบในการขยายสาขาอื่นๆต่อไป รวมทั้งยังมีแผนปรับปรุงศูนย์อาหารเอ็ม บี เค ฟู้ด ไอแลนด์ ที่ชั้น6 ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ให้อยู่ภายใต้แบรนด์ ฟู้ด เลเจ้นด์ส เช่นเดียวกัน จากปัจจุบันมียอดผู้ใช้บริการในศูนย์อาหารนี้กว่า 2,000,000 คนต่อปี

“ ขณะนี้ธุรกิจศูนย์อาหาร ฟู้ดเลเจ้นด์ส มีพันธมิตรร้านอาหารเครือข่ายกว่า 100 ร้าน ซึ่งจะมีการคัดเลือกให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ที่เข้าไปเปิดบริการ เช่น ฟู้ดเลเจ้นด์ส สาขา สามย่านมิตรทาวน์ จะมีทั้งหมด 17 ร้านค้า ราคาเริ่มต้น 35 บาท พื้นที่ 1,275 ตารางเมตร ความจุ 560 ที่นั่ง รองรับผู้ใช้บริการได้กว่า 2,500 คนต่อวัน 

ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจฟู้ด ประกอบด้วย ศูนย์อาหาร ฟู้ดเลเจ้นด์ส 2 สาขาร้านอาหารญี่ปุ่น 1 สาขา และร้านสุกี้ 3 สาขา และการเข้าบริหารศูนย์อาหารที่CAT หลักสี่ อีก 1 แห่ง ส่งผลให้สิ้นปี2562นี้จะมีรายได้จากกลุ่มฟู้ด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 300 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15% ของรายได้รวมปทุมไรซมิล ที่ทำรายได้ปี2561ไปกว่า 2,400 ล้านบาท เติบโต 30% ซึ่งเป็นการเติบโตจากข้าวถุงเป็นหลัก

ด้าน นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์  กล่าวเสริมว่า การเปิดตัวสามย่านฟู้ด เลเจ้นด์ส แห่งนี้จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของสามย่านมิตรทาวน์  ที่ตั้งเป้าจะเป็น คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองจากทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง เชื่อมตรงรถไฟฟ้าMRT สถานีสามย่าน ในกลุ่มผู้ใช้งานทั้งส่วนอาคารสำนักงาน  คอนโดมิเนียม และโรงแรมกว่า 7,000 คน เมื่อมีอัตราการเช่าเต็มพื้นที่ รวมทั้งรองรับลูกค้าจากภายนอกที่มาใช้บริการซึ่งคาดว่าจะมียอดผู้ใช้กว่า 25,000 คนต่อวันได้อย่างเต็มที่



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ