อนันดา เออร์เบินเทค จับมือ โดรน อคาเดมี่ ส่งเสริมนักกีฬาโดรนไทยก้าวไกลสู่แชมป์โลก

วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2562

อนันดา เออร์เบินเทค จับมือ โดรน อคาเดมี่ ส่งเสริมนักกีฬาโดรนไทยก้าวไกลสู่แชมป์โลก


ดร.ยศวัฒน์ จิรเลิศพัฒนกุล กรรมการอาวุโส สมาคมอากาศยานไร้คนขับแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.จอห์น มิลลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และนายจรรยวรรธน์ ชาติอนุลักษณ์ ผู้อำนวยการ โดรน อคาเดมี่ ไทยแลนด์ ร่วมแถลงข่าว  โครงการ “โร้ด ทู อินเตอร์เนชั่นเนล โดรน คอมเพ็ททิชั่น  2019 สนับสนุนโดย อนันดา เออร์เบินเทค” เส้นทางช้างเผือกโดรนไทยสู่การเป็นจ้าวเวหาระดับโลก เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 62 ที่ทาวน์ ฮอลล์  ชั้น  11 อนันตา แคมปัส อาคาร 2 เอฟวายไอ เซ็นเตอร์  กทม

สำหรับโครงการนี้ อนันดา เออร์เบินเทค จับมือ โดรน อคาเดมี่ ไทยแลนด์  เปิดโครงการ “โร้ด ทู อินเตอร์เนชั่นเนล โดรน คอมเพ็ททิชั่น  2019 สนับสนุนโดย อนันดา เออร์เบินเทค” เส้นทางช้างเผือกโดรนไทยสู่การเป็นจ้าวเวหาระดับโลกมุ่งส่งเสริมให้นักกีฬาโดรนตัวแทนจากประเทศไทยทุกรุ่นได้มีโอกาสแสดงความสามารถในเวทีโลกและช่วงชิงความเป็นจ้าวแห่งโดรน โดยในปี 2562 นี้ จะมีการแข่งขันระดับโลก 4 รายการ คือ 1.  Singapore Amazing Flying Machine Competition ที่ ประเทศ สิงคโปร์  2. Drone Odyssey Challenge  ที่ ประทเศ สิงคโปร์ 3. Alpha Pilot by Lockheed Martin ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา) และ 4. International Drone Sports                ที่ประเทศเกาหลีใต้)โดยจะส่งนักกีฬากีฬาโดรนตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 4 รายการนี้จำนวน 20 คน

                ดร.จอห์น มิลลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัทอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อนันดา เออร์เบินเทค เชื่อว่าการสนับสนุนให้เยาวชนรุ่นใหม่มีความกระตือรือร้นและความสนใจในเทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญสำหรับอนาคตและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศไทย โดรนได้เข้ามามีบทบาทที่สำคัญอย่างกว้างขวาง โดยเริ่มจากแวดวงการศึกษาไทย และขยายไปยังวงการธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ เราเชื่อว่าความร่วมมือและสนับสนุนพันธกิจกับ Drone Academy Thailand ที่มุ่งส่งเสริมนักกีฬาโดรนไทยในเวทีการแข่งขันระดับโลกเพื่อชิงแชมป์โลก จะช่วยนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในอนาคต นอกจากนี้ เรายังต้องการสนับสนุนนักกีฬาโดรนที่เป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เป็นแบบอย่างที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยคนอื่นๆ ให้เกิดความสนใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ”

                ดร.ยศวัฒน์ จิรเลิศพัฒนกุล กรรมการอาวุโส สมาคมอากาศยานไร้คนขับแห่งประเทศไทยกล่าวว่า “สมาคมอากาศยานไร้คนขับเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร แต่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีโดรนในประเทศไทย เพื่อรองรับการเติบโตของโลกในอนาคต โดยมีการส่งเสริมและพัฒนาให้เกิดความก้าวหน้าให้แก่สังคม บุคลากร และชุมชน ให้เกิดความสนใจและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาทักษะและเหมาะสมตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่ผ่านมาทางสมาคมฯได้ผลิตนักกีฬาโดรนเป็นตัวแทนประเทศไทย ที่มีฝืมือและมากด้วยทักษะออกไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ และได้สร้างผลงานได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และทำให้คนทั่วไปรู้จักโดรนในฐานะการแข่งขันกีฬามากขึ้น ในฐานะสมาคมอากาศยานไร้คนขับแห่งประเทศไทย ผมรู้สึกยินดีที่กีฬาโดรนของประเทศไทยจะได้รับการพัฒนาไปอีกระดับหนึ่ง ซึ่งสำหรับโครงการ “Road to International Drone Competition 2019 powered by Ananda UrbanTech: เส้นทางช้างเผือกโดรนไทยสู่การเป็นจ้าวแห่งโดรนระดับโลก” นี้ ทางสมาคมฯ ก็หวังว่าจะเป็นบันไดสู่ก้าวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงประเทศในหลายๆ ด้าน”

                นายจรรยวรรธน์ ชาติอนุลักษณ์ ผู้อำนวยการ Drone Academy Thailand กล่าวว่า “Drone Academy Thailand รู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจาก อนันดา เออร์เบินเทค ในโครงการ “Road to International Drone Competition 2019 powered by Ananda UrbanTech: เส้นทางช้างเผือกโดรนไทยสู่การเป็นจ้าวแห่งโดรนระดับโลก” ตลอดทั้งปีนี้ เพราะในปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้ส่งตัวแทนนักกีฬาโดรนไปเข้าร่วมการแข่งในระดับนานาชาติ โดยได้รับชัยชนะและมีผลงานที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมากจึงทำให้การแข่งขันกีฬาโดรนระดับโลกในปีนี้มีความสำคัญต่อนักกีฬาโดรนและต่อประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น เมื่อมีผู้ใหญ่ใจดียื่นมือเข้ามาช่วยสน้บสนุนจึงทำให้เหล่านักกีฬาโดรนได้ฝึกซ้อมและเตรียมตัวเพื่อเข้าแข่งขันแต่ละรายการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

                ในปีนี้นักกีฬาโดรนตัวแทนประเทศไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 4 รายการ สำหรับการแข่งขันรายการแรก ซึ่งจะจัดในวันที่ 14-15มีนาคม นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ คือรายการ Singapore Amazing Flying Machine Competition (SAFMC 2019)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ