“อาร์ทบอกซ์” ชี้ ตลาดอีเวนต์สดใส นำทัพไทยบุกเอเชีย-ดูดทัวร์ริส

วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“อาร์ทบอกซ์” ชี้ ตลาดอีเวนต์สดใส นำทัพไทยบุกเอเชีย-ดูดทัวร์ริส


นางสาวพนารัตน์ หมื่นน้อย กรรมการผู้จัดการ บริษัท  อาร์ท บอกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจมาร์เก็ตติ้งออแกไนเซอร์ และมิวสิคเฟสติวัล กล่าวว่า ปลายปีนี้ไปจนถึงปี 2562 ตลาดการจัดงานอีเวนต์และมิวสิคเฟสติวัลจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังอยู่ในภาวะทรงตัวมาสักระยะหนึ่ง นอกจากนี้คาดว่ากำลังซื้อและมู้ดในการใช้จ่ายจะเริ่มกลับมา ทำให้ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ แผนงานของบริษัทจะยังคงเดินหน้าจัดงานมิวสิคเฟสติวัล และพาผู้ประกอบการ กลุ่มสตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี คนรุ่นใหม่ ชูการจัดงานแบบศิลปะ กิจกรรมที่เป็นไลฟ์สไตล์ สินค้ากลุ่มแฟชั่น อาหาร ที่มีเอกลักษณ์บุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดอาเซียนและเอเชีย ซึ่งล่าสุดได้ไปจัดงานที่ประเทศสิงคโปร์ ตลาดตอบรับดีมาก มีเงินสะพัดจากการจัดงานกว่า 50-60 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเคยไปจัดที่ประเทศมาเลเซีย สร้างรายได้ต่อครั้งกว่า80ล้านบาท โดยจะจัดงานประมาณ6วัน/ ครั้ง

ล่าสุด ปี 2562 เตรียมพาผู้ประกอบการไทยไปจัดงานที่ประเทศไต้หวันและฮ่องกง เพื่อเป็นการขยายตลาดใหม่ๆ ในเอเชีย คาดว่าจะได้รับการตอบรับดี โดยต้องการให้หน่วยภาครัฐสนับสนุนงบประมาณค่าเดินทางให้ผู้ประกอบการที่จะใช้ต่อรายประมาณ 35,000 บาท/งาน

“อุปสรรคใหญ่ของการขยายตลาด คือ ผู้ประกอบการ ไม่มีงบประมาณในการเดินทาง จึงอยากให้ภาครัฐ ด้านการท่องเที่ยวช่วยสนับสนุนงบประมาณในการเดิน เพราะจากสำรวจ ว่าการงานดังกล่าว ส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยวอย่างมาก ทำให้ต่างชาติรู้จักสินค้า อาหารไทย และตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย ผ่านการประชาสัมพันธ์จากการจัดงานของเรา สินค้าที่ต่างชอบคือน้ำหอม โลคอลแบรนด์ ผลไม้อบแห้ง อาหารแปรรูป ในแต่ละครั้งที่จัดงานต่างประเทศก็จะหาพันธมิตรในต่างประเทศร่วมด้วย ซึ่งรูปแบบการจัดงานก็จะยังคงคอนเซ็ปต์อาร์ทบอกซ์ ตู้คอนเทนเนอร์ เหมือนเดิม” นางสาวพนารัตน์  กล่าว

สำหรับแผนงานในประเทศจะเดินหน้าจัดงานไปยังต่างจังหวัดที่เป็นเมืองรองมากขึ้นในปีหน้า เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองรอง โดยวางแผนไว้ว่าจะจัดงานเดือนละ1ครั้ง อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินธุรกิจและมีรายได้ประมาณ 50 ล้านบาท และคาดว่าปี 2562 จะเริ่มมีกำไร จากปัจจัยบวกการจัดงานถี่ขึ้น และมีสปอนเซอร์สนับสนุนมากยิ่งขึ้น รวมถึงการพยายามลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ