TARAD.com ผนึก พันธมิตร ส่ง บริการ U-Commerce สู้ศึกอีคอมเมิร์ซในไทย

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

TARAD.com ผนึก พันธมิตร ส่ง บริการ U-Commerce สู้ศึกอีคอมเมิร์ซในไทย


นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท ตลาด ดอท คอม กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยมูลค่า 3.15 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 14.04% ประกอบกับมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงถึง 45 ล้านคน ทำให้สามารถคาดการณ์ได้ว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะยังคงมาแรงซึ่งจะทำให้ภาคธุรกิจต่างๆ ในประเทศหันมาค้าขายผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยใน ปัจจุบันผู้ค้าออนไลน์ยังคงให้ความสำคัญกับ 3 ช่องทางหลักที่เป็นหัวใจของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ คือ 1. การขายผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวของแบรนด์หรือบริษัทเอง  2. การขายผ่าน E-Marketplace อย่าง Shopee, Lazada และ 3. การขายผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ เช่น Facebook และ Instagram

สำหรับ TARAD.com ในฐานะที่เป็นบริษัทไทยที่มีประสบการณ์ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซมามากกว่า 20 ปี ได้เล็งเห็นถึงความรุนแรงของการแข่งขันด้านการค้าออนไลน์ผ่าน E-Marketplace ที่ดุเดือดมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาของผู้ประกอบการจากต่างประเทศ หรือการที่ภาคธุรกิจของประเทศไทยก็กำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจให้เชื่อมต่อสู่โลกการค้าออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับในปัจจุบันยังไม่มีผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร TARAD.com จึงได้มีการผันตัวมาเป็น TARAD Group และปรับรูปแบบธุรกิจเข้าสู่ ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซครบวงจร (E-Commerce Services)”

 ล่าสุด เราจึงได้ได้เปิดตัวบริการ U-Commerce แพลทฟอร์มบริหารการค้าออนไลน์ทั้งหมดได้ในที่เดียวแบบ One Stop Service โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรจากภาคธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ แพลตฟอร์มอีคอมเมิรซ์ (E-Commerce) ระบบชำระเงิน (E-Payment) ระบบขนส่ง (E-Logistic & Fulfillment)และการโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising) โดยจะเชื่อมโยงบริการทั้งหมดแบบครบวงจรผ่านการให้บริการจาก U-Commerce เพียงที่เดียว

บริษัทเราดำเนินงานภายใต้พันธกิจเพื่อส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยสามารถดำเนินธุรกิจและมีความสามารถในการแข่งขันได้อย่างมีศักยภาพ โดยมีเป้าหมายในการสร้างระบบ นิเวศพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (ECO-System) ที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทยเพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยสามารถดำเนินธุรกิจภายใต้การแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย U-Commerce จะเชื่อมต่อกับช่องทางการค้าออนไลน์ทุกช่องทางที่สำคัญ ได้แก่ 1. เชื่อมกับ E-Marketplace ชั้นนำของไทย ได้แก่ Lazada และ Shopee เชื่อมกับโซเชี่ยลมีเดียอย่าง Facebook และเชื่อมโยงกับหน้าเว็บไซต์ของร้านค้าเอง 2.เชื่อมกับระบบชำระเงินครบวงจร ทั้งการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ บัตรเครดิต เดบิต การผ่อนชำระ และออฟไลน์อย่าง พร้อมเพย์และ QR Code ของ Pay Solutions 3. เชื่อมกับระบบขนส่ง มากกว่า 10 บริษัทขนส่งผ่านทาง SHIPPOP.com และ บริการคลังสินค้าและจัดส่งของ SiamOutlet.com

ทั้งนี้  บริการโฆษณาออนไลน์ ครบสมบูรณ์แบบ โดยได้ร่วมมือกับ Google, Facebook, Line ในการให้บริการการโฆษณาทางออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งทั้งหมดนี้ จะทำให้ผู้ใช้บริการ U-Commerce สามารถเริ่มต้นการค้าออนไลน์ได้ครบวงจรทันที โดยไม่ต้องสมัครหรือติดตั้งอะไรเพิ่มเติม สามารถลดความซ้ำซ้อน ในการบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ของผู้ขายบนแพลตฟอร์มต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ