มาสด้าสร้างความแข็งแกร่งให้วงการบอลไทย ลงนามต่อสัญญาสนับสนุนสวาทแคทอีก 3 ปี

วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

มาสด้าสร้างความแข็งแกร่งให้วงการบอลไทย ลงนามต่อสัญญาสนับสนุนสวาทแคทอีก 3 ปี


มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ประกาศหนุนสวาทแคทต่อเนื่องอีก 3 ปี มาสด้าให้ความสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ด้วยการเข้ามาสนับสนุนฟุบอลทีมสวาทแคท หรือ นคราชสีมา มาสด้า เอฟซี เมื่อ 8 ปีที่แล้ว จนส่งผลให้วงการฟุตบอลไทยคึกคักทันตาเห็น โดยเฉพาะจำนวนแฟนบอล วันนี้ยังคงครองสถิติอันดับหนึ่งที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหารมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า มาสด้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการต่อสัญญากับสโมสรในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนวงการฟุตบอลของประเทศไทยสู่การพัฒนาและการยกระดับคุณภาพอย่างยั่งยืน ไม่ใช่เพียงเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายที่ทางสโมสรมุ่งหวังไว้เท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสานฝันให้กับแฟนฟุตบอลชาวโคราชและชาวไทยทุกคน ที่ต้องการเห็นความสำเร็จของวงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทีมฟุตบอลชาติไทยชุดใหญ่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของเอเชียนคัพ ถือเป็นการสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทยทุกคนผ่านทางกีฬาฟุตบอล

มาสด้าไม่ได้มุ่งหวังเพียงการเป็นผู้ผลิตรถยนต์เท่านั้น แต่ต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย เติมเต็มความสุขให้กับชาวเมืองโคราชด้วยการร่วมสนับสนุนทีมสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ร่วมผลักดันวงการลูกหนังไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลกตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงนักฟุตบอลอาชีพ ตลอด 7 ปีที่อยู่เคียงข้างกับชาวโคราช เราต่างเห็นวิวัฒนาการของทีมในทิศทางที่ดีขึ้น และปีนี้จะเป็นอีกปีที่มาสด้าจะร่วมเชียร์ไปกับคนโคราช และทีมสวาทแคท เพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า ฟุตบอลถือเป็นกีฬาที่อยู่ในหัวใจของคนไทยทุกคน และอยากเห็นความก้าวหน้า โดยเฉพาะทีมชาติไทย สิ่งสำคัญอันเป็นพื้นฐานของทีมชาติคือเราต้องสร้างลีกในประเทศให้แข็งแกร่ง การสนับสนุน 7 ปีเต็ม ที่มาสด้าอยู่คู่กับสวาทแคท อยู่เคียงข้างคนโคราช ช่วยกันสร้างทีมฟุตบอลระดับท้องถิ่นจนเกิดความแข็งแกร่ง ไม่ใช่เพียงแค่ฟุตบอลเท่านั้น แต่นี่คือการสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจท้องถิ่น ลงมาสร้างความแข็งแกร่งในระดับภูมิภาค เพื่อให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งด้านสังคมและเศรษฐกิจ ความร่วมมือกันระหว่างมาสด้าและสโมสรฯ รวมถึงผู้สนับสนุนในครั้งนี้ คือ พันธะสัญญาที่เราจะก้าวเดินไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกัน เพื่อความสำเร็จของทีม และเพื่อพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลของเมืองไทยให้ก้าวไปสู่ระดับชั้นนำของเอเชียตามที่ทุกคนตั้งความหวัง

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารมาสด้า กล่าวว่า มาสด้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปทั้งภูมิภาค ระดับประเทศ จนถึงระดับนานาชาติ ซึ่งมาสด้าตระหนักดีกว่าการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้มีความแข็งแกร่งเพื่อนำไปสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลกได้นั้น จำเป็นต้องพัฒนาตั้งแต่ระดับพื้นฐาน โดยวางรากฐานตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงลีกอาชีพทุกระดับ ปีนี้ทางมาสด้าร่วมกับสโมสรฯ มีนโยบายพัฒนานักเตะเยาวชนในจังหวัดนครราชสีมาอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้นทั้งในรุ่น U13, U15, U17 และ U19 จัดให้มีการลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเพื่อมาทดแทนผู้เล่นชุดใหญ่ในอนาคตต่อไป ซึ่งในวันนี้ได้เผยโฉมน้องๆ ทีมสวาทแคทอคาเดมี่ U19 พร้อมกับทีมชุดใหญ่ด้วย เพื่อหลอมรวมความเป็นหนึ่ง สร้างความรัก และสามัคคีของทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกัน

ผลงานฤดูกาล 2018 ที่ผ่านมา ทีมสวาทแคท ลงสนาม 34 นัด ชนะ 13 เสมอ 8 แพ้ 13 เก็บได้ 47 คะแนน ปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 7 ไต่ขึ้นมาได้ 5 อันดับ จากปี 2017 ที่อยู่อันดับ 12 ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดนับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นไทยลีกเมื่อปี 2015 นักเตะสามารถปรับตัวเข้ากับยุทธวิธีของโค้ชได้เป็นอย่างดีทั้งนักเตะเก่าที่เป็นตัวหลักอย่างกัปตันทีม เฉลิมพงษ์  เกิดแก้ว, แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม, เมธี ทวีกุลกาญจน์, ยายาร์ คูนาธ, ชนัตพล สิกขะมณฑล ที่ยังอยู่กันครบ และเสริมแกร่งให้ทีมด้วยนักเตะใหม่ ประกอบด้วย อองรี เบอร์นาร์ด, อมาดู อ๊อตตาร่า และชิตชนก ไชยเสนสุรินธร ทุกคนต่างขึ้นชื่อว่าฝีเท้าดี และมีประสบการณ์ในลีกใหญ่มากมาย ปีนี้ทางสโมสรฯ ได้ต่อสัญญากับโค้ช มิลอส โจซิค ในการคุมทัพ ตั้งเป้ายืนอันดับหัวตารางในฤดูกาลนี้ สำหรับชุดแข่งฤดูกาล 2019 นี้ ได้รับการสนับสนุนจาก “เวอร์ซุส” โดยออกแบบลวดลายตัวเสื้อเป็นลายผ้าไหมอันโด่งดังของอำเภอปักธงชัย เพื่อถ่ายทอดความเป็นหลานย่าโมโดยแท้จริง ยังคงเน้นการใช้สีสันสดใส โดดเด่น สะดุดตา เมื่ออยู่ในสนามแข่งอย่างสีส้ม สีม่วง และสีเหลือง

นัดเปิดฉากฤดูกาลสวาทแคทจะบุกเยือนทีมน้องใหม่อย่าง “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ณ สนาม พีทีที สเตเดียม ในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.00 น. หลังจากนั้นแม็ตท์แรกในฐานะเจ้าบ้านจะลงสนามพบกับสิงห์เชียงราย ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม เวลา 18:00 น. เชิญชวนแฟนบอลร่วมชมและเชียร์เจ้าแมวพิฆาต หรือสวาทแคด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ