สแกนเนีย แต่งตั้ง ธนนนท์ ทรัค
เป็นดีลเลอร์อิสระภาคอีสานตอนบน

วันพุธที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สแกนเนีย แต่งตั้ง ธนนนท์ ทรัค <br> เป็นดีลเลอร์อิสระภาคอีสานตอนบน


ค่ายสแกนเนีย แต่งตั้ง ธนนนท์ ทรัค เป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระรายแรกในประเทศไทย พร้อมให้ดูแลพื้นที่ภาคอีสานตอนบน มั่นใจประเทศไทยมีศักยภาพและมีการเติบโตด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ทุ่มงบ 800 ล้านบาท ตั้งโรงงานผลิตรถบรรทุกและประกอบแชสซีส์ คาดพร้อมผลิตออกสู่ท้องตลาดได้อย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกของปี 62

นายสเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า สแกนเนียได้ดำเนินการแต่งตั้งธนนนท์ ทรัค เป็นตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) รถบรรทุกสแกนเนียและให้บริการหลังการขายอย่างเป็นทางการครอบคลุมพื้นที่ภาคอีสานตอนเหนือ มีพื้นที่ตั้งแต่จังหวัดนครพนม มุกดาหาร บึงกาฬ และสกลนคร

ทั้งนี้ ตามแผนธุรกิจของสแกนเนีย ได้มองว่าประเทศไทยมีศักยภาพและมีการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง จึงมีการลงทุนกว่า 800 ล้านบาท มีการสร้างโรงงานผลิตหัวรถบรรทุกและประกอบแชสซีส์ ซึ่งจะพร้อมผลิตออกสู่ท้องตลาดได้อย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกของปี 2562 นอกจากนี้ สแกนเนียยังคงขยายเครือข่ายธุรกิจในประเทศไทย ทั้งในด้านการบริหารจัดการ การเพิ่มในส่วนของศูนย์บริการรวมถึงการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอิสระ อย่างเช่น หจก.ธนนนท์ ทรัค จะเป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระรายแรกในประเทศไทย ในการดำเนินธุรกิจที่ดีให้คนในพื้นที่หรือท้องถิ่นดูแลและร่วมมือกันแชร์ประสบการณ์และความสามารถ และจะทำให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด

อย่างไรก็ดี บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด จำหน่ายรถบรรทุก และแชสซีส์รถโดยสาร Scaniaตลอดจนงานบริการที่ครอบคลุม ทั้งด้านการเงินสินเชื่อเช่าซื้อ ประกันภัยรถ บริการอะไหล่ บริการซ่อมบำรุงรักษา บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน บริการฝึกอบรมคนขับ ปัจจุบันมีศูนย์สาขาที่ครอบคลุม 10 จังหวัดในประเทศไทย  รถบรรทุกคันแรกได้ถูกนำเข้ามาในปีพ.ศ.2529 โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด จากนั้นในปี พ.ศ. 2543 Scania CV AB  ประเทศสวีเดนได้เข้ามาลงทุนและจัดตั้งบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ต่อมาในปี พ.ศ. 2545 ลงทุนสร้างโรงงานประกอบในจังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยแบ่งสายการประกอบรถบรรทุกและรถโดยสารออกจากกัน และในปี 2552 ได้สร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่เป็นทั้งสำนักงานขายและศูนย์บริการที่ครบวงจร  ณ  จังหวัดสมุทรปราการ ริมถนนบางนา-ตราด กม.19

ด้าน นางปรมาพร   ทีฆธนานนท์ หุ้นส่วนผู้จัดการห้างหุ้นส่วน ธนนนท์ ทรัค จำกัด กล่าวว่า เราพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งสถานที่ บุคลากรและเครื่องมือ เพื่อให้ลูกค้าสามารถมีรถบรรทุกพร้อมใช้งานสูงสุด สะดวกแก่การนำรถเข้ามารับบริการ โดยทีมช่างที่ได้รับการอบรมจากสแกนเนียและเครื่องมือที่สามารถดูแลได้ทั้งรถบรรทุกและหางเทรลเลอร์ เราตั้งเป้าหมายว่าเมื่อลูกค้านำรถบรรทุกเข้ารับบริการ จะต้องสามารถรับรถกลับไปวิ่งงานได้โดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นสักขีพยานในการแต่งตั้งธนนนท์ ทรัค เป็นตัวแทนจำหน่ายสแกนเนีย กล่าวว่า จังหวัดนครพนมในวันนี้กลายเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญด้านการค้าและการลงทุน และเป็นจุดเชื่อมโยงด้านคมนาคมขนส่งสินค้าผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 เส้นทาง R12 ไปยังอาเซียน (ลาว เวียดนาม จีน) ซึ่งมีความเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างรวดเร็ว โดยการแต่งตั้งธนนนท์ ทรัค เป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระในภาคอีสานตอนบนในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและภาคสถาบันการศึกษาและวิทยาลัยเทคนิค เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนม พร้อมกับการพัฒนาผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพตรงกับความต้องการตลาดและการสร้างงานที่ดีในจังหวัดต่อไป

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ