QTC มั่นใจผลงานเทิร์นอะราวด์/ขาดทุนลดลง 99.95%

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

QTC มั่นใจผลงานเทิร์นอะราวด์/ขาดทุนลดลง 99.95%


"คิวทีซี เอนเนอร์ยี่" เผยผลการดำเนินงานปี 61 มีรายได้รวม  973.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  61.48  ล้านบาท  เผยยอดขาดทุนสุทธิลดลงเหลือเพียง 0.12 ล้านบาท    ด้าน CEO “พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน” เปิดแผนปี 62 เดินหน้าปรับกลยุทธ์ด้านการตลาด รุกให้บริการเสริมทั้งพลังงานทางเลือก/ BUSDUCT/ SMART TRANSFORMER และ AMORPHOUS TRANSFORMER พร้อมลุยประมูลงาน กฟภ. - กฟน.   มั่นใจคว้างาน เข้าพอร์ตไม่ต่ำกว่า 10% ระบุจับตาภาพรวมอุตสาหกรรมหม้อแปลง ส่อแววคึกครึ่งปีหลัง  

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตจัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยถึงแผนการขยายธุรกิจในปี 2562 ว่า บริษัทฯปรับกลยุทธ์ทางการตลาด ในเชิงรุกมากขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางการตลาด โดยการเจาะตลาดในช่องทางใหม่ๆ นอกเหนือจากการผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าในปัจจุบัน ล่าสุด เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯได้มีการร่วมลงนาม สัญญาทางธุรกิจร่วมกับ DYNAMIC ELECTRICAL SDN. BHD. ประเทศมาเลเซีย เพื่อแต่งตั้งบริษัทฯเป็น ตัวแทนจำหน่าย DE BUSDUCT รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งจะมีการทำการตลาดในช่วงเดือนมีนาคมนี้
 
นอกจากนี้ บริษัทฯยังเตรียมทำการตลาดในส่วนของ Smart Transformer  หรือ ระบบอัจฉริยะที่ติดตามการทำงานของหม้อแปลง ด้วยระบบ sensor มาเสริมประสิทธิภาพให้กับตัวสินค้าและบริการ ซึ่ง Smart Transformer สามารถติดตามตัวแปรสำคัญของหม้อแปลง เช่น กระแสไฟฟ้าในขดลวด , วัดอุณหภูมิขดลวด, ความร้อน, อุณหภูมิน้ำมัน โดยเฉพาะการเกิด Unbalance ที่อาจจะส่งผลเสียต่อหม้อแปลง โดยส่งต่อข้อมูลตัวแปรผ่านระบบ 3G และ 4G ทำให้ผู้ดูแลรักษาสามารถดูข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง ควบคู่ไปกับการทำการตลาดหม้อแปลง AMORPHOUS อย่างต่อเนื่อง
ส่วนการประมูลงานโครงการต่างๆ เช่น กฟภ., กฟน. มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท นั้น ในเบื้องต้นบริษัทฯคาดว่าจะมีโอกาสคว้างานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งมูลค่าดังกล่าวไม่รวมหน่วยงานราชการอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนหลังเลือกตั้งในช่วงครึ่งหลังปี 2562
 
“ภาพรวมอุตสาหกรรมหม้อแปลงไฟฟ้าจะกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง โดยจะเริ่มเห็นชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 และในปี 2563 เนื่องจากเชื่อว่าภาคลงทุนของภาคเอกชนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จะกลับมา ซึ่งจะทำให้ความต้องการใช้หม้อแปลง กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ”  นายพูลพิพัฒน์ กล่าว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) กล่าวเพิ่มว่า สำหรับผลประกอบการงวดปี 2561 สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2561 ว่า บริษัทฯมีรายได้รวม  973.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  61.48  ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 912.02 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น  6.74 % และมีผลขาดทุนสุทธิ จำนวน 0.12  ล้านบาท ลดลง  99.95 % เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 247.26 ล้านบาท
 
สำหรับการปรับตัวเพิ่มขึ้นของผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมานั้น เพิ่มขึ้นจากการรับรู้รายได้การขายหม้อแปลงไฟฟ้าให้กับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการรับรู้รายได้จาก ธุรกิจพลังงานโซลาร์เซลล์ จากบริษัท คิว โซล่าร์ 1 จำกัด ขนาดกำลังผลิต 8 เมกะวัตต์รายได้รวม 140 ล้านบาทต่อปี
  
โดยปัจจุบัน บริษัทฯมียอดขายหม้อแปลงในมือ(backlog)  จำนวนกว่า 400 ล้านบาท แบ่งเป็นงาน  จากราชการและเอกชนในประเทศ 300 ล้านบาท งานต่างประเทศ 100 ล้านบาท ซึ่งได้ทยอยส่งมอบสินค้าตั้งแต่เดือน มกราคมที่ผ่านมา โดยปีนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์และทีมงานขายต่างประเทศเพื่อให้สอดคล้องนโยบาย ที่จะเพิ่มยอดขายงานต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น  
 
 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ