ที่ปรึกษา อย. แนะ อ่านฉลากเช็คตราสัญลักษณ์ “ทางเลือกสุขภาพ”อย่างไร?

วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562

ที่ปรึกษา อย. แนะ อ่านฉลากเช็คตราสัญลักษณ์ “ทางเลือกสุขภาพ”อย่างไร?


คุณสุพจน์ ฤทธิพิชัยวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า เรายังคงมุ่งมั่นที่จะชักชวนให้คนไทยหันมารับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและเสริมสร้างร่างกายให้พร้อมอยู่เสมอ เราอยากช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพที่ตั้งใจไว้ จึงได้จัดงาน ไทยแลนด์ สเปคทาคูลาร์ 2019 กิจกรรมใหญ่ประจำปีที่พัทยา เพื่อให้ข้อมูลความรู้แก่เหล่าสมาชิกเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่นกว่า 2,000 คน เกี่ยวกับการเลือกบริโภคโภชนาการที่เหมาะสมและการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดียิ่ง ผ่านผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการชั้นนำของประเทศ ได้แก่ ศาสตราจารย์ ดร. วิสิฐ จะวะสิต จากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล  ดร.ทิพย์วรรณ ปริญญาศิริ และคุณอารยะ โรจนวณิชชากร  ที่ปรึกษาของ อย. โดยงานนี้มีสมาชิกเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เดินทางมาจากทั่วประเทศ เพราะทุกท่านมีแรงบันดาลใจร่วมกันในการช่วยส่งเสริมให้ผู้คนมีโภชนาการที่ดีขึ้น ซึ่งจะมีส่วนอย่างยิ่งต่อการทำให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น

ศาสตราจารย์ ดร. วิสิฐ จะวะสิต ได้ให้ความรู้เพิ่มเติมกับผู้ร่วมงานว่า ในแต่ละปีมีคนไทยกว่า 300,000 คน เสียชีวิตจากการป่วยในกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ได้แก่ โรคหลอดเลือดสมอง ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน และโรคเบาหวาน ซึ่งโรคเหล่านี้มีสาเหตุปัจจัยเบื้องต้นมาจากภาวะน้ำหนักเกิน ความดันโลหิตสูง  ระดับคอเลสเตอรอลสูง ซึ่งอาจนำไปสู่โรคร้ายแรงยิ่งขึ้นได้ ศ.ดร.วิสิฐ จึงได้เน้นย้ำบทบาทความสำคัญของการได้รับโภชนาการอย่างสมดุลและการออกกำลังกายที่จะช่วยพัฒนาสุขภาพความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวม

ดร.ทิพย์วรรณ ปริญญาศิริ ที่ปรึกษาของ อย.  ได้แบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญและให้คำแนะนำด้านสุขภาพและโภชนาการ โดยชี้ให้เห็นความสำคัญของการเรียนรู้วิธีการเลือกซื้ออาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น พร้อมแชร์เคล็ดลับพื้นฐานของการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพดี และอธิบายว่าในแต่ละวัน เราไม่ควรบริโภคน้ำตาลมากกว่า 6 ช้อนชา ไขมันมากกว่า 6 ช้อนชา น้ำปลามากกว่า 2 ช้อนชาหรือเกลือมากกว่า 1 ช้อนชา นอกจากนี้ เธอยังได้แนะนำวิธีการเลือกซื้ออาหารให้ง่ายขึ้นด้วยการมองหาสัญลักษณ์โภชนาการ ทางเลือกสุขภาพ” ที่ช่วยรับรองว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีปริมาณน้ำตาลไม่เกิน 6 กรัมต่อปริมาณเครื่องดื่ม 100 มิลลิลิตร และเราจะพบสัญลักษณ์โภชนาการ ทางเลือกสุขภาพ” บนฉลากผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีต่อสุขภาพ อย่างเช่นผลิตภัณฑ์โปรตีนเชคของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เป็นต้น

ขณะที่ อารยะ โรจนวณิชชากร อธิบายเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการอาหารแห่งชาติได้ออกแบบสัญลักษณ์โภชนาการ ทางเลือกสุขภาพ” ไม่เพียงเพื่อสร้างความตระหนักรับรู้ แต่ยังเป็นเครื่องมือให้ผู้บริโภคสังเกตก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ ที่ดีต่อสุขภาพได้ง่ายดา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ