กรมทางหลวงชนบท สร้างสะพานเชื่อมสองฝั่งน้ำ “ห้วยกระทิง”

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

กรมทางหลวงชนบท สร้างสะพานเชื่อมสองฝั่งน้ำ “ห้วยกระทิง”


กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามห้วยกระทิง ตำบลนาบ่า อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางจากอำเภอท่าบ่อ ไปอำเภอสังคม สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นายวิศว์ รัตนโชติ วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านบำรุงรักษาทางและสะพาน) ให้รายละเอียดว่า เนื่องจากพื้นที่บริเวณอำเภอท่าบ่อ มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากกว่า 50 ครัวเรือน โดยพื้นที่ดังกล่าวเชื่อมต่อกับ ตำบลบ้านค้อ อำเภอบ้านผือ จังหวัดหนองคาย

ทั้งนี้ เพื่อเชื่อมต่อทั้งสองตำบลเข้าด้วยกัน เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต ทำให้ประชาชน นักเรียน สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ร่นระยะทางในการเดินทางให้มีความรวดเร็วและประหยัดเวลามากขึ้น ดังนั้น ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามห้วยกระทิง ตำบลนาบ่า อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

โดยสะพานข้ามห้วยกระทิงก่อสร้างแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก มีความยาว 40 เมตร กว้าง 6 เมตร พร้อมถนนเชิงลาดผิวจราจรแบบลาดยาง กว้าง 6 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 6.727 ล้านบาท

ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่าร้อยละ 60 ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างราวสะพานและเชิงลาดถนน คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรประมาณเดือนเมษายน 2562



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ