“ไอท้อปพลัส” ปิ๊งไอเดียผุด AUTODIGI แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลตอบโจทย์ธุรกิจยุคออนไลน์

วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“ไอท้อปพลัส” ปิ๊งไอเดียผุด AUTODIGI   แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลตอบโจทย์ธุรกิจยุคออนไลน์


นายกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด เปิดเผยว่า จากสถิติของประเทศไทยโดยสมาคมโฆษณาดิจิทัล ในปี 2561 มีการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล มูลค่าราว 17,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 36% และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 20% ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า และจากแนวโน้มทั่วโลกพบว่ามีกลุ่มธุรกิจที่หันมาทำการตลาดด้วยตัวเองเพิ่มขึ้น ทำให้แพลตฟอร์มด้าน Marketing Automation เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการสำรวจจากเว็บไซต์ MarketingandMarkets.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์วิจัยด้านสื่อได้คาดการณ์ว่าปี 2562 มูลค่าตลาดของ Marketing Automation แพลตฟอร์มทั่วโลกจะมีมูลค่าถึง 5.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท

จากแนวโน้มดังกล่าว เราเชื่อว่าการตลาดทำผ่านระบบอัตโนมัติจะกลายเป็นอนาคตของการทำการตลาดในโลกยุคใหม่ และคาดว่าจะมีการพัฒนาแพลตฟอร์มการทำตลาดออนไลน์ หรือ Marketing Automation ในหลายประเทศมากขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์ม Marketing Automation จะเข้ามาเป็นเครื่องมือตอบโจทย์การทำธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้มีศักยภาพมากขึ้น เราได้พยายามศึกษาแพลตฟอร์มในประเทศต่าง ๆ แต่กลับพบว่าแพลตฟอร์มที่มีอยู่ยังไม่สามารถตอบโจทย์กับธุรกิจไทย มีไอเดียพัฒนาแพลตฟอร์มการทำการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจไทยโดยเฉพาะ ด้วยเป้าหมายเป็นเครื่องมือทางการตลาดได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายกัมพลกล่าว

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า จากแนวคิดดังกล่าว ไอท้อปพลัสจึงได้พัฒนา Marketing Automation แพลตฟอร์ม ต้นแบบของตนเองขึ้นภายใต้ชื่อ AUTODIGI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติที่สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง โดยสามารถวิเคราะห์แคมเปญการตลาด อีกทั้งยังมีความสามารถในการแก้ไขและให้ผลลัพธ์ทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยสูงด้านข้อมูล เนื่องจากระบบจะมีการเข้ารหัสลูกค้าทุกรายเป็นอย่างดี AUTODIGI เน้นให้บริการยังกลุ่มที่ต้องการทำการตลาดด้วยตัวเอง แต่ไม่เข้าใจ Technical มาก หรือยังขาดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางเทคนิค  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาแพลตฟอร์ม AUTODIGI ให้สมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์และเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการไทยอย่างแท้จริง บริษัทฯ จึงได้ริเริ่ม โครงการ “Mission to Google Automation Platform” ด้วยการเปิดรับสมัคร ผู้ประกอบการ นักการตลาดที่มีเว็บไซต์และทำการตลาดผ่าน Google จำนวน 500 ราย จากจำนวน 33 กลุ่มธุรกิจ

ทางไอท้อปพลัสมีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนสำคัญในการให้ความรู้และเพิ่มศักยภาพของธุรกิจไทย ให้สามารถโฆษณาผ่าน Google ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผล สามารถบริหารจัดการงบโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ได้ผลตอบรับมากขึ้น ผ่านการวัดผลที่ถูกต้อง ทั้งยังสามารถเตรียมและพัฒนาทีมงาน เพื่อรองรับการทำงานด้านการตลาดที่จะขยายตัวในอนาคต ซึ่งการใช้ Marketing Automation แพลตฟอร์ม คือข้อได้เปรียบในการเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุค Digital Marketing แพลตฟอร์ม ได้ก่อน ทั้งนี้ ไอท้อปพลัสมีเป้าที่จะรวบรวมความต้องการในการใช้งานแพลตฟอร์มของผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ และนำความต้องการดังกล่าวไปพัฒนาแพลตฟอร์มเพิ่มเติมให้ AUTODIGI เป็นแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติในใจของทุกธุรกิจไทยในอีก 2 ปีข้างหน้า” นายกัมพลกล่าวทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ