ปล่อย “ทีโพล์ เพียว” ชูจุดต่างกว่าคู่แข่ง เขย่าตลาดน้ำยาล้างจานในไทย

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

ปล่อย “ทีโพล์ เพียว” ชูจุดต่างกว่าคู่แข่ง เขย่าตลาดน้ำยาล้างจานในไทย


นายสิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจาน ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ทีโพล์” กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเอนกประสงค์ในเมืองไทยมีการแข่งขันค่อนข้างสูงโดยเฉพาะกลุ่มน้ำยาล้างจาน ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการวางตลาดของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้น และขณะเดียวกันน้ำยาล้างจานตลาดล่างก็มีการทำตลาดมากขึ้น ทั้งเรื่องราคา ช่องทางจำหน่าย ฯลฯ

ดังนั้น “ทีโพล์” ซึ่งเป็นกลุ่มน้ำยาล้างจานในระดับพรีเมี่ยม  เราเล็งเห็นช่องว่างทางตลาดจากกระแสคนรักและใส่ใจสุขภาพของตนเองและครอบครัว ล่าสุด จึงได้เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ “Teepol Pure (ทีโพล์ เพียว)” ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจาน ด้วยจุดเด่น “สะอาดใส ถูกอนามัย ไร้คราบ” ซึ่งมีความโดดเด่นแตกต่างคือ สามารถการขจัดคราบสกปรก คราบไขมันต่างๆ ซึ่งไม่มีสารแต่งเติม สี กลิ่น สารเพิ่มฟอง และปราศจากสารเรืองแสง ไม่มีสารตกค้าง และมีคุณสมบัติพิเศษช่วยถนอม - อ่อนโยนต่อมือ ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน รวมทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจานในรูปแบบ multipurpose เช่น ล้างแปรงแต่งหน้า ล้างแว่นตา สามารถใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ เช่น ขวดนม เสื้อผ้า เครื่องใช้เด็ก จาน ชาม เครื่องแก้ว เครื่องประดับ แก้วเจียระไน เครื่องครัว กระจก เครื่องเรือน เป็นต้น เจาะกลุ่มผู้หญิงยุคใหม่มีความทันสมัยใส่ใจเลือกสินค้าเพื่อปลอดภัยต่อสุขภาพทั้งตัวเองและครอบครัว

โดยบริษัทฯ ได้วางงบทำการตลาดการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไว้ราว 40 ล้าน โดยเน้นการสื่อสารทุกช่องทางผ่านทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ และสื่อออนไลน์ จะผ่านเว็บไซต์ ต่างๆ สื่อนอกบ้าน สื่อร้านค้า เป็นต้น โดยการตลาดจะมุ่งเน้นเชิงสร้างสรรค์และสร้างการรับรู้ ของกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ อย่างต่อเนื่องทั้ง Above the line และ Below the line พร้อมการจัดกิจกรรม โปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่างๆ และการแจก Sampling ผ่านการร่วมกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ อีกทั้งร่วมกับโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อใช้ในส่วนของแผนกห้องโภชนาการและสำหรับใช้ในห้องผู้ป่วยใน เพื่อใช้สำหรับทำความสะอาดภาชนะภายในโรงพยาบาล เพื่อสร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้กว้างขึ้น ทั้งในช่องทางต่างๆ ทั้ง Traditional Trade และ Modern Trade เป็นต้น

ทั้งนี้  ปัจจุบันมูลค่าตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเมืองไทยประมาณ 4,600 ล้านบาท โดยปี ที่ผ่านมา (2561) ตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมีการเติบโตประมาณ 2% โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจาน “ทีโพล์” มีการเติบโตประมาณ 20% โดยปีนี้ (2562) ตั้งเป้าว่าจะมีการเติบโตประมาณ 30% ซึ่งมั่นใจว่าจะโตตามเป้าหมาย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ