Aston Martin ปลุกกระแสเรียกความคึกคักในมอเตอร์โชว์ 2019 จัดแสดง ‘VALKYRIE AMR Pro’

วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

Aston Martin ปลุกกระแสเรียกความคึกคักในมอเตอร์โชว์ 2019 จัดแสดง ‘VALKYRIE AMR Pro’


 แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภายใต้บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย ปลุกระแสเรียกความคึกคักช่วงมอเตอร์โชว์ นำเข้ายนตรกรรมสุดล้ำยุค ‘วาลคีรี่ เอเอ็มอาร์ โปร’ เวอร์ชั่นตัวแข่งของ ‘วาลคีรี่’ ไฮบริดไฮเปอร์คาร์ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ผลงานจากความร่วมมือของ แอสตัน มาร์ติน และทีมแข่ง เรดบูล เรซิ่ง (Red Bull Racing)

พรเศก ภาคสุวรรณ, ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก, เผยว่า “แอสตัน มาร์ติน เป็นแบรนด์รถยนต์ของอังกฤษอันเก่าแก่ และมีประวัติศาตร์ผูกพันกับการแข่งรถมายาวนาน ปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนทีม เรดบูล เรซิ่ง ในการแข่ง ฟอร์มูลาวัน  ซึ่งนับเป็นรายการแข่งรถทางเรียบที่ยิ่งใหญ่สุดในโลก เราจึงอยากให้ชาวไทยได้สัมผัสกับ ‘วาลคีรี่ เอเอ็มอาร์ โปร’ ที่ได้ชื่อมาจากเทพเจ้าในตำนาน ผลิตจำกัดเพียง 25 คันทั่วโลก”

++ รูปลักษณ์เร้าใจ จากปลายพู่กันของนักออกแบบรถแข่ง ฟอร์มูลาวัน

วาลคีรี่ เอเอ็มอาร์ โปร เป็นความร่วมมือของ 2 ยักษ์ใหญ่ในวงการยานยนต์ คือ แอสตัน มาร์ติน และ เรดบูล เรซิ่ง ออกแบบโดย มร. เอเดรียน นิวอี้ ดีไซเนอร์มือฉมังผู้ออกแบบรถแข่ง ฟอร์มูลาวัน โครงสร้างตัวถังผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมรูปลักษณ์ดุดันกว่าเวอร์ชั่นปกติ ด้วยครีบหลังแบบรถแข่ง LMP1 รวมถึงดิฟฟิวเซอร์และสปอยเลอร์หลังไซส์ยักษ์ เพื่อเน้นประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์สูงสุดบนสนามแข่ง  

++ ขุมพลังไฮบริด สร้างกำลังทะลุ 1,000 แรงม้า

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน วี12 สูบ วางกลาง 6.5 ลิตร หายใจเอง (NA-Naturally Aspirated) พร้อม ‘Rimac Energy Recovery System’ เทคโนโลยีไฮบริดที่พัฒนาจากรถแข่ง ฟอร์มูลาวัน ขณะที่กล่องอีซียูก็ได้รับการปรับแต่งใหม่ ให้มีกำลังสูงกว่า 1,100 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. (0-60 ไมล์/ชม.) ภายใน 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 402 กม./ชม.

++ ดิบและดุดันแบบรถแข่งพันธุ์แท้

เครื่องปรับอากาศและจอของระบบอินโฟเทนเมนต์ในห้องโดยสาร ถูกแทนที่ด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการแข่ง ช่วงล่างปรับแต่งใหม่ ชุดเบรกผลิตจากวัสดุคาร์บอน เจาะจงใช้ล้อแม็กขอบ 18 นิ้ว ซึ่งเล็กกว่าเวอร์ชั่นปกติ เพื่อให้สามารถสวมยางสลิกของ มิชลิน แบบเดียวกับรถแข่ง LMP1 ส่งผลให้สามารถสร้างแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ขณะเข้าโค้งได้สูงถึง 3.3 จี และ 3.5 จี เมื่อเหยียบเบรกเต็มแรง

แอสตัน มาร์ติน ‘วาลคีรี่ เอเอ็มอาร์ โปร’ เวอร์ชั่นตัวแข่งของไฮเปอร์คาร์พลังแรง ผสานเทคโนโลยีจากรถแข่ง ฟอร์มูลาวัน แพงที่สุดในงานฯ กับมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท พร้อมเผยโฉมให้ชาวไทยได้สัมผัสที่บูท แอสตัน มาร์ติน ระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคมนี้ ที่บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 ณ แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ