MTS จับมือพันธมิตรลุยตลาดอนุพันธ์โลก

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

MTS จับมือพันธมิตรลุยตลาดอนุพันธ์โลก


MTSจับมือ CMEGROUP ขยายตลาดลงทุนไทยสู่ตลาดสินค้าอนุพันธ์ระดับโลกเพิ่มทางเลือกการลงทุนให้หลากหลายและครบวงจร พร้อมทั้งเปิดศักยภาพการลงทุนด้วยความรู้จากวิทยากรตัวจริง SUPER TRADER และ SKYNET SYSTEMS ผู้นำด้านนวัตกรรมการเทรดสมัยใหม่ ก้าวสู่ประสบการณ์การลงทุนยุคSmart Investor

นพ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ MTS GOLD แม่ทองสุก เปิดเผยว่า บริษัทถือเป็นผู้นำด้านการลงทุนทองคำครบวงจร ทั้งให้บริการซื้อขายทองคำแท่งและรูปพรรณเป็นผู้ส่งออกทองคำรายใหญ่ของไทยและได้ทำการขยายตลาดซื้อขายทองคำไปยัง ประเทศฮ่องกง และสิงคโปร์ และ ได้รับสิทธิเป็นโบรกเกอร์ทองคำที่ซื้อขายใน CME Group ตลาดสินค้าอนุพันธ์ระดับโลก เพื่อเป็นช่องทางให้นักลงทุนไทยได้เข้าถึงการลงทุนในสินค้าที่หลากหลายและมีมาตรฐานในระดับโลก

ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา MTS มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์หาทางเลือกการลงทุนให้มีความหลากหลายและครบวงจร เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากที่ ได้ร่วมมือกับ CME ในการซื้อขายทองคำและน้ำมัน ก็ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ทำให้เรามองเห็นถึงความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นต่อไปหลังจากนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อภาพรวมของตลาด ที่จะทำให้มีสินค้ามากขึ้น และเพื่อสร้างนักลงทุนไทยให้มีความรู้และมีคุณภาพ ตลอดจนสร้างผลตอบแทนในระดับที่ดี 

นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานฝ่ายบริหารบริษัท MTS GOLD GROUP กล่าวถึงแผนการดำเนินธุรกิจของ MTS ในปีนี้ว่า บริษัทมีแผนขยายตลาดการลงทุนสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าเพิ่มเติม เพื่อให้ตอบโจทย์ด้านการลงทุนกับนักลงทุนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสินค้ายางพาราในตลาด TOCOM ประเทศญี่ปุ่น และ ตลาดเซี่ยงไฮ้ รวมไปถึงแนวทางการเปิดโอกาสให้นักลงทุนซื้อขายสินค้าใหม่อย่างน้ำตาลเพิ่มเติมจากสินค้าเดิม เช่น ทองคำ, น้ำมัน หรือ การเก็งกำไรค่าเงินต่างประเทศใน CME Group ที่บริษัทฯร่วมเป็นพันธมิตร

พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการลงทุนสมัยใหม่ อาทิ การลงทุนสินค้า Gold Online หรือ การซื้อขายทองคำระบบออนไลน์รายแรกของประเทศไทย การบริการเครื่องมือ Meta Trader 5 หรือ MT5 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักลงทุน โดยบริษัท MTS Gold ถือเป็นเจ้าแรกในไทยที่ให้บริการซื้อขายผ่านระบบ MT5 บน Smart Phoneรวมถึงการร่วมมือเป็นพันธมิตรด้านการลงทุนกับ บริษัท ซุปเปอร์ เทรดเดอร์ จำกัด ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านการเงินการลงทุน และ บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด ศูนย์กลางการเชื่อมต่อระบบเพื่อการส่งคำสั่งซื้อ-ขายจากระบบ เทรด (Algorithmic Trade) เพื่อเป็นการขยายศักยภาพนักลงทุนไทยให้มีความเทียบเท่าในระกับสากล ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ทางการเงินหลากหลายและต้องการเครื่องมือที่ทันสมัย

“MTS มองว่า ความร่วมมือกับ CME จะทำให้นักลงทุนไทยมีโอกาสเลือกทำกำไรและเทรดต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอนาคตเราก็เชื่อว่าสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดซื้อขายต่างประเทศจะมีเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและเปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยได้เข้าถึงและมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย  ในขณะเดียวกันการร่วมมือกับทางซุปเปอร์เทรดเดอร์และสกายเน็ตจะช่วยให้นักลงทุนไทยลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านผู้เชี่ยวชาญด้านการเทรดมืออาชีพ ด้วยความนิยมและความก้าวหน้าทางด้านการลงทุนยุค 4.0 เชื่อว่าการได้สกายเน็ตที่เป็นฟินเทคสตาร์ทอัพ ก็จะทำให้นักลงทุนไทยทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคตด้วยระบบ A.I. Trading”

Ms.Rachel WongClient Development & Sales – Retail Asia, CME Group กล่าวว่าปัจจุบันมีนักลงทุนเข้าร่วมการซื้อขายในตลาด CME Group มากขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยในปี 2561กลุ่มนักลงทุนที่ไม่ใช่สถาบันการเงินขยายตัวมากขึ้นถึง 27% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมีสัญญาซื้อขายเฉลี่ยที่ 660,000 สัญญา/วัน สำหรับภาพรวมการลงทุนจากทั่วโลก พบว่ามีนักลงทุนจากภูมิภาคเอเชียเพิ่มขึ้นถึง 30% จากยุโรปเพิ่มขึ้น 36% และหลังจากที่CME ได้ร่วมมือกับ MTS ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2561 เรามองเห็นศักยภาพของนักลงทุนไทย ที่เริ่มสนใจเข้าซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ผ่านตลาดซื้อขายของ CME ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนที่มีคุณภาพ มีความรู้และเข้าใจในตัวสินค้า แม้ว่าการทำกำไรในตลาดซื้อขายล่วงหน้าอาจจะมีความผัวผวนอยู่บ้าง แต่เชื่อว่า MTS ได้ให้ข้อมูลข่าวสารและการวิเคราะห์ที่ดีกับลูกค้าและนักลงทุน จนสามารถสร้างโอกาสในการลงทุนได้ 

นอกจากนี้ทาง CME เตรียมเปิดตัวสินค้า Micro E-mini futures เป็นการพัฒนาสินค้าให้มีขนาดสัญญาซื้อขายเพียง 1 ใน 10 ของ E-mini futures  ในดัชนีเดียวกัน ซึ่งการลดขนาดสัญญาลงมาจะช่วยให้นักลงทุนจำนวนมากสามารถเข้าถึงการซื้อขายดัชนีหุ้นเด่นๆของสหรัฐฯ ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น S&P 500, Nasdaq-100, Russell 2000 และ Dow Jones ทำให้ง่ายต่อการบริหารพอร์ต และ ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนให้เหมาะสม อีกทั้งการซื้อขายในตลาด CME Group ยังมีสภาพคล่องที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก โดย Micro E-mini futures จะสามารถเริ่มซื้อขายได้ในเดือนพ.ค. ปีนี้

“สำหรับปีนี้เราก็ยังเห็นถึงความมุ่งมั่นของ MTS ที่จะขยายโอกาสการลงทุนและเพิ่มสินค้าให้กับนักลงทุนไทย ทำให้เรามีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานของ MTS ในฐานะพันธมิตรที่จะช่วยกันผลักดันตลาดซื้อขายล่วงหน้าให้มีมูลค่าและสัญญามากขึ้น รวมถึงขยายฐานนักลงทุนให้เพิ่มมากขึ้น”

ด้านนายกระทรวง จารุศิระ  ประธานบริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือกันระหว่าง MTS GOLD และ บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค จำกัด ในครั้งนี้ว่า เป็นการร่วมมือครั้งสำคัญในด้านการแนะนำแนวทางการลงทุน และ การอบรมสัมมนาแก่นักลงทุน ตลอดจนบุคลากรภายในองค์กรจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้มีความรู้และมีประสิทธิภาพในด้านการลงทุน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ