‘ทรี ๓ แซงชัวรี่’ ทุ่ม 50 ล.ปั้นแบรนด์ “เทรล แอนด์ เทล” คอมมูนิตี้สัตว์เลี้ยงครบวงจรแห่งแรกในไทย

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562

‘ทรี ๓ แซงชัวรี่’ ทุ่ม 50 ล.ปั้นแบรนด์ “เทรล แอนด์ เทล” คอมมูนิตี้สัตว์เลี้ยงครบวงจรแห่งแรกในไทย


นางชาณา เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท ทรี ๓ แซงชัวรี่ จำกัด ในฐานะเจ้าของโครงการ “เทรล แอนด์ เทล” เพ็ท-เฟรนด์ลี่ คอมมูนิตี้ (TRAIL and TAIL Pet-Friendly Community) เปิดเผยว่า จากข้อมูลกรมปศุสัตว์ที่ประเมินว่าในปี 2561ประเทศไทยมีจำนวนประชากรสัตว์เลี้ยงเพิ่มเป็น 13.7 ล้านตัว โดยแบ่งเป็นสุนัขร้อยละ 61 แมวร้อยละ 24 และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีก ร้อยละ 15 ส่วนหนึ่งเกิดจากพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่เปลี่ยนไป มีจำนวนคนโสดและคนอายุยืนมากขึ้น ทำให้ต้องการสัตว์เลี้ยงมาเติมเต็ม พร้อมให้ความรักและผูกพันกับสัตว์เลี้ยงเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว อีกทั้งวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ทำให้สัตว์เลี้ยงมีอายุยืนขึ้น รวมถึงมีที่พักอาศัย ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น จึงเป็นปัจจัย ที่ทำให้ตลาดเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่ปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาท มีการเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยกว่า 10% ต่อปีทุกปี

ด้วยเหตุนี้  บริษัทจึงได้ใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท ในการลงทุนรีโนเวทบ้านเก่าที่เป็นของบรรพบุรุษในซอยสุขุมวิท 39 และพัฒนาพื้นที่โดยรอบกว่า 4 ไร่ ให้เป็นคอมมูนิตี้รูปแบบใหม่สำหรับคนและสัตว์เลี้ยงที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนและสัตว์เลี้ยงให้มีความสุขแบบยั่งยืน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง ด้วยการบริการแบบมืออาชีพจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองย่านสุขุมวิทที่มองหาความเรียบง่ายแบบพิถีพิถันและการใช้ชีวิต โดยมุ่งเน้นความสุขแบบองค์รวม พร้อมให้ความสะดวกสบายด้วยพื้นที่จอดรถภายในโครงการได้กว่า 40 คัน

“เพื่อรองรับตลาดเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่มีการเติบโตขึ้น โดยเฉพาะสุนัขและแมว เราจึงมีแนวคิดในการสร้างคอมมูนิตี้รูปแบบใหม่สำหรับคนและสัตว์เลี้ยงที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย โดยการรวบรวมพันธมิตร ในเครือข่ายกลุ่มธุรกิจเดียวกัน แต่มีความหลากหลายในการให้บริการทั้งกับคนและสัตว์เลี้ยง เพื่อสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า”

ผู้บริหารสาวสวย กล่าวต่อว่า เราได้แบ่งพื้นที่ภายในโครงการออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่เราบริหาร ได้แก่ พื้นที่ส่วนกลาง สนามวิ่งเล่นสำหรับสุนัขขนาดใหญ่ทั้งแบบ Outdoor และ Indoor, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือสำหรับสุนัข, โรงแรมสำหรับสุนัขและส่วนที่เป็นพื้นที่ให้เช่า โดยในเฟสแรกมีพาร์ทเนอร์ที่เปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ Kofuku Cat Hotel โรงแรมสำหรับแมว, Hato Pet Wellness Center ศูนย์ยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร, Moggie Doggie Pet Shop ร้านจำหน่ายสินค้าสุดพรีเมี่ยมสำหรับสัตว์เลี้ยง, Tea Factory and More ร้านอาหารที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของสามารถนำสุนัขและแมวนั่งในร้านด้วยกันได้ นอกจากนี้ในเฟส 2 ยังมีพาร์ทเนอร์

ที่เตรียมมาเปิดให้บริการเพิ่มเติมในช่วงกลางปีนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Dogkery Cafe คาเฟ่สำหรับสุนัขที่มีบริการขนมและอาหารเพื่อสุขภาพ รวมทั้ง Fitness และ Beauty Clinic อีกด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ คือ ผู้ที่พักอาศัยย่านสุขุมวิทในรัศมีโดยรอบ 5 กิโลเมตร โดยแบ่งสัดส่วนกลุ่มเป้าหมายเป็นคนไทย 50% และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย (Expat) 50% ทั้งผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงแต่ไม่ค่อยมีพื้นที่ให้วิ่งเล่น หรือเจ้าของที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดให้มีที่รับฝากเลี้ยงสุนัขและแมว รวมไปถึงผู้ที่ชอบสัตว์เลี้ยง ชอบอยู่กับธรรมชาติ แม้จะไม่ได้เลี้ยงสัตว์ ก็สามารถมาเจอกันได้ มาทานอาหารสไตล์โฮมเมดที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ มาดูสัตว์เลี้ยงวิ่งเล่น เสมือนอยู่ในบ้านของตัวเอง โดยโครงการฯ จะเน้นทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าโดยตรง ทั้งร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ย่านสุขุมวิท และบัตรเครดิตที่เจาะกลุ่มลูกค้าเดียวกัน พร้อมทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรงอย่างทั่วถึง

“เราเริ่มเปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้การตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีการนำสัตว์เลี้ยงมาใช้บริการโรงแรมและส่วนอื่นๆภายในโครงการฯ ทั้งนี้ภายหลังจากเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเฟส 2 คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการเพิ่ม มากขึ้น โดยในอนาคต “เทรล แอนด์ เทล” เพ็ท-เฟรนด์ลี่ คอมมูนิตี้ จะเป็น Model ต้นแบบที่จะขยายสาขาออกไปในเขตปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียงต่อไป” นางชาณา กล่าวในตอนท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ