“อินฟินิกส์” ลุยทำตลาดเต็มที่ หวังยืนหนึ่งเอนเทอร์เทนเมนต์โฟนในไทย

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

“อินฟินิกส์” ลุยทำตลาดเต็มที่ หวังยืนหนึ่งเอนเทอร์เทนเมนต์โฟนในไทย


นางสาวจุลลดา ทรัพย์สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินฟินิกซ์ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางการทำตลาดและตั้งเป้ายอดจำหน่ายของ  อินฟินิกซ์ สมาร์ทโฟน ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของอินฟินิกซ์ในปี 2562 โดยวางกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการตลาดที่แตกต่าง เพื่อเป็นอันดับหนึ่งในตลาดเอนเทอร์เทนเมนต์โฟน ชูจุดขายเน้นฟังก์ชั่นเด่นของอินฟินิกซ์   ที่ตอบสนองความต้องการใช้สมาร์ทโฟนที่เปลี่ยนแปลงไปในการดูหนัง ละคร กีฬา ซีรี่ย์ MV และรายการต่างๆ ออนไลน์บนสมาร์ทโฟน โดยปริมาณของการโหลดเอนเทอร์เทนเมนต์ แอพพลิเคชั่น ได้พุ่งขึ้นสูงมาก

โดยในปี 2562 นี้จะมีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ถึง   6-8   รุ่น ครอบคลุมความต้องการในทุกเซกเมนต์    ทั้ง S-Series, Smart-Series, Hot-Series และ Note-Series ในระดับราคา 2,000 – 8,000 บาท  โดยเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ ที่มีฐานลูกค้ากว้างที่สุดในช่วงราคา 2,000-4,000 ซึ่งเป็นช่องว่างในการทำตลาดสมาร์ทโฟน ในปัจจุบัน โดยอินฟินิกซ์ ได้ครองใจกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มนี้อย่างเหนี่ยวแน่น และรุ่นเรือธงอีก 1-2 รุ่น ที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการแรมระดับสูง และรุ่นที่รองรับการใช้งานร่วมกับปากกา โดยตั้งเป้ายอดจำหน่าย 400,000 เครื่อง ทั่วประเทศ ตั้งเป้าหมายเติบโต 100 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ อินฟินิกซ์ Smart 3 Plus  ซึ่งจะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ที่มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 6.2 นิ้ว แบบดร็อปน็อช (หยดน้ำ) ที่ถือเป็นอาวุธสำคัญ และอินฟินิกซ์ S4 ที่มาพร้อมกับความสุดยอดของกล้องหน้า ที่เป็นเอกลักษณ์ของ S-Series ขนาด 32 ล้านพิกเซล รวมถึงกล้องหลังถึง 3 ตัว การใช้ AI ในการประมวลผลและปรับแต่งให้การถ่ายภาพง่ายและสวยงามมากยิ่งขึ้น รวมถึง Ram ที่ให้มามากถึง 6 GB ตอบสนองการใช้งานแบบ Multitasking การใช้งาน 2 หน้าจอ รวมไปถึงการเล่นเกม ขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการในการใช้งานในระดับสูง ในราคาที่จับต้องได้ง่าย

สำหรับในด้านการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย อินฟินิกซ์ ไทยแลนด์ ได้วางกลยุทธ์แบบป่าล้อมเมือง โดยได้แต่งตั้งให้ บริษัท เทเลทัช จำกัด ซึ่งคร่ำหวอดในตลาดมือถือมามากกว่า 20 ปี และมีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และแม่นยำ เป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายอินฟินิกซ์ในประเทศไทย  โดยปัจจุบันสามารถเปิดจุดจำหน่ายได้แล้วกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายที่ 4,000 แห่ง ในปี 2562

สำหรับแผนการตลาดในปี 2562 นี้ได้วางงบประมาณไว้ 50 ล้านบาท เพื่อครอบคลุมกิจกรรมการตลาดอย่างครบวงจร ทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ อีเว้นท์ สื่อออนไลน์  โซเชียลมีเดีย รวมถึงรายการส่งเสริมการขายเต็มรูปแบบ โดยมีสื่อทีวีดิจิตอลช่องเวิร์คพอยท์ ในการโปรโมทแบรนด์อินฟินิกซ์ในปีนี้อีกด้วย

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ