“เถ้าแก่น้อย” แตกไลน์ ปั้น “ทินเท็น” รุกตลาดสแน็คปลาหมึกพันกว่าล้าน

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

“เถ้าแก่น้อย” แตกไลน์ ปั้น “ทินเท็น”  รุกตลาดสแน็คปลาหมึกพันกว่าล้าน


นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN กล่าวว่า ด้วยนโยบายของเถ้าแก่น้อย ที่มุ่งก้าวสู่การเป็นบริษัทนวัตกรรมอาหาร ทำให้บริษัทเดินหน้าพัฒนาสินค้าที่มีนวัตกรรม และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต ล่าสุด ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ “เถ้าแก่น้อย ทินเท็น” (Tinten)   ปลาหมึกไข่เค็ม ภายใต้สโลแกน  “หมึกเต็มแผ่น ไข่เค็มเต็มคำ” ที่มีความอร่อยของปลาหมึกผสมผสานความเข้มข้นของไข่แดงแท้ๆ ที่ถูกปรุงแต่งเป็นซอสไข่เค็มรายแรกของประเทศไทย โดยมีความแตกต่างจากสแน็คปลาหมึกที่วางจำหน่ายทั่วไป นอกจากทินเท็น ปลาหมึกแผ่นไข่เค็ม ยังมี เถ้าแก่น้อยทินเท็น โรล (Tinten Roll) ปลาม้วนปรุงรส รสหมึกย่าง ที่กรอบ อร่อย รับประทานสะดวก  ซึ่งทั้งสองรูปแบบ เจาะกลุ่มเป้าหมายนักเรียน นักศึกษา วัยรุ่น และ กลุ่มคนเริ่มทำงาน

สำหรับด้านกลยุทธ์การทำตลาด บริษัทใช้งบการตลาดกว่า 25 ล้านบาท สำหรับทำตลาดแบบ 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้ในทุกช่องทาง ผ่านกลยุทธ์ “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง” โดยมี 6 สาว BNK48 ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ได้แก่ น้องวี น้องจูเน่ น้องฟ้อนด์ น้องมายยู น้องนิว และน้องมิวนิค เป็นพรีเซนเตอร์   ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์โฆษณา (TVC) ชุด “ หมึกไข่เค็ม ” นำเสนอภายใต้แนวคิด “หมึกเต็มแผ่น ไข่เค็มเต็มคำ” โดย 6 สาว  BNK48 มาในลุคน่ารัก สดใส  พร้อมเพลงประกอบโฆษณาที่แต่งขึ้นใหม่เพื่อช่วยสร้างการรับรู้และตอกย้ำการจดจำแบรนด์ ยังมีสื่อต่างๆ ผ่านทางช่องทาง Online , Billboard รวมถึงสื่อ ณ จุดขาย และกิจกรรม Fanmeet Tinten กับ6 สาว BNK48 เป็นต้น

นายอิทธิพัทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับตลาดขนมขบเคี้ยว (สแน็ค) มีมูลค่าตลาดรวม 37,236  ล้านบาท  มีอัตราการเติบโตร้อยละ 5.8 แบ่งออกเป็น 9 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มมันฝรั่ง มีมูลค่าตลาด 11,992  ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 32.2 กลุ่มขนมขึ้นรูปมีมูลค่าตลาด 10,206 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 27.4 กลุ่มถั่ว มีมูลค่าตลาด 4,562 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 12.3  กลุ่มสาหร่ายปรุงรสมีมูลค่าตลาด 3,032 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 8.1  กลุ่มปลามีมูลค่าตลาด 2,865 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 7.7  กลุ่มปลาหมึกมีมูลค่าตลาด 1,693 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ  4.5 กลุ่มข้าวเกรียบกุ้งมีมูลค่าตลาด 1,333  ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ  3.6 กลุ่มข้าวอบกรอบมีมูลค่าตลาด 1,299 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 3.5 กลุ่มผลิตภัณฑ์จากข้าวโพดมีมูลค่าตลาด 255  ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 0.7

ส่วนบริษัทเราเองตั้งเป้าหมายที่จะมีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 10 ภายในระยะเวลา 2 ปี   ขณะที่ในปีที่ผ่านมาตลาดสแน็คประเภทปลาหมึกมีมูลค่าตลาดรวม 1,693 ล้านบาท มีการเติบโตร้อยละ 2.2”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ