กรมท่าอากาศยานรุดตรวจงานสนามบินขอนแก่น
คาดแล้วเสร็จปี 64 รองรับผู้โดยสาร 5 ล้านคน/ปี

วันอังคารที่ 05 มีนาคม พ.ศ. 2562

กรมท่าอากาศยานรุดตรวจงานสนามบินขอนแก่น <br> คาดแล้วเสร็จปี 64 รองรับผู้โดยสาร 5 ล้านคน/ปี


อธิบดีกรมท่าอากาศยานลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานท่าอากาศยานขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน พร้อมติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ปัจจุบันความคืบหน้าของโครงการก่อสร้าง คิดเป็น 8.52 % ล่าช้ากว่าแผนคิดเป็น 3.5 %  คาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผน ซึ่งโครงการก่อสร้างดังกล่าวก่อสร้างด้วยงบประมาณ  2 พันล้านบาท โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี (เริ่มปีงบประมาณ  2561- 2564 ) ประกอบด้วย งานก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ อาคารจอดรถยนต์ 7 ชั้นพร้อมทางเชื่อม และปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหลังเดิม เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะรองรับผู้โดยสารได้ มากขึ้นอีกเท่าตัว เป็น 2,000 คนต่อชั่วโมง หรือ 5 ล้านคนต่อปี

ปัจจุบัน ท่าอากาศยานขอนแก่น มีสายการบินให้บริการ 4 สาย ให้บริการวันละ 20 เที่ยว (ไป-กลับ 40) ในเส้นทางขอนแก่น-กรุงเทพฯ และเชื่อมโยงจุดต่างๆ ในภูมิภาค เช่น เชียงใหม่ หาดใหญ่  ภูเก็ต และอู่ตะเภา เมื่อโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่แล้วเสร็จ จะเพิ่มขีดความสามารถของอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานขอนแก่นในการรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น นอกจากนี้ กรมท่าอากาศยานยังได้ขอรับงบประมาณปี 2563 ในการขยายลานจอดอากาศยานเพื่อให้สามารถรองรับอากาศยานได้เพิ่มขึ้นจากขนาด B737  จำนวน5ลำ เป็น 11ลำ

ทั้งนี้ ได้ติดตามการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในช่วงที่ท่าอากาศยานมีการก่อสร้าง เช่น การจอดรถยนต์ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและการแก้ไขปัญหา  การเชื่อมต่อการขนส่งจากท่าอากาศยานออกไปยังจุดต่างๆ และการปรับปรุงจำนวนรถให้เพียงพอรับกับปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้นเพื่อมิให้ใช้เวลารอนาน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ