‘ออริเฟลม’ ขายตรงสวีเดน อัด 10 ล. เปิดสำนักงานใหม่ในไทย ลุย ธุรกิจ “คอสเมติก-สกินแคร์”

วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

‘ออริเฟลม’ ขายตรงสวีเดน อัด 10 ล. เปิดสำนักงานใหม่ในไทย ลุย ธุรกิจ “คอสเมติก-สกินแคร์”


บริษัท ออริเฟลม คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำบริษัทขายตรงจากประเทศสวีเดน  บุกหนักธุรกิจกลุ่ม คอสเมติก-สกินแคร์ ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เปิดสำนักงานใหม่ พร้อมปั้นสินค้าใหม่ชิงแชร์ตลาดความงามโตต่อเนื่อง แย้มแผนปีหน้าโหมหนัก เน้นกลยุทธ์ผ่านช่องทางดิจิทัล เจาะคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน เสริมแกร่ง สร้างยอดธุรกิจ เติบโต

นายนิคคลาส ปาล์มควิส รองประธานภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกรรมการผู้จัดการออริเฟลมอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ธุรกิจความงามใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศไทย ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด จึงได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เป็นปีที่ 18 โดยปีนี้บริษัทได้ใช้งบ 10 ล้านบาท ในการเปิดสำนักงานใหม่ที่ตึกไทยซัมมิท ซึ่งเป็นอีกกลยุทธ์ในการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล รองรับการขยายตัวของธุรกิจ และอยู่ใจกลางเมือง ง่ายต่อการทำกิจกรรมของพนักงาน สมาชิกก็สามารถใช้พื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวก นอกจากห้องประชุมในบริเวณออฟฟิศของออริเฟลมแล้ว ยังสามารถใช้ห้องประชุมของตึกเพื่อรองรับการจัดกิจกรรมได้ตั้งแต่จำนวน 10 คนไปจนถึง1,000 คนอีกด้วย

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มสกินแคร์ ดูแลผิว และผลิตภัณฑ์ความงามอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งโดดเด่นในวงการตลาดน้ำหอมโลก จนในปีที่ผ่านมาติดอันดับ 1 ในแบรนด์น้ำหอมที่เติบโตสูงสุด อย่างไรก็ตาม ออริเฟลมก่อตั้งที่ประเทศสวีเดน มีจุดเด่น 4 ข้อหลัก 1.เป็นที่ยอมรับ” มีสถาบันวิจัยและผู้เชี่ยวชาญที่คิดค้นนวัตกรรมและนักวิจัยพัฒนาจากสถาบันวิจัยออริเฟลม และองค์กรพันธมิตรทั่วยุโรป รวมถึงมีผลงานที่ได้รับการจดสิทธิบัตรมากมาย ล่าสุดสารประกอบสำคัญเพื่อต่อต้านริ้วรอย 2. มีนวัตกรรมใหม่ๆ” กว่า 50 ปีในการดูแลความงาม ล่าสุดเปิดตัวนวัตกรรมแอสพาทูลิพธิ์ ที่ใช้สเตมเซลล์จากพืชช่วยยกระชับผิวหน้า 3. มาจากธรรมชาติ” ใช้ส่วนประกอบและสารสกัดต่างๆ ที่มาจากธรรมชาติ ไม่ทดลองกับสัตว์ และ 4.ราคาสมเหตุสมผล” ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ได้

ทั้งนี้ แผนการตลาดในปี 2562 จะโฟกัสกลยุทธ์ผ่านช่องทางดิจิทัล จะพัฒนาเครื่องมือที่จะให้สมาชิกทำงานผ่านช่องทางดิจิทัลได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาแอปพลิเคชันที่สามารถสั่งซื้อสินค้าและสมัครสมาชิกง่ายๆ การตรวจสอบความเคลื่อนไหวธุรกิจในองค์กรของตน นอกจากนี้ยังสามารถวิเคราะห์ผิวหน้าเพื่อช่วยในการขายสกินแคร์ ฯลฯ และยังมีเครื่องมืออีกมากมาย ที่จะสนับสนุนสมาชิกในการทำงาน ซึ่งเตรียมเปิดตัวในปีหน้า เชื่อมั่นว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้า เจาะตลาดในกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนวัยทำงาน ที่ต้องการรายได้ที่มากขึ้นได้อย่างแน่นอน

         ด้าน  นายจักรพันธ์ สุทธโทสน กรรมการผู้จัดการ บริษัทออริเฟลม คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า  ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นชุดสกินแคร์ของผู้ชาย และในเดือนธ.ค.นี้ จะมีการเปิดตัวน้ำหอมใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายปกรณัมของเทพเจ้ากรีก

อย่างไรก็ตาม  ปีนี้แม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะไม่เติบโต แต่ในส่วนของบริษัทขยายตัวผ่านช่องทางออนไลน์ และยังเดินหน้าทางออนไลน์ต่อไป เพื่ออำนวยความสะดวกกับสมาชิกและขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น โดยมีช่องทางการขายผ่านสมาชิกเป็นทางหลัก ส่วนแนวโน้มปีหน้าคาดว่าธุรกิจ จะขยายตัวต่อเนื่อง จากปัจจัย ขยายผ่านทางดิจิทัล

ขณะที่แนวโน้มปีหน้าการเลือกตั้งจะช่วยหนุนความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของประชาชน โดยเชื่อว่าจะเป็นปีทองของธุรกิจขายตรงที่จะเติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีธุรกิจใน 51 ประเทศ มีสมาชิกกว่า 3 ล้านคนทั่วโลก และมีผลประกอบการรวมกว่า 1,400 ล้านยูโร



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ