ฟรี !!ค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ทั้ง 2 สายให้แก่ผู้สูงอายุ ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2562 รับเทศกาลสงกรานต์

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2562

ฟรี !!ค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ทั้ง 2 สายให้แก่ผู้สูงอายุ ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2562 รับเทศกาลสงกรานต์


การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ทั้ง 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม  (รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง) เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 โดย รฟม. จะยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 2 สาย ให้แก่ผู้โดยสารที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ในวันสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2562 ตลอดระยะเวลาเปิดให้บริการ โดยแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารพร้อมบัตรประชาชน เพื่อรับคูปอง 1 ใบ (1 คนต่อคูปอง 1 ใบเท่านั้น) สำหรับผ่านเข้า – ออกประตูพิเศษ (Swing Gate) เพื่อเข้าระบบต่อไป

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย รฟม. ได้เพิ่มความเข้มงวด โดยได้จัดวางอัตรากำลังพนักงานรักษาความปลอดภัย ออกตรวจตรา และจัดวางอัตรากำลังชุดปฏิบัติการกู้ภัยเสริมอัตรากำลังชุดปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย กระจายกำลังครอบคลุมทุกพื้นที่ของเขตระบบรถไฟฟ้า  มีการตั้งจุดตรวจสัมภาระก่อนเข้าสู่ระบบด้วยเครื่องตรวจจับโลหะ ตรวจสอบการนำพาสิ่งเทียมอาวุธปืนหรือสิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับสารไวไฟ วัตถุระเบิดของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าเข้ามาภายในสถานีรถไฟฟ้า ควบคุมไม่ให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ภายในสถานีและขบวนรถไฟฟ้า เพิ่มความเข้มงวดและความถี่ในการตรวจตราเฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกโดยรอบ  สถานีรถไฟฟ้า อาคารและลานจอดรถ โดยเฉพาะที่สถานีหัวลำโพง สถานีสีลม สถานีสวนจตุจักร สถานีกำแพงเพชร สถานีตลาดบางใหญ่ และสถานีเตาปูน ซึ่งเป็นสถานีที่คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังได้จัดชุดพนักงานพิสูจน์ทราบ(EOD) พร้อมชุดพนักงานและสุนัขตรวจค้นพัสดุภัณฑ์ระเบิด รฟม. (K-9) เพื่อตรวจตราค้นหาวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่เขตระบบรถไฟฟ้า และจัดพนักงานสื่อสารประจำศูนย์วิทยุพสุธา ศูนย์บางไผ่ และระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด เพื่อคอยเฝ้าระวังและรายงานการเกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยของ รฟม. ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทางอีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในระบบการรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดตามข่าวสาร รฟม. ได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. (www.mrta.co.th) และแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ โทร. 0 2716 4044 และศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ