“ชม 789” ลุยทำตลาด ยันเจ้าของลิขสิทธิ์ ฟ้องผู้ปล่อยข่าวโจมตีทำยอดขายวูบ

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

“ชม 789” ลุยทำตลาด ยันเจ้าของลิขสิทธิ์ ฟ้องผู้ปล่อยข่าวโจมตีทำยอดขายวูบ


บริษัท ชม789” ผู้ผลิตและเจ้าของลิขสิทธิ์ CL Collagen เปิดเกมรุกตลาดอีกครั้ง หลังปล่อยคู่แข่งถล่มโจมตี โชว์หลักฐานยืนยันตัวจริงเสียงจริง เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์และมีใบอนุญาต อย. ถูกต้อง พร้อมเดินหน้าฟ้องดำเนินคดีฝ่ายปล่อยข่าวโจมตีทำยอดขายหดหายไปกว่า 40%

นายเอกวุฒิ อยู่เจริญ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ชม789 จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2559 หรือเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงามครบวงจร มีการวิจัยพร้อมทั้งพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิต ทางบริษัท ชม789 จำกัด ได้ทำการผลิตสินค้าเพื่อดำเนินการจำหน่ายภายใต้ลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาชื่อ CLCollagen ภายใต้เลขสารระบบ (อย.) 1210866050015 และภายใต้รูปแบบ (กล่องสีแดง) ซึ่งทางบริษัท ชม789 จำกัด เป็นผู้มีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว

หลังจากเราทำตลาด CL Collagen มาระยะหนึ่งปรากฏว่ามีผลิตภัณฑ์คอลลาเจนที่ใช้ชื่อแบรนด์ใกล้เคียงกันหรืออาจจะกล่าวได้ว่าเป็นแบรนด์เดียวกันถูกส่งมาเพื่อออกจำหน่ายด้วยเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีผู้กล่าวให้ร้ายบริษัทและผลิตภัณฑ์ CL Collagen (กล่องแดง) ของบริษัท ชม789 จำกัด ว่าเป็นสินค้าปลอมและได้ทำการโพสต์ลงในสื่อโซเชียล ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อระบบทางการตลาดของบริษัท และถือว่าเป็นการกระทำความผิดอย่างร้ายแรงที่ทำให้บริษัท ชม789 จำกัด ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และได้รับความเสียหาย เราจึงต้องฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ทนายดำเนินการแล้ว

นายเอกวุฒิ กล่าวอีกว่  หลังจากนี้ทางบริษัท ชม789 จำกัด จะทำตลาดผลิตภัณฑ์ CL Collagen (กล่องแดง) อย่างจริงจังอีกครั้ง เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กับตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคกลับคืนมา โดยได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์คอลลาเจนและตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามไว้แล้ว

ที่ผ่านมา CL Collagen กล่องแดงของเรามีกระแสตอบรับจากตลาดที่ดีมาก โดยมีสัดส่วนยอดขายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ 50/50 เปอร์เซ็นต์ แต่หลังจากผู้ที่ไม่หวังดีปล่อยข่าวทำให้เราได้รับความเสียหาย ยอดขายเราลดลงกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ แต่หลังจากบริษัทฯ สร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าและหันมารุกตลาด ทั้งในเรื่องการส่งเสริมการขาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์  เชื่อว่ายอดขายจะกลับคืนมาเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน แต่ในช่วงนี้เราคงต้องจัดการต้นเหตุที่ทำให้เราเสียหายก่อน

ด้าน นายอนุรักษ์ จันทร์กูล  ทนายความ  ได้กล่าวต่อว่า บริษัท ชม789 จำกัด ได้ยื่นฟ้องจำเลยในคดีนี้ในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” เบื้องต้นตอนนี้มีจำเลยเพียง 1 คน หลังจากนั้นจะยื่นฟ้องในส่วนของความผิดที่เกี่ยวกับพรบ.คอมพิวเตอร์ และหากผลการสืบสวนขยายผลพบว่ามีจำเลยร่วมสมทบอีก ทางบริษัทก็จะฟ้องร้องดำเนินคดีเพิ่มเติม  รวมทั้งจะฟ้องทางแพ่งและอาญาต่อไป

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ