“ทีวี ไดเร็ค” ผนึกสื่อโซเชียล เว็บ อี-คอมเมิร์ซ ดันยอดขายเต็มสูบ

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

“ทีวี ไดเร็ค” ผนึกสื่อโซเชียล เว็บ อี-คอมเมิร์ซ ดันยอดขายเต็มสูบ


บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD” โชว์ผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง ฟื้นตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน หลังการเข้าลงทุนผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งในทีวีดิจิทัลช่อง 19 สามารถทำยอดขายถึงจุดคุ้มทุน ส่วนช่องทางการขายออนไลน์และร้านค้ามียอดขายเพิ่มขึ้นน่าพอใจ ตั้งเป้าผลักดันผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายเติบโตอย่างต่อเนื่อง รุกพัฒนารูปแบบรายการโฮมช้อปปิ้งให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมผนึกสื่อโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซ รุกทำกิจกรรมส่งเสริมการขายเต็มสูบ

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.ย. 2561) มีการเติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยมีรายได้รวม 2,899 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.52% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,446 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 160.17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 68.28 ล้านบาท หลังจากในปีนี้ได้กำหนดกลยุทธ์มุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าผ่าน Omni Channel โดยการผสมผสานช่องทางการขายสินค้าทุกช่องทาง ทั้งหน้าร้าน การโฆษณาทางทีวีและการทำตลาดทางออนไลน์ นอกจากนี้ ได้ปรับกลยุทธ์รุกโฆษณาสินค้าผ่านทีวีดิจิทัลช่องต่างๆ มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมในปีนี้ 3,990 ล้านบาท เติบโตประมาณ 17% พร้อมทั้งทำผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะพัฒนารายการโฮมช้อปปิ้งที่ออกอากาศทางทีวีดิจิทัลช่อง 19 และช่องอื่นๆ ให้มีรูปแบบรายการและเนื้อหาที่น่าสนใจ สามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อจากผู้ชมได้ดี ส่วนช่องทางขายออนไลน์ได้ร่วมมือกับสื่อโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Line, Google ฯลฯ และเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซชั้นนำในประเทศไทย อาทิ Shopee, Lazada, JD ฯลฯ รุกจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและสื่อสารข้อมูลกับฐานสมาชิกของโซเชียล มีเดียและเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซแต่ละรายให้มากขึ้น พร้อมทั้งลงทุนขยายสาขาร้าน TV Direct Showcase ภายในศูนย์การค้าและแบบสแตนด์อโลนในทำเลที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

“คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถทำผลการดำเนินงานได้ดีกว่าครึ่งปีแรกของปีนี้ หลังจากบริษัทได้ขยายการลงทุนและปรับกลยุทธ์การทำกิจกรรมส่งเสริมการขายให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน อีกทั้งในช่วงปลายปียังเป็นฤดูการขายที่มักมีการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่อยอดขายสินค้าของบริษัทอีกด้วย”  นายทรงพล กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ