“GMM25” อัด 600 ล. จัดทัพคอนเทนต์สุดปังปี 62 โกยเรตติ้งโต

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2562

 “GMM25” อัด 600 ล. จัดทัพคอนเทนต์สุดปังปี 62 โกยเรตติ้งโต


สถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25) กล่าวว่า ช่อง GMM25 จะมุ่งตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น คือ กลุ่ม Young Adult อายุ 18-35 ปี และ Young at Heart อายุ 35 ปีขึ้นไป ด้วยคอนเทนต์ที่โดนใจและตอบโจทย์ การันตีด้วยยอดผู้ชมในทุกแพลตฟอร์มกว่า 16 ล้านคนต่อวัน แบ่งเป็นทางทีวีกว่า 6 ล้านคน และ ทางออนไลน์กว่า 10 ล้านคน โดยในช่องทางออนไลน์นั้น เมื่อเทียบในกลุ่มช่องดิจิทัลทีวีในประเทศไทยแล้ว GMM25 ที่มียอด Engagement คอมเมนต์ ไลค์ แชร์ ใน Facebook เพจ GMM25Thailand สูงที่สุดเป็นอันดับ 1, มียอดผู้ติดตามใน YouTube สูงสุดเป็นอันดับ 5, มีผู้ชมใน Line TV สูงสุดเป็นอันดับ 2 และเป็น Content ไทย ที่มียอดรับชมสูงที่สุดใน VIU แพลตฟอร์มยักษ์ระดับเอเชีย

สำหรับกลยุทธ์หมัดเด็ดในปี 2562 ได้เตรียมเงินลงทุนในการผลิคคอนเทนต์ไว้เกือบ 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10% โดยยังให้น้ำหนักกับงบผลิตละครและซีรี่ส์มากที่สุดกว่า 320 ล้านบาท รองลงมาเป็นรายการ Entertainment Variety 180 ล้านบาท รวมทั้งยังได้จับมือกับพันธมิตรผู้ผลิตจำนวนมาก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและหลากหลาย เป็น HUB OF CREATORS โดยแบ่งการดำเนินงานเป็น 3 เฟส คือ

เฟสที่ 1 เสริมแกร่งช่วง Day Time โดยเน้น 2 ส่วน คือรายการข่าว และรายการ Entertainment Variety  โดยรายการข่าวนับเป็นคอนเทนต์ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ในปี 2561 ที่ผ่านมาสามารถทำเรตติ้งเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 80% ดังนั้น ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา จึงได้รุกปรับรายการข่าวให้มีความเข้มข้นขึ้น ชัดเจน ดูทันสมัย และน่าสนใจยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ข่าวใหญ่ 25” ใหญ่ ชัด คัด เพื่อคุณ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 3 ช่วง เวลา ได้แก่ “เช้าข่าวใหญ่”, “เที่ยงข่าวใหญ่” และ“ข่าวใหญ่ไทยแลนด์” สำหรับรายการกลุ่ม Entertainment Variety จะมี 2 รายการใหม่ คือ “ผู้หญิงอยากเล่า” และ “ดาราแลนด์”

เฟสที่ 2 เติมเต็มด้วย Music Content ซึ่งถ่ายทอด DNA แกรมมี่ ในฐานะผู้นำของวงการเพลงไทยกว่า 36 ปี ในสลอตเวลา 19.00-20.00 น. ทั้งรายการฟอร์แมตใหม่และรายการฟอร์แมตระดับโลก กับรายการ “Stage Fighter” การกลับมาของรายการแข่งขันร้องเพลงในรูปแบบใหม่ “ไมค์คู่ สู้ ฟัด” และ “Lip Sync Battle Thailand” และรายการ “Hotwave Music Awards 2019” การประกวดวงดนตรีระดับมัธยมศึกษาที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย

เฟสที่ 3 จะเป็นการจัดหนักสำหรับช่วงไพร์มไทม์ของทุกวัน ด้วยคอนเทนต์ Drama and Series ที่สร้างจากบทประพันธ์ระดับมาสเตอร์พีซ และ เบส ออน ทรู สตอรี่ ทั้งดราม่าเข้มข้น รักโรแมนติก และคอมเมดี้ หลากรสหลายสไตล์ คับคั่งด้วยนักแสดงคุณภาพ และผู้ผลิตที่หลากหลายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้  ด้วยคอนเทนต์ที่ตรงใจ ประกอบกับกลยุทธ์และจุดแข็งในทุกแพลตฟอร์ม เชื่อมั่นว่าช่อง GMM25 จะสามารถโกยเรตติ้งเพิ่มขึ้น 100% และก้าวขึ้นมาเป็นช่อง TOP 10 ได้ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 1,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่า 35% จากปี 2561 โดยรายได้หลักจะมาจากค่าโฆษณาและค่าเช่าเวลาประมาณ 70% และค่าขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในช่องทางออนไลน์และต่างประเทศอีก 30%



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ