ขอแชร์ตรงนี้ 5 เทคนิคถ่ายเซลฟี่อย่างไร...ให้รูปสวยจนคนเห็นต้องร้อง ว๊าววว!!

วันจันทร์ที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2562

ขอแชร์ตรงนี้ 5 เทคนิคถ่ายเซลฟี่อย่างไร...ให้รูปสวยจนคนเห็นต้องร้อง ว๊าววว!!


เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าโลกในปัจจุบันนี้เข้าสู่สังคมดิจิตอลกันอย่างเต็มตัว  ซึ่งเราสามารถเห็นกันได้ชัดจากผู้คนจำนวนมากไม่ว่าจะเพศใหน วัยใหน หรือระดับฐานะอย่างไร  ต่างก็ต้องมีเจ้ามือถือติดข้างกายกันทุกคน  ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนยุคปัจจุบันนี้กันไปแล้ว  และอีกหนึงปัจจัยที่ชอบกันก็คือในเรื่องการนำมือถือไว้ถ่ายภาพ โดยเฉพาะการถ่ายเซลฟี่ ที่หลายคนจะได้นำรูปตนเองไว้โพสโชว์กันในโลกของโซเชียล  ฉบับนี้เราจึงมีเทคนิคง่ายที่ใช้ได้จริงใน การถ่ายเซลฟี่ให้ปังกว่าใคร จาก “ออเนอร์” มาแนะนำกัน

1.ถ่ายในที่แสงไฟเพียงพอ และใช้ทิศทางของแสงให้เป็นประโยชน์: สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการถ่ายรูปอย่างหนึ่งก็คือแสง  หากถ่ายเซลฟี่ในที่แสงน้อย จะทำให้ภาพออกมามืดเกินไป ดูหม่นหมอง แสงที่ดีที่สุด เหมาะกับการถ่ายเซลฟี่ก็คือ แสงจากธรรมชาติหรือแสงจากหลอดไฟสีส้มจะช่วยทำให้ผิวออกมาเนียนสวย กลับกันสิ่งที่ไม่แนะนำเลย คือแสงจากแฟลชที่สาดเข้ามาตรงๆ เพราะจะทำให้ทุกอย่างดูหลอก แถมยังจะไปเน้นจุดบกพร่องของผิว อย่างเช่นสิว หรือว่าริ้วรอยบนใบหน้าอีกด้วยนะ หรือถ้าต้องการแสงจริงๆ ให้ลองเปลี่ยนมาใช้ไฟวงแหวนเซลฟี่ดูรับรองว่าแสงจะออกมาเนียนธรรมชาติแถมทำให้ดวงตาดูมีประกาย โดดเด่น ชวนหลงใหลมากขึ้น

2.มองเหนือกล้องขึ้นไปอีกนิด: เวลาถ่ายรูป ทุกๆคนมักจะมองไปที่เลนส์กล้องของสมาร์ทโฟน แต่จริงๆแล้วการตั้งใจมองไปที่กล้องมากเกินไป ทำให้ตาเราดูโตเกินไปจนดูปลอม วิธีการที่จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นก็คือ การมองขึ้นไปเหนือบริเวณเลนส์ด้านหน้านิดหนึ่ง จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ทั้งยังเป็นการหลีกเลี่ยงเงาจากขนตาที่จะสะท้อนลงมาบดบังบางส่วนของใบหน้าสำหรับคนที่ขนตายาวอีกด้วย

3. ใช้อวัยวะบางส่วนปิดหน้า: สำหรับคนที่กลัวถ่ายเซลฟี่แล้วหน้าใหญ่ ปัญหานี้จะหมดไปด้วยการใช้อวัยวะบางส่วนอย่าง มือ เส้นผม หรือแขนมาประกอบท่าโพสต์ เช่น จัดให้บางส่วนของผมปิดจุดที่ต้องการซ่อน หรือทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลง  หรืออาจใช้มือ ปิดบางส่วนของหน้า เพื่อพลางส่วนที่ไม่ชอบ

4.ฉากหลังสีอ่อน ดึงความโดดเด่นให้ภาพได้มากขึ้น: ภาพเซลฟี่จะดูสวย ไม่รกตา และโด่ดเดนมากขึ้นด้วยฉากหลังสีอ่อน เพราะเมื่อแสงจากธรรมชาติสะท้อนเข้ากับฉากหลังแล้ว จะทำให้ภาพดูสว่างมากขึ้น  และยังช่วยลดเงาที่เกิดจากการตกกระทบไม่ทั่วถึงของแสงอีกด้วยนะ แต่ถ้าหากอยู่ในสถานการณ์ที่กำหนดฉากหลังไม่ได้ ฟังก์ชั่นการเบลอฉากหลังของสมาร์ทโฟนก็เป็นสิ่งที่ประโยชน์มากๆอีกวิธีหนึ่ง

5.หัดใช้ฟังก์ชั่นเซล์ฟไทม์เมอร์ให้คล่อง: สมาร์ทโฟนเกือบทุกรุ่นคงมีฟังก์ชั่นเซล์ฟไทม์เมอร์มาพร้อมกับกล้องอยู่แล้ว ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่มีประโยชน์มากสำหรับการเซลฟี่ เพราะช่วยไม่ให้ภาพเบลอจากการถือและกดชัตเตอร์ไปพร้อมกัน  แล้วยิ่งถ้าคุณสามารถใช้ฟังก์ชั่นเซล์ฟไทม์เมอร์ตั้งเวลาแล้วนำสมาร์ทโฟนไปวางในที่ต่างๆเพื่อถ่ายภาพให้ได้มุมแปลกตาเหมือนมีคนถ่ายให้ หรือ เซล์ฟฟี่แบบเต็มตัวดูบ้าง รับรองว่าต้องได้ภาพที่ออกมาเก๋ เรียกยอดไลค์ได้เยอะสุดๆไปเลย

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ