ไทยประกันชีวิตปลื้ม หนังโฆษณา 12 เรื่อง ติดลิสต์ 100 หนังโฆษณาสร้างสรรค์สังคมที่ทรงพลังที่สุดของไทย

วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ไทยประกันชีวิตปลื้ม หนังโฆษณา 12 เรื่อง ติดลิสต์ 100 หนังโฆษณาสร้างสรรค์สังคมที่ทรงพลังที่สุดของไทย


นางดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกภาคภูมิใจที่ The Cloud เพจนิตยสารออนไลน์ชื่อดัง ได้คัดเลือกให้ภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตจำนวน 12 เรื่อง ติดอับดับ “100 โฆษณาสร้างสรรค์สังคมที่ทรงพลังที่สุดของไทย” โดยยกย่องให้ภาพยนตร์โฆษณาชุด Peace of Mind เป็นต้นแบบโฆษณาเมโลดราม่าเรียกน้ำตาเนื้อหาดีที่สุด

โดยภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตที่ได้รับคัดเลือก ประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด Peace of Mind / ชุด Everlasting Love หรือปู่ชิว / ชุด Forget Me Not / ชุด My Girl / ชุด Que Sera Sera / ชุด Unsung Hero / ชุด Melody of Life หรือแม่ต้อย / ชุด My Son / ชุด Silence of Love หรือพ่อใบ้ / ชุด ลูกชายคนกวาดขยะ / ชุด Follow The Father หรือ เราจะทำแบบในหลวง และภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ #ถ้ามีโอกาสจะรักษามันไว้ ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาทุกชุด สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “คุณค่าของชีวิตและคุณค่าของความรัก (Value of Life & Value of Love)” เพื่อมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม และกระตุ้นให้ผู้ชมตระหนักคิดถึงคุณค่าชีวิต

ทั้งนี้ บรรณาธิการบริหาร The Cloud ได้เลือกให้ภาพยนตร์โฆษณาชุด Peace of Mind เป็นต้นแบบโฆษณาเนื้อหาดี กระชากอารมณ์ ที่ทำให้คนทั่วไปรู้จัก จดจำ และติดตามภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบการสื่อสารการดูแลความรู้สึกคนที่อยู่รอบข้าง ซึ่งได้แนวคิดจากเรื่องที่เกิดขึ้นจริง

สำหรับ 100 โฆษณาสร้างสรรค์สังคมที่ทรงพลังที่สุดของไทย เป็นการรวบรวมภาพยนตร์โฆษณาที่มีเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมแนวคิดการแบ่งปัน และมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคม เพื่อเผยแพร่ในงาน Adman Awards & Symposium 2018  จัดโดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย โดยคัดสรรภาพยนตร์โฆษณาทั้งจากแบรนด์ธุรกิจและองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ที่สอดคล้องกับแนวคิด “Creative for Sharing” ของการจัดงาน เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าโฆษณาไม่ว่าขององค์กรหรือธุรกิจประเภทใด ก็สามารถสื่อสารประเด็นที่สร้างสรรค์สังคมได้

“สิ่งสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์โฆษณาไทยประกันชีวิตประสบความสำเร็จ สามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้ชมและเฝ้ารอติดตามชมอยู่ตลอด รวมถึงได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง เป็น Talk of the Town และได้รับรางวัลการันตีมากมาย มาจากการสื่อสารด้วยเนื้อเรื่องสดใหม่ โดนใจ และหยิบยกประเด็นทางสังคมที่เป็นเรื่องใกล้ตัวในช่วงนั้นๆ มาถ่ายทอด ทำให้เกิดความอยากรู้ หรือประเด็นถกเถียง ถ่ายทอดผ่านรูปแบบ Emotional เข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของผู้ชม และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคม อันเป็นเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ และสร้างการจดจำแบรนด์ไทยประกันชีวิตในฐานะบริษัทที่ตระหนักถึงคุณค่าชีวิตและดูแลชีวิตคนไทยตลอดมา” นางดวงเดือนกล่าว

ภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากล การันตีจากการได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ มากมาย นอกจากนั้น ฟิลิป คอตเลอร์ บิดาแห่งการตลาดยุคใหม่ ได้หยิบยกภาพยนตร์โฆษณาไทยประกันชีวิตเรื่อง Unsung Hero เป็นหนึ่งในกรณีศึกษา ในหนังสือ Marketing for Competitiveness : Asia to the World in the Age of Digital Consumers และนิยามภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตเป็น SADVERTISING ที่สื่อสารอารมณ์ได้ลึกซึ้งเข้าถึงจิตใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ