BJCHI รุกตปท.ดันรายได้-พร้อมปันผล 0.10บ./หุ้น

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

 BJCHI รุกตปท.ดันรายได้-พร้อมปันผล 0.10บ./หุ้น


BJCHI  จ่ายเงินปันผลอัตรา 0.10 บาทต่อหุ้น  14 พ.ค.นี้ ด้าน "หยัง เจิน ลี" กรรมการผู้จัดการ เดินหน้ารุกประมูลงานต่างประเทศ คาดมีโอกาสคว้างานได้สูง พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน 
 
นายหยัง เจิน ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI ซึ่งประกอบธุรกิจวิศวกรรมด้านการรับจ้างผลิต และการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมตามแบบ และขนาดที่ลูกค้ากำหนด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานปี 2561 ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท โดยจ่ายเป็นเงินสดใน วันที่ 14 พฤษภาคม 2562
 
สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ คาดว่าจะเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯ ทยอยประมูลงาน อย่างต่อเนื่อง โดยจะมุ่งเน้นขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศให้หลากหลายอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น เช่น น้ำมันและก๊าซ เหมืองแร่ พลังงานทดแทน และอุตสาหกรรมปิโตเลียม เป็นต้น ทั้งนี้ในปัจจุบัน บริษัทฯได้เข้ายื่นประมูลงานใหม่ทั้งในและต่างประเทศ คิดเป็นมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท โดยบางโครงการคาดว่าจะรู้ผลการประมูลงานภายในไตรมาสที่ 3 ของปี นี้  และ บริษัทฯ คาดว่าจะมีโอกาสได้รับงานเพิ่มขึ้น อย่างแน่นอน
 
"บริษัทฯ คาดผลประกอบการปี 2562 จะดีขึ้นกว่าปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯจะมีการรับรู้รายได้จากมูลค่างานในมือ(Backlog)  ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1,900 ล้านบาท ยังไม่รวมงานใหม่ที่จะเข้ามา ซึ่งจะช่วยเสริมผลประกอบการให้ดีขึ้น"นายหยัง เจิน ลี กล่าว 
 
กรรมการผู้จัดการกล่าวว่าที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามในสัญญาของโครงการ Santos Onshore Upstream Development Project ร่วมกับ Santos QLD Upstream Development Pty Ltd. (Santos GLNG) ในประเทศออสเตรเลีย มูลค่าโครงการแบ่งเป็นปีที่ 1 จำนวน 12.3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 281 ล้านบาท มีระยะเวลาสัญญาทั้งหมด 3 ปี ทยอยลงนามสัญญาเป็นรายปี จากปริมาณงานตามที่ได้รับแจ้งจากลูกค้าคาดว่าสัญญาปีที่ 2 (ปี 63-64) และปีที่ 3      (ปี 64-65) จะมีมูลค่าสูงกว่าสัญญาปีแรก ซึ่งเป็นงานลักษณะการจัดหา และการแปรรูปโลหะเพื่อก่อสร้างชุดขุดเจาะแก๊ส   บนบก ในโครงการพัฒนาแหล่งแก๊สต้นน้ำ
 
 


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ