'เพลย์บอย' ท้าชนดูเร็กซ์ ชิงแชร์ตลาดถุงยางอนามัย 1.4 พันล.

วันเสาร์ที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2562

'เพลย์บอย' ท้าชนดูเร็กซ์ ชิงแชร์ตลาดถุงยางอนามัย 1.4 พันล.


นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR กล่าวว่า บริษัทคือ ผู้ผลิตและจำหน่ายถุง ยางอนามัยภายใต้แบรนด์ "เพลย์ บอย" และ "วันทัช" โดยปัจจุบันแนวทางการดำเนินธุรกิจ นับจากนี้ บริษัทจะใช้แบรนด์เพลย์บอยเพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นเจ้าตลาดถุงยางอนามัยของโลก  โดย หลังจากที่บริษัทเข้าซื้อสิทธิการขายและทำการตลาดถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่นแบรนด์เพลย์บอย (PLAYBOY) ทั่วโลก จาก Playboy Enterprises International, Inc. ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยงบลงทุนกว่า 471 ล้านบาท โดยได้สิทธิ์ใน 188 ประเทศทั่วโลก บริษัทพร้อมจะรุกขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศเต็มรูปแบบ

สำหรับตลาดในเมืองไทยบริษัทมีแบรนด์วันทัชเป็นเรือธง โดยที่ผ่านมาดูเร็กซ์ยังเป็นผู้นำ และบริษัทมีสัดส่วนทางการตลาดเป็นลำดับ 2 โดยในปีนี้บริษัทจะขยายช่องทางไปสู่ออนไลน์มากขึ้น มีเป้าหมาย ผลักดันยอดขายขึ้นมาเป็น 10% ซึ่งแบรนด์ดูเร็กซ์ มีส่วนแบ่งมากสุดอยู่ที่กว่า 30%

สำหรับการแข่งขัน ทุกวันนี้ มีสูงขึ้น ทั้งแบรนด์ไทย และแบรนด์นอก อย่างญี่ปุ่นของมาตีตลาด ทำให้ชิงส่วนแบ่งตลาด แต่เพลย์บอยมั่นใจว่ามีจุดแข็งของแบรนด์ จะสามารถชนะคู่แข่งได้ไม่ยาก  ส่วนช่องทางการจำหน่ายจะเน้น คอนวีเนียนสโตร์ และออนไลน์”

ทั้งนี้ ตลาดถุงยางอนามัยในเมืองไทยในปี 2561  มีมูลค่าราว 1,423  ล้านบาท มีการเติบโตลดลงร้อยละ 0.6  มีปริมาณการขายเท่ากับ 70 ล้านชิ้น ลดลงร้อยละ 2.9 ส่วนปีนี้ คาดว่าตลาดรวมจะมีการเติบโตร้อยละ 5 มีปริมาณการขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 2 ส่วนตลาดถุงยางอนามัยในตลาดโลกมีมูลค่าราว 5,900  ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 205,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.6  มีปริมาณการขาย 36,650 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.9 และปีนี้คาดว่าตลาดรวมจะเติบโตร้อยละ 8.8  เป็น 6,390  ล้านเหรียญสหรัฐ  ส่วนแผนงานต่างประเทศ จะขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เช่น ยุโรป ละตินอเมริกา และแอฟริกา มั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอด ได้ 250 ล้านบาทในปีนี้

อย่างไรก็ตามปีนี้ จะทุ่มงบกว่า 35 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ตลาดครบเครื่องทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มั่นใจดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 10% ล่าสุดเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมตัวแทนจำหน่ายกว่า 80 ประเทศทั่วโลกครั้งแรกในไทย นอกจากนี้ยังทุ่มงบประมาณ 50-60 ล้านบาท   ในการพัฒนาไลน์การผลิต และเพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลาย โดยจะรับซื้อน้ำยางพารา จากเกษตรกรในภาคตะวันออก เป็นการช่วยเกษตรกร แก้ไขปัญหายางตกต่ำ โดยจะรับซื้อน้ำยางประมาณ 3,000 ตัน/ปี

               



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ