“ควอตโตร ดีไซน์” รุกหนักตลาดเฟอร์นิเจอร์ไฮเอนด์ แผลนจ่อปักธงตลาดเวียตนาม

วันเสาร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

“ควอตโตร ดีไซน์” รุกหนักตลาดเฟอร์นิเจอร์ไฮเอนด์ แผลนจ่อปักธงตลาดเวียตนาม


นางพราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอตโตร ดีไซน์ กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์จากต่างประเทศ และของตกแต่งบ้าน รวมถึงการบริการการดีไซน์การออกแบบตกแต่งภายใน ปัจจุบันตลาดขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว ตามการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการเติบโตต่อ เนื่องจากการเปิดโครงการใหม่ในทุกปี ซึ่งบริษัทได้เห็นช่องว่างที่จะขยายธุรกิจ โดยการเพิ่มสัดส่วนงานโครงการที่อยู่อาศัยมากขึ้นเป็น 60%ที่เหลือเป็นร้านค้าปลีก 40% จากเดิมสัดส่วนจะอยู่ที่ 50% ต่อ50% 

อีกทั้ง จะเพิ่มสินค้าและวางกลยุทธ์ด้านบริการรูปแบบครบวงจร 360 องศา และบริษัทมีแผนจะขยาย ตลาดในต่างประเทศเช่น เวียดนาม ซึ่งบริษัทมีลูกค้าโรงแรมอยู่แล้วแต่จะขยายไปยังกลุ่มที่อยู่อาศัยเพิ่ม และมีแผน เปิดสาขาใหม่ที่เวียดนามในอีก 3 ปี ด้วยงบลงทุนราว 30 ล้านบาท จากปัจจุบันมี 2 สาขา คือสาขาทองหล่อ และสาขาภูเก็ต

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับโรงงานมาตรฐานระดับโลก สำหรับการรองรับการขยายการผลิตทำให้สามารถผลิตสินค้าในสเกลที่มากขึ้นรองรับลูกค้าโครงการขนาดใหญ่และทำราคาที่กลุ่มดังกล่าวเข้าถึงได้อีกด้วย คาดว่าปีนี้จะมีลูกค้าใหม่ไม่น้อยกว่า 50 โครงการ ซึ่งแต่ละปีจะมีลูกค้าประมาณ 30-50โครงการ ปัจจุบันมีการเซ็นสัญญาแล้ว 2 โครงการ 270 ยูนิต พร้อมตั้งงบ ด้านการตลาดถึง 15%

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์มีมูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาท โดยสินค้าระดับลักซ์ชัวรี่มีสัดส่วนราว 30% จากก่อนหน้ามีสัดส่วนที่ราว 10-28%  จากการสำรวจของบริษัทยัง พบว่าตลาดมีการเติบโตดีต่อเนื่องแม้จะเศรษฐกิจจะผันผวน โดยพบว่าเฟอร์นิเจอร์กลาง-บนเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตจากผู้บริโภคยุคใหม่อายุ 30-35 ปี

สำหรับช่องทางการจำหน่าย ในปัจจุบัน ของบริษัทคือ มีหน้าร้านควอตโตร อยู่ที่สาขา ทองหล่อ และ สาขา ภูเก็ต โดยเฉพาะสาขาภูเก็ต ขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เช่น สงคโปร์ มาเลเซีย และยุโรป สินค้าสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี  เพราะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นปัจจัยบวกสนับสนุน

ปีนี้บริษัทตั้งเป้าโต 50% หรือมีรายได้ที่ 200-300 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอยู่ที่ 180 ล้านบาท โดยตลอด 5 ปีที่ ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 35%”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ