เวที "MR. & MISS NATURAL BEAUTY & HANDSOME 2019" ดึง เซเลบแถวหน้า แชร์ไอเดียดูแลตัวเองในยุค 4.0

วันพุธที่ 03 เมษายน พ.ศ. 2562

เวที


“หมอชลธิศ” ย้ำเมืองไทยคือผู้นำแห่งโลกศัลยกรรมความงาม เปิดเวที MR. & MISS NATURAL BEAUTY & HANDSOME 2019 หนุนหนุ่มสาวไทยสวยใสแบบธรรมชาติ พร้อมจัดเสวนา  TRP Exclusive Speaker 2019 แชร์แนวคิด “ปรัชญาการดำรงชีวิตในยุค 4.0”  โดย “ดร.สมศักดิ์ ชลาชล” เหล่าไฮโซตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งอาเซียน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมเจ้าของคลินิกศัลยกรรมความงาม “ธีรพรคลินิก” เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม TRP Exclusive Speaker 2019  เพื่อเชิญแขกผู้มีเกียรติที่ใช้บริการของธีรพรคลินิกมาตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี  ร่วมพบปะและแสดงถึงศักยภาพด้านการศัลยกรรมของแพทย์ไทย ที่ช่วยสร้างบุคลิกและความมั่นใจให้กับคนในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน โดยงานนี้ได้เชิญช่างผมระดับแนวหน้าของเมืองไทย “ดร.สมศักดิ์ ชลาชล” มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการใช้ชีวิต และการปรับตัวเพื่ออยู่อย่างมีความสุข ในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีเซเลบริตี้ชื่อดัง “คุณวี มาร์”  ไฮโซสาวอมตะที่ปรึกษาด้านการตลาดนิตยสาร Thailand Latler เข้าร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ในการดูแลตัวเองแบบสาวรุ่นใหญ่ที่ยังดูอ่อนวัย สดใสและมีความสุข 

กิจกรรมการประกวด MR. & MISS NATURAL BEAUTY & HANDSOME 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 เป็นการส่งเสริมเยาวชนไทยให้รู้จักความสวยงามแบบธรรมชาติ โดยจะเฟ้นหาหนุ่มสาวที่มีความงามตามธรรมชาติ และไม่เคยผ่านการศัลยกรรมมาก่อน พร้อมทั้งการดูแลทั้งด้านความสวยความและบุคลิกภาพ เพื่อปูทางสู่เส้นทางในวงการบันเทิงและการประกวดในเวทีอื่นๆ ต่อไป  ผู้ที่ได้รับรางวัล จะได้รับการศัลยกรรมจากธีรพรคลินิก เพื่อเสริมความงามให้เปล่งประกายเจิดจ้าขึ้นมาอีกระดับ แต่ยังอยู่ภายใต้แนวคิดความสวยแบบธรรมชาติ

ด้าน ดร.สมศักดิ์ ชลาชล กูรูด้านเส้นผม เซเลบริตี้ระดับแนวหน้าของเมืองไทย กล่าวว่า คนในยุค 4.0 มีลักษณะที่เปลี่ยนไปจากอดีตเป็นอย่างมาก โดยให้ความสำคัญกับ “ต้นทุนมนุษย์” หรือ Human Capital ที่ไม่ได้หมายถึงตัวเงินเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นต้นทุนที่อาจจะมองไม่เห็น แต่ต้นทุนเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความสุข นำพาสู่ความสำเร็จให้กับคนในยุคนี้  ทั้งนี้ ต้นทุนมนุษย์ของคนในยุค 4.0 ประกอบด้วย 3 ประการ คือ 1.บุคลิกภาพจากภายในและภายนอก ทั้งการพัฒนาจิตใจให้ผ่องใส ลดเลิกจากตัณหาราคะหรือความโกรธเกลียด ซึ่งสามารถใช้แนวทางของพุทธศาสนาเป็นเครื่องขัดเกลา ส่วนบุคลิกภายนอก เป็นการสร้างให้ตัวเองดูดี ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ผิวพรรณ หรือความงามด้านต่างๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องแพง แต่ต้องดูดี 2.การเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด เนื่องจากปัจจุบันมีช่องทางอินเตอร์เน็ตเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับคนเราได้ตลอดเวลา ไม่ว่าคนในวัยใด ก็สามารถศึกษาความรู้ในเรื่องที่ตัวเองสนใจได้ และ 3.เทคโนโลยี โดยเฉพาะในยุค Disruption ที่ทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไป เช่น การซื้อขายออนไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องศึกษาเพื่อความรู้เท่าทันเทคโนโลยีที่ก้าวไป ไม่เฉพาะคนรุ่นใหม่ แต่หมายถึงคนทุกวัย

อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบทั้ง 3 ด้าน มีส่วนสำคัญที่ทำให้คนในปัจจุบันได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เช่น เรื่องของความงาม แต่เดิมคนไทยอาจมีค่านิยมว่าต้องสวยจากธรรมชาติเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง ใช่ว่าทุกคนจะมีธรรมชาติที่สร้างมาให้สวยงามดังใจ ดังนั้นการศัลยกรรมจากคุณหมอที่มีความน่าเชื่อถือ จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คนในปัจจุบันมีความมั่นใจและมีความสุข

ต้นทุนมนุษย์ไม่ได้สร้างแค่ความสุขให้กับตัวเอง เพราะเป็นหนึ่งในหนทางของความสำเร็จ เราทราบดีว่า First Impression มีผลมากกับการใช้ชีวิต หากเรามีบุคลิกที่ดี มีการพูดจาดี แต่งตัวดี เสื้อผ้าหน้าผมชวนมอง ดูแล้วมันก็แฮปปี้ หากไปสมัครงานหรือคุยธุรกิจ มันก็สร้างความสุขที่นำไปสู่ความสำเร็จได้ แต่หากคนที่ไม่ได้มีต้นทุนมนุษย์ที่ดีมาแต่เริ่ม ก็ต้องค้นหา หากยังสวยไม่พอ หรือมีจุดบกพร่อง ศัลยกรรมก็ช่วยได้”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ