“SOL” ปรับกลยุทธ์ สร้างโมเดลการตลาดยุคใหม่ ปั้นธุรกิจสู่ eMarket Place

วันเสาร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

“SOL” ปรับกลยุทธ์ สร้างโมเดลการตลาดยุคใหม่  ปั้นธุรกิจสู่  eMarket Place


“The Original SOL” ขายตรงสัญชาติไทย ประกาศปรับเกมส์ทำธุรกิจยุค 4.0 สร้างโมเดลการตลาดยุคใหม่ “T.H.E.M.” อัดงบกว่า 10 ลบ. พัฒนาแพลตฟอร์มการตลาด O2O SOLutions เทคโนโลยีช่วยสนับสนุนนักธุรกิจ และลงทุนสร้าง iSpace ต้นแบบศูนย์การเรียนรู้และสร้างอาชีพยุคดิจิทัลกลางใจเมืองเจาะกลุ่มผู้ใช้ทุกเพศทุกวัย พร้อมเตรียมต่อยอดปั้น eMarket Place สัญชาติไทยเป็นเครื่องมือ สำหรับกลุ่มสินค้าไทยให้เติบโตและขยายสู่ตลาดโลก มั่นใจสิ้นปี 62  ยอดขายเติบโตพุ่ง 3 เท่า

ดร.เสนีย์  สุวรรณดี ประธานผู้ก่อตั้ง The Original SOL  กล่าวว่า บริษัทเรานั้นได้ถือกำเนิดขึ้นด้วยความมุ่งส่งเสริมสมาชิกเครือข่ายผู้ร่วมธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ในการเป็นเจ้าของธุรกิจเครือข่าย SOL ร่วมมือกันสร้างธุรกิจให้ก้าวหน้ารุ่งเรืองเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค ผู้ประกอบธุรกิจ มีรายได้ มีความสุขต่อตนเองและครอบครัว ด้วยการพัฒนานวัตกรรมทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์ คือการใช้นาโนเทคโนโลยีเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทำให้ 2 ผลิตภัณฑ์สำคัญคือ สเปรย์พลังงานอนุภาคทองคำ เงินและอัญมณี กับครีมมัสเซลกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตผ่อนคลายกล้ามเนื้อ กลายเป็นสินค้ายอดนิยมของผู้ได้ทดลองใช้ มียอดจำหน่ายกว่า 100 ล้านบาทเพียงในปีที่เริ่มต้นเท่านั้น ซึ่ง SOL ได้สร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทั้งสุขภาพและความงามมาแล้วรวมกว่า 30 รายการในขณะนี้ และยังจะพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ด้วยในยุคปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้ว่าสังคมทั่วโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอล  ทางบริษัทเราเองนั้นก็จำต้องปรับตัวพัฒนาให้ธุรกิจสอดคล้องไปกับสถานการณ์ในโลกยุคปัจจุบันโดยเราจะพยายามร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างแข็งขันเพื่อพัฒนาธุรกิจเครือข่ายSOLให้ก้าวไกลไปในระดับสากล สร้างธุรกิจให้มั่นคง ด้วยค้นคว้าวิจัยทั้งประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสร้างสังคมเครือข่าย SOL ให้ประสบความสำเร็จที่แท้จริง

ล่าสุด บริษัทจึงได้สร้างโมเดลการตลาดยุคใหม่ เรียกว่า T.H.E.M. (The Harmonized & Empowered Marketing) ที่ผสมผสานจุดแข็งของการตลาดทุกรูปแบบมาไว้ร่วมกัน พร้อมทุ่มงบพัฒนาแพลตฟอร์มการตลาด O2O SOLutions กว่า 10 ล้านบาทเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ eMarket Place ที่กำมาแรงในยุคนี้ อีกทั้ง การนำเทคโนโลยีต่าง ๆเข้ามาจะช่วยสนับสนุนในการทำงานของเหล่านักธุรกิจ สมาชิก ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น 

โดย นายเอื้ออารี ต่อเนื่อง  CEO The Original SOL องค์กรแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยี ผู้นำด้านนวัตกรรมการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านความงามและการดูแลสุขภาพกล่าวเสริมว่า จากสถานการณ์การแข่งขันของธุรกิจที่เข้มข้นและรูปแบบการทำตลาดในยุคดิจิทัลที่ต้องตอบโจทย์และเข้าถึงกลุ่มลูกค้า The Original SOL  เป็นหนึ่งองค์กรที่ให้ความสำคัญในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และการทำตลาด  ล่าสุดได้สร้างโมเดลการตลาดยุคใหม่ เรียกว่า T.H.E.M. ที่ผสมผสานจุดแข็งของการตลาดทุกรูปแบบ เช่น การตลาดออนไลน์ การตลาดแบบตัวแทน หรือ Affiliate การตลาดแบบ Word of Mouths Marketing หรือ Viral Marketing  ซึ่งในอนาคตจะขยายสู่โมเดิร์นเทรด  กับเจาะไปกลุ่มธุรกิจสปาและกลุ่มรักสุขภาพ

นอกจากนี้ยังมี O2O Super System เป็นระบบขับเคลื่อนและช่วยพัฒนาองค์กรทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้ง O2OSOLutions  ซึ่งเป็น  Digital Marketing Intelligence Platform  โดยใช้งบพัฒนาประมาณกว่า 10 ล้านบาท  ที่จะเป็นมีเครื่องมือสำคัญบุกตลาดออนไลน์ที่มีกว่า 50 เครื่องมือให้ใช้ฟรี เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ eMarket Place และยังเป็น Super Affliliate ที่กระจายรายได้ให้ตัวแทนหลายระดับได้ทั่วโลก  และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคยุคศตวรรษที่ 21 ที่มีไลฟ์สไตล์และรับการสื่อสารผ่านออนไลน์

 แพลตฟอร์ม O2เป็นเว็บอี-คอมเมิร์ซ ที่มีระบบการสั่งซื้อสินค้าและจัดส่งอัตโนมัติ  ให้ตัวแทนขยายตลาดออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องสต็อกสินค้า มีหน้าร้านออนไลน์อัจฉริยะให้ใช้ฟรี และยังมีระบบในการควบคุม และTracking  การเข้าเยี่ยมชมร้านค้าและสั่งซื้อสินค้าไปว่ามีจำนวนเท่าไหร่  อีกทั้งระบบซัพพอร์ทที่รวบรวมรีวิวของผู้ใช้สินค้าจริงอีกด้วย  และยังนำ AI  เสริมทัพให้เป็นเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์แบบอัตโนมัติและสามารถค้นหาลูกค้าจากเฟซบุ๊ค เสมือนเป็นผู้ช่วยในการพัฒนาและดูแลธุรกิจแบบ 24 ชั่วโมง  พร้อมนำไปวิเคราะห์ข้อมูลจาก Big Data ออกมาเป็นรีพอร์ต เพื่อนำไปใช้ต่อยอดในการทำตลาดต่อไป

พร้อมกันนี้ เรายังได้เตรียมแผนนำ Digital Marketing Intelligent Platform มาต่อยอดขยายการทำตลาดสร้าง eMarket Place สัญชาติไทยที่สามารถนำสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์เข้ามาจำหน่ายในแพลตฟอร์มนี้  ซึ่งเราได้เตรียมโครงสร้างพื้นฐานไว้เสร็จหมดแล้ว อาทิเช่น  E-Commerce Web และ ระบบ Super Affliliate  ซึ่งระบบนี้จะเป็นเหมือนตัวแทนการขายจากอีเบย์หรือ อมีซอน  แต่จะมีความพิเศษคือจะเครื่องมือที่สมาชิกเป็นตัวแทนการขายได้  โดยมีการทำเว็บไซต์ให้กับสมาชิกแต่ละคนและยังสามารถสร้างเพิ่มต่อๆ กันไป เพื่อเป็นหน้าร้านของแต่ละสมาชิก โดยมีเครื่องมือ Ai เป็นตัวช่วยทำการตลาด

“ สำหรับในปีที่ผ่านมาThe Original SOL มีการเติบโตประมาณ 300% โดยในปี  2562 ตั้งเป้าโตขึ้นอีก 3 เท่า ปัจจัยสำคัญที่เป็นส่วนขับเคลื่อนธุรกิจของ The Original SOL  คือการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ทุกเพศทุกวัย และเทคโนโลยีช่วยสนับสนุนนักธุรกิจโดยสร้างเครื่องมือทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่จะช่วยสนับสนุนให้นักธุรกิจประสบความสำเร็จถึง 1,000 คน นอกจากนี้ยังลงทุนสร้าง iSpace ต้นแบบศูนย์การเรียนรู้และสร้างอาชีพยุคดิจิทัล ได้แก่ หลักสูตรออนไลน์ Digital Marketing, หลักสูตรสวยสั่งได้ด้วยปลายนิ้ว Beauty Workshop, หลักสูตรกดจุดสะท้อนเท้าสแกนสุขภาพ Healthy Scanner เป็นต้น  อีกทั้งยังสามารถชำระค่าสินค้าผ่านระบบ QR Payment และจองหลักสูตรการเรียนรู้ผ่านช่องทางออนไลน์  ยังเตรียมขยายเป็นศูนย์การเรียนรู้ประจำจังหวัดและเปิดตัว LifeX Shop ศูนย์สุขภาพประจำอำเภอ ปูพรมทั่วประเทศ

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ