“ไทยฟินเทค” จับมือ “หัวเว่ย” พัฒนาบิ๊กโปรเจคด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

“ไทยฟินเทค” จับมือ “หัวเว่ย” พัฒนาบิ๊กโปรเจคด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย


บริษัท ไทย ฟินเทค จำกัด และ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกัน โดยมี นายกอร์ดอน เจิ้ง รองประธานฝ่ายการควบคุมความเสี่ยง บริษัท ไทย ฟินเทค จำกัด และ นายซอเล่อ ซุน  รองผู้จัดการใหญ่  ฝ่ายหัวเว่ยคลาวด์  บริษัท  หัวเว่ย  เทคโนโลยี(ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนลงนามในสัญญา ณ สำนักงานหัวเว่ย อาคารจี ทาวเวอร์ โดยความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาบิ๊กโปรเจคใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของทั้งสองฝ่าย

นายกอร์ดอน เจิ้ง รองประธานฝ่ายการควบคุมความเสี่ยง บริษัท ไทย ฟินเทค จำกัด กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เป็นรากฐานที่สำคัญของเศรษฐกิจดิจิทัลและโลกอัจฉริยะในอนาคต เทคโนโลยีที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น  AI - ปัญญาประดิษฐ์, Cloud , Big Data  และ Internet of Things (IoT) – อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง  ล้วนมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เป็นแรงกระตุ้นให้องค์กรต่าง ๆ ผันตัวก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลมากยิ่งขึ้น เพื่อคว้าโอกาสใหม่ๆและเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจองค์กรต่างๆจำเป็นต้องเปิดรับแพลตฟอร์มดิจิตอลที่เปิดกว้าง มีความคล่องตัว พร้อมด้วย AI ที่ล้ำสมัย

ตั้งแต่ปี 2560 ไทย ฟินเทค ได้พัฒนารูปแบบกลยุทธ์และระบบควบคุมความเสี่ยงด้านการเงินตลอดมา  และยังไม่หยุดยั้งเพียงเท่านั้น จึงได้ร่วมมือกับ หัวเว่ย โดยกรอบความร่วมมือในครั้งนี้ ประกอบด้วย ความร่วมมือทางธุรกิจด้าน AI บนพื้นฐาน Cloud ของหัวเหว่ย รวมถึง การจดจำใบหน้า การเปรียบเทียบใบหน้า การตรวจจับ OCR (Optical Character Recognition) กระบวนแปลงไฟล์ภาพเอกสารให้เป็นไฟล์ข้อความโดยอัตโนมัติ  บริการคอมพิวเตอร์ บริการจัดเก็บข้อมูล บริการเครือข่าย การพัฒนาเครื่องมือต่อต้านการทุจริต สำหรับระบบควบคุมความเสี่ยง ไทย ฟินเทค และ หัวเหว่ย จะร่วมมือวิจัยอย่างลึกซึ้ง เพื่อพัฒนาระบบควบคุมความเสี่ยงของข้อมูลขนาดใหญ่ Big Data  เป็นการรองรับการพัฒนาและเติบโตของประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัท ไทย ฟินเทค จำกัด เป็นเจ้าของธุรกิจด้านการเงินอินเตอร์เน็ตรายใหม่ จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ขณะนี้ ไทย ฟินเทคได้มุ่งเน้น 4 ธุรกิจหลักในประเทศไทย ได้แก่ เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ Thisshop.com มีจุดเด่นคือ  "รับประกันของแท้ ผ่อนจ่ายง่าย จัดส่งรวดเร็ว" ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น รวมถึง บริการทางการเงิน E-payment,  ตู้ฝากของอัจฉริยะ BeeBox, และบริการส่งของ Bee Express  ซึ่งธุรกิจทั้งหมดให้บริการด้วยมาตรฐานภายใต้สโลแกน “เวลาคือเงิน  ประสิทธิภาพคือชีวิต”

ด้าน บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี 2541 โดยในปัจจุบันถือเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศไทย.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ