สงกรานต์ผ่านฟรี !! กรมทางหลวง ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ตั้งแต่วันนี้ -18 เม.ย.62

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2562

สงกรานต์ผ่านฟรี !! กรมทางหลวง ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ตั้งแต่วันนี้ -18 เม.ย.62


นายอานนท์  เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนและทำให้การจราจรมีความคล่องตัว รวมทั้งเป็นการลดการใช้พลังงานของประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 กรมทางหลวงได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 10 เม.ย. 62 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย. 62

โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 เป็นเส้นทางสายกรุงเทพฯ - บ้านฉาง ตอนกรุงเทพฯ - เมืองพัทยา รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 บางวัว ทางแยกเข้าชลบุรี ทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง และทางแยกเข้าพัทยา และบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ถนนกาญจนาภิเษก ตอนบางปะอิน – บางพลี

นอกจากนี้กรมทางหลวงยังเตรียมพร้อมในการรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเส้นทางดังกล่าว เช่น จัดช่องจราจรพิเศษ ให้รถกู้ชีพ หรือรถให้ความช่วยเหลือเข้าถึงจุดเกิดเหตุให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยทั้งกรณีส่งผู้รับบาดเจ็บไปโรงพยาบาลหรือกรณีแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่กำหนดให้ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนทางด่วนพิเศษดอนเมืองโทลเวย์และทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ใช้ทาง“ขับรถช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” มอเตอร์ไซด์เปิดไฟใส่หมวกกันน็อก และขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ คำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของท่านและ ผู้ร่วมทาง หากประชาชนผู้ใช้ทางต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทางหรือแจ้งอุบัติเหตุสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง

 
 


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ