SISB ปลดล็อคข้อจำกัด-ย้ายเทรดในSET

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

SISB ปลดล็อคข้อจำกัด-ย้ายเทรดในSET


SISB ได้ฤกษ์ย้ายบ้านใหม่เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ  หลังคุณสมบัติตามเกณฑ์ ด้านผู้บริหาร “ยิว ฮอค โคว”ปลื้มปลดล็อกข้อจำกัดสถาบันเข้าลงทุน มั่นใจผลงานปี 62 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง รายได้โต 15-20% ตามเป้า

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า หุ้นของบริษัทได้ย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อวันที่ 3 เมาายน 2562 เป็นวันแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจบริการเฉพาะกิจ ตอกย้ำถึงปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ( mai) เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2561

“ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อเรา และในอนาคตมีแผนขยายลงทุนด้านการศึกษาในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ กระจายความเสี่ยงธุรกิจ ทั้งยังปลอดหนี้ มีเงินเหลือจากการขายหุ้นไอพีโอ ทำให้พร้อมลงทุนเพิ่มเพื่อโอกาสในการเติบโตที่แข็งแกร่ง”นายยิว ฮอค โคว กล่าว

สำหรับแนวโน้มรายได้ปี 2562 คาดว่าเติบโต 15-20 % จากปีก่อนที่ปิดตัวเลข 947 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 103.52 ล้านบาท ปัจจัยหนุนจากจำนวนนักเรียนที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 200-250 คน ตามเป้าหมาย จากสิ้นปีที่ผ่านมา มีนักเรียนจำนวน 2,369 คน แบ่งเป็นสัดส่วนนักเรียนไทย 85 % นักเรียนต่างชาติ 15% และปัจจุบันมีความสามารถในการรองรับนักเรียนจากทุกสาขารวม 4,175 คน ซึ่งคาดว่าจะรองรับได้อีก 3-5 ปี

นอกจากนี้ ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 ในวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้อนุมัตินำทุนสำรองตามกฎหมายและทุนสำรองส่วนล้ำมูลค่าหุ้น ล้างขาดทุนสะสม ที่ปัจจุบันมีจำนวน 71.01 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์(บล.)ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ SISB กล่าวว่า การย้ายเข้าเทรดในSETจะช่วยปลดล็อกให้นักลงทุนสถาบัน กองทุนทั้งในและต่างประเทศ สามารถเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้น SISB ช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้น และทำให้การเคลื่อนไหวของราคามีเสถียรภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันคาดว่า 3-5 ปีข้างหน้า ผลการดำเนินงานของ SISB จะเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจากมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีความพร้อมในการพัฒนาการศึกษา และนักเรียนให้มีคุณภาพมากขึ้น

ปัจจุบัน SISB มีโรงเรียนนานาชาติที่ได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียนรวม 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ กรุงเทพฯ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ สุวรรณภูมิ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ธนบุรี โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ เอกมัย และมีบริษัทร่วมทุนในลักษณะกิจการร่วมค้าเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งอีก 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ เชียงใหม่

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ