นิสสัน ฟิวเจอร์ส2019นำเสนอเทรนด์การขับเคลื่อนในเอเชียและโอเชียเนีย

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

นิสสัน ฟิวเจอร์ส2019นำเสนอเทรนด์การขับเคลื่อนในเอเชียและโอเชียเนีย


งานนิสสัน ฟิวเจอร์สที่ฮ่องกงนำเสนอสามเทรนด์การขับเคลื่อนในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย ได้แก่ ยานพาหนะที่ทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานเคลื่อนที่ บทบาทของมนุษย์ในระบบการขับขี่แบบไร้คนขับ และความสำคัญของความปลอดภัยในนวัตกรรมการขับเคลื่อน

งานนิสสัน ฟิวเจอส์ครั้งที่เจ็ดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 – 10 มีนาคม ณ เกาะฮ่องกง ภายใต้หัวข้อ “เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการขับขี่” ในงานมีตัวแทนจาก 13 ประเทศมารวมตัวกันเพื่อเสวนาเรื่องการเปลี่ยนแปลงของ        ยานยนต์ เมือง และเทคโนโลยีการขับเคลื่อน โดยตัวแทนจากภาครัฐ ผู้นำในโลกธุรกิจ และผู้บริหารนิสสันหารือกันเรื่องอนาคตของเมืองและการขับเคลื่อน

1. ยานพาหนะในรูปแบบของแหล่งพลังงานเคลื่อนที่

ผู้ร่วมเสวนาร่วมกันอภิปรายว่ามุมมองต่อยานยนต์ไฟฟ้าจะเปลี่ยนจากยานพาหนะ เป็นแหล่งพลังงานสำหรับบ้านเรือนและคืนพลังงานไปพลังงานกริดได้หรือไม่

“หากรถยนต์ถูกมองว่าเป็นแหล่งพลังงานเคลื่อนที่เป็นหลัก และยานพาหนะเป็นรอง เราจะปฏิบัติกับมันด้วยวิธีที่ต่างออกไปหรือไม่” ทิม วอชิงตัน ผู้ก่อตั้งบริษัท เจ็ท ชาร์จ ออสเตรเลียกล่าวในการเสวนา เรื่อง “การเปลี่ยนวิถีชีวิต” เมืองแห่งอนาคต

นิโคลัส โทมัส ผู้อำนวยการโลกฝ่ายยานยนต์ไฟฟ้านิสสันชี้ว่าการขับเคลื่อนไฟฟ้าอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในตลาดพลังงาน นอกจากนั้นยังได้แสดงให้เห็นถึงการใช้แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงานสำหรับบ้าน ออฟฟิศ และพลังงานกริด

2. มนุษย์ยังคงต้องเป็นศูนย์กลางในการขับขี่และเทคโนโลยีแห่งอนาคต

ปัจจุบัน การขับขี่แบบไร้คนขับยังคงเน้นที่เทคโนโลยี อย่างไรก็ตามผู้ร่วมเสวนาเห็นพ้องว่ามนุษย์ยังเป็นกุญแจสำคัญในการเปลี่ยนวิถีชีวิตและการขับเคลื่อน

“มนุษย์เรามีความรู้สึกนึกคิด และนี่คือสิ่งที่รถยนต์ต้องการ ดังนั้นการขับขี่แบบไร้คนขับคือการที่มนุษย์มีปฏิสัมพันธ์กับรถยนต์” หากมนุษย์ไม่มีส่วนร่วมในระบบ ระบบนั้นก็ไร้ประสิทธิภาพ” มาร์เทน เซียร์แฮทซ์ หัวหน้าผู้อำนวยการเทคโนโลยี ศูนย์วิจัยนิสสัน ณ ซิลิคอนแวลลีย์ กล่าว

“แน่นอนว่าเราต้องการประสิทธิภาพ แต่สไตล์และสีสันของการใช้ชีวิตก็ยังต้องคงอยู่” เลโอนิโด ปูลิโด้ ที่สาม ผู้ช่วยเลขาธิการ กระทรวงพลังงาน สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ กล่าว

3. ก้าวต่อไปของการขับเคลื่อนอย่างชาญฉลาดคือ การเสียชีวิตเป็นศูนย์

การเสวนาเรื่องอนาคตการขับขี่ได้นำเสนอว่าการทำให้ความปลอดภัยไร้อุบัติเหตุเป็นหัวใจหลักของนวัตกรรมการขับขี่

“การขับเคลื่อนอัจฉริยะจะช่วยพัฒนาสังคมในหลาย ๆ ด้าน โดยจะมุ่งเน้นไปที่การลดการบาดเจ็บและเสียชีวิต อุบัติเหตุทางถนนถือเป็นปัญหาระดับโลก ทุก ๆ 25 วินาทีจะมีคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ” ลิม ฟาฮิมา ผู้ร่วมเสวนาจากควีนไรด์ส จากอินโดนีเซีย กล่าว “เราต้องการทางออกแบบครบวงจรซึ่งมีเป้าหมายหลักในการลดอุบัติทางรถยนต์”

“นิสสันภูมิใจที่ได้จัดตั้งเวทีสำหรับการเสวนาเรื่องเทรนด์การขับเคลื่อนในงานนิสสัน ฟิวเจอร์ส 2019 การขยายตัวของเมือง และความแออัดทำให้เกิดแรงกดดันในสังคม ดังนั้นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนจึงเป็นสิ่งจำเป็นในการทำให้สังคมเราน่าอยู่ ในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า เรามุ่งมั่นที่จะสร้างการขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย เพื่อช่วยเปลี่ยนวิถีชีวิตและการขับขี่” ยูตากะ ซานาดะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส นิสสัน เอเชียและโอเชียเนีย กล่าว

นิสสันได้ประกาศในงานนิสสัน ฟิวเจอร์ส ว่าจะมีการจำหน่ายนิสสัน ลีฟ ใหม่ในประเทศอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ภายในปี 2020 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันในการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามแผนระยะกลาง Nissan M.O.V.E. to 2022 นิสสันต้องการให้ผู้บริโภคเข้าถึงการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้มากที่สุด โดยมีเป้าหมายเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 4 ของยอดขายในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย รวมถึงการจัดหาวัตถุดิบ และประกอบชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในภูมิภาค

งานนิสสัน ฟิวเจอร์สจัดขึ้นพร้อมกับงานแข่งขันฮ่องกง อี ปรีซ์ 2019 ซึ่งนิสสันได้ส่งรถยนต์ไฟฟ้าจากทีม      นิสสัน อี.แดมซ์ เข้าร่วมการแข่งขันสองคัน ซึ่งแสดงถึงการนำเทคโนโลยีจากรถแข่งประสิทธิภาพสูงไปสู่ตลาดรวม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ