“เถ้าแก่น้อย” ลั่น เทมปุระไข่เค็มแรง ครึ่งปี โกยยอดขาย 2 ล้านซอง จ่อขยายตลาด ตป.

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

“เถ้าแก่น้อย” ลั่น เทมปุระไข่เค็มแรง ครึ่งปี โกยยอดขาย 2 ล้านซอง จ่อขยายตลาด ตป.


นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN  กล่าวว่า  กระแสนิยม “ไข่เค็ม”  เริ่มขึ้นในประเทศสิงคโปร์ตั้งแต่ 2 ปีก่อน  และจนปัจจุบันก็ยังเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก  ทำให้เถ้าแก่น้อยสนใจศึกษาและพัฒนาในการนำผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่มาจับคู่กับไข่เค็มเพื่อให้เกิดความลงตัวที่สุด  จนเราได้ใช้เวลาในการพัฒนาสินค้าร่วมกับพันธมิตรประเทศสิงคโปร์นานเกือบ 1 ปีก่อนที่จะได้ “เถ้าแก่น้อยสาหร่ายเทมปุระไข่เค็ม” เป็นสินค้ามาสเตอร์พีซ ภายใต้คอนเซปท์ “ ตัวจริงไข่เค็ม สูตรแท้สิงคโปร์ เข้มทุกชิ้น อร่อยทุกคำ”  เริ่มวางจำหน่ายลองวางจำหน่ายเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดกับการฉลองยอดขาย 2 ล้านซองทั่วโลก ภายในระยะเวลาแค่ 6 เดือน  พร้อมกับการรุกขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยปัจจุบันวางจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นไทย จีน มาเลเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม และกำลังจะเข้าสู่ตลาดอินโดนีเซีย”

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า เชื่อว่ากระแสไข่เค็มฟีเวอร์จะยังคงมีต่อเนื่องตลอดทั้งปี  จากจุดเด่นเรื่องรสชาติ และความคุ้นเคยของคนไทย ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีสินค้าใหม่ที่จับคู่กับไข่เค็มออกวางจำหน่ายในตลาดเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับเถ้าแก่น้อยที่พัฒนาและวางจำหน่าย “เถ้าแก่น้อยทินเท็น” ปลาหมึกแผ่นเคลือบซอสไข่เค็มเป็นรายแรกในเมืองไทย ภายใต้สโลแกน “หมึกเต็มแผ่น ไข่เค็มเต็มคำ” ออกวางจำหน่ายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งพบว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมียอดขายสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้บริษัทมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น

ด้านกลยุทธ์การทำตลาด เพื่อเป็นการฉลองยอดขาย 2 ล้านซองของทั่วโลก เถ้าแก่น้อย สาหร่ายเทมปุระไข่เค็ม บริษัทได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สาหร่ายเทมปุระไข่เค็ม ขนาด 25 กรัม ราคา 25 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าในเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2562  ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเถ้าแก่น้อยสาหร่ายเทมปุระไข่เค็มในประเทศไทย 50 ล้านบาท ส่งผลให้เถ้าแก่น้อยเทมปุระ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 183%” 

สำหรับตลาดสาหร่ายปรุงรสในปี 2561 มีมูลค่าตลาดรวม 3,032 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 5.2  โดยมีแบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” เป็นผู้นำตลาด ด้วยส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 69 เติบโตร้อยละ 10  ประกอบไปด้วยสาหร่ายประเภททอด อบ ย่าง และเทมปุระ  ซึ่งสาหร่ายเทมปุระ ถือเป็นกลุ่มน้องใหม่ของตลาดสาหร่ายมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 1 โดยปีที่ผ่านมาพบว่าทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศทำมีการเติบโตร้อยละ 134  เมื่อเทียบกับปี 2560  สำหรับปีนี้คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายของสาหร่ายเทมปุระในประเทศไทยได้ 80 ล้านบาท

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ