GPI ตั้งเป้าปี 62 ดันรายได้เติบโต 10%

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

GPI ตั้งเป้าปี 62 ดันรายได้เติบโต 10%


"กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล" ตั้งเป้ารายได้ปี'62 โต 10%  เผยเตรียมจัดใหญ่งาน The 40th Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40  พร้อมรุกจัดแข่งขัน eRacing Sport เต็มตัว พร้อมเตรียมแผนจัดงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 2 ในเมียนมาร์และรุกให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวมเติบโต 10% โดยพอร์ตรายได้หลักจะมาจากกลุ่มธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ได้แก่ การจัดงาน The 40th Bangkok International Motor Show ซึ่งจะเป็นการจัดงานครั้งที่ 40 ในปีนี้ ที่จะมีความยิ่งใหญ่และดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมงานมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ได้วางแผนขยายการจัดงานมอเตอร์โชว์ในภูมิภาคอาเซียนและนำประสบการณ์ในธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าต่อยอดเข้าสู่การจัดแข่งขัน eRacing Sport เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ คาดว่ายอดขายรถยนต์มีแนวโน้มจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาที่มียอดขายทะลุ 1 ล้านคัน ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 5 ปี และมีอัตราเติบโตเกือบ 20% เนื่องจากผู้ผลิตยานยนต์ส่วนใหญ่ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นในปีนี้และวางแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการจัดงาน The 40th Bangkok International Motor Show และการรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในปีนี้

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย GPI กล่าวว่า เตรียมจัดงาน 
The 40th Bangkok International Motor Show ภายใต้ธีม สุนทรียภาพทางอารมณ์ (Enjoyment of Automobiles) ในวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งได้รับความสนใจจากค่ายรถยนต์และจักรยานยนต์เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าจะมีผู้ผลิตยานยนต์รายใหม่ 4-5 รายที่เข้าร่วมงานเพิ่มเติมในปีนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันมียอดจองพื้นที่ในงานเกือบเต็มแล้ว โดยทุกรายมีเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำสมัยและรถรุ่นใหม่มาจัดแสดงอย่างเต็มที่ 

ขณะเดียวกันถือเป็นปีแรกที่บริษัทฯ ได้จัดพื้นที่บูธแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงชั้นนำระดับพรีเมียมภายในงาน โดยจะเริ่มต้นจัดแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงดังกล่าวในช่วงวันที่  4 – 7 เมษายน 2562 เพื่อเพิ่มความหลากหลายและครบครันเกี่ยวกับยานยนต์ โดยจะวัดผลตอบรับจากผู้เข้าชมเพื่อพิจารณาขยายพื้นที่โซนผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงในอนาคต

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตสื่อ GPI กล่าวว่า สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงาน
ปี 2561 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 132.58 ล้านบาท สำหรับงบการเงินเฉพาะกิจการ ชะลอตัวเล็กน้อยจากปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 140.17 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและบริการ 731.65 ล้านบาท ชะลอตัวจากปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการ 815 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากงวดผลการดำเนินงานปี 2561 ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.09 บาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 04 เมษายนนี้ และจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 เมษายน 2562 

ขณะที่การดำเนินธุรกิจกลุ่มสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อรูปแบบใหม่ในปีนี้ ตั้งเป้าหมายเพิ่มรายได้จากสื่อออนไลน์และการให้บริการบนแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งแก่ลูกค้า เพื่อรับมือกับเทรนด์ธุรกิจสื่อที่ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงช่องทางรับข่าวสารจากสื่อสิ่งพิมพ์เป็นสื่อออนไลน์และโซเชียล มีเดีย โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียและสนับสนุนพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง ให้แก่กรังด์ปรีซ์ฯ โดยจะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ต่อยอดสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้เข้าชมงาน Bangkok International Motor Show 2019 เช่น การพัฒนาแอพพลิเคชั่น, การจัดเก็บ Big Data Analytics เพื่อนำมาใช้ต่อยอดขยายธุรกิจ    
 
ส่วนการดำเนินธุรกิจรับจ้างพิมพ์ บริษัทฯ เตรียมขยายฐานลูกค้าใหม่ เช่น การรับจ้างพิมพ์บรรจุภัณฑ์, งานพิมพ์ 3 มิติสามารถสร้างลวดลายนูนสูง-นูนต่ำบนพื้นผิว จากเดิมที่ให้บริการพิมพ์หนังสือ ไดอารี่ ส.ค.ส. เป็นหลัก หลังจากติดตั้งเครื่องพิมพ์ใหม่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับจ้างพิมพ์ที่ดียิ่งขึ้น 

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ GPI กล่าวว่า แผนงานขยายธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมรุกเข้าสู่ธุรกิจจัดการแข่งขัน ‘eRacing Sport’ อย่างเต็มตัว หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมาได้ทดลองเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมส์ Gran Turismo Sport (GT Sport) ในงาน Asia Comic Con 2018 และได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยบริษัทฯ วางแผนเตรียมเปิดตัวการแข่งขันเกมส์แข่งรถออนไลน์ ‘GT Sport’ ซึ่งจำลองสนามแข่งขันจริงมาอยู่ในเกมส์ ภายในงาน The 40th Bangkok International Motor Show พร้อมวางแผนจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อค้นหาแชมป์ประเทศไทยเป็นตัวแทนแข่งขันระดับทวีปและชิงแชมป์โลก ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากสปอนเซอร์ที่สนับสนุนการแข่งขัน 

นอกจากนี้บริษัทฯ วางแผนรุกขยายการจัดงานมอเตอร์โชว์ในภูมิภาคอาเซียน โดยมีแผนจัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 2 ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ หลังจากเสร็จสิ้นการจัดงานครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งจะรุกธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในเมียนมาร์อีกด้วย 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ