ลงมือเอง!! คลาส แอนด์ ซิลฟ์ บุกตลาดรองเท้าเพื่อสุขภาพสัญชาติไทย-กรีซ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ลงมือเอง!! คลาส แอนด์ ซิลฟ์ บุกตลาดรองเท้าเพื่อสุขภาพสัญชาติไทย-กรีซ


Klas & Sylph (คลาส-แอนด์-ซิลฟ์) พลิกกลยุทธ์จากผู้ผลิต สู่แบรนด์รองเท้าเพื่อสุขภาพ ชูจุดแข็ง “สบายเท้าอย่างมีสไตล์” ด้วยการผสมผสานความเป็นรองเท้า “แฮนด์เมด” ดีไซน์สวยทันสมัย เข้ากับคุณสมบัติรองเท้าเพื่อสุขภาพตามศาสตร์กล้ามเนื้อและกระดูก (orthopedics) อย่างลงตัว

สุธิดา ตีรประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท คลาส แอนด์ ซิลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรองเท้าเพื่อสุขภาพ และอยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมรองเท้าเพื่อสุขภาพทั้งในและต่างประเทศมากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตรองเท้าเพื่อสุขภาพตามหลักออโธปิดิกส์ (Orthopedics) อันเป็นศาสตร์ที่เกี่ยวกับการทำงานของกล้ามเนื้อและกระดูก โดยที่ผ่านมาเป็นผู้ผลิตลักษณะ OEM/ODM และเป็นที่ปรึกษาให้กับแบรนด์รองเท้าสุขภาพระดับโลกหลายรายมาเป็นเวลานาน แต่สิ่งที่มักจะได้ยินจากผู้บริโภคมาตลอดก็คือ รองเท้าสุขภาพเป็นรองเท้าสำหรับผู้สูงอายุ และไม่มีแบรนด์ไหนทำรองเท้าสุขภาพที่ต่างไปจากรูปแบบเดิมๆ

ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อได้เข้ามาสานต่อธุรกิจครอบครัวจึงต้องการที่จะเติมเต็มช่องว่างทางการตลาดตรงนี้ โดยมุ่งมั่นสร้างแบรนด์รองเท้าสุขภาพที่มีความ “แตกต่าง” ขึ้นมา เพราะเชื่อมั่นว่าความรู้และประสบการณ์ของบริษัทที่สั่งสมมาเป็นเวลานานนั้นมีความแข็งแกร่งและมีศักยภาพสูงเกินกว่าที่จะหยุดอยู่ที่การเป็นผู้ผลิต OEM/ODM และได้ร่วมมือกับนักธุรกิจหนุ่มสัญชาติกรีซ สปีรอส คูทเลโลส (Mr.Spyros Koutlelos) ที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์และไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ของบริษัทฯ จึงได้ลง มือทำการสำรวจตลาดอย่างจริงจัง และได้พบว่ารองเท้าเพื่อสุขภาพทั่วไปที่ใส่สบายมักมีดีไซน์ที่ล้าสมัย ส่วนรองเท้าแฟชั่นที่สวยก็มักจะใส่ไม่สบายและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ จึงได้ออกแบบดีไซน์รองเท้าเพื่อสุขภาพที่ผสมผสานความนุ่มสบายเท้า และดีไซน์ที่สวยงามทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ Klas & Sylph (คลาส-แอนด์-ซิลฟ์) ที่ออกแบบบนแนวคิด “ผู้หญิงยุคใหม่สวยได้ ไม่ต้องทนเจ็บ” ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดีและสามารถพิสูจน์ให้โลกเห็นว่ารองเท้าเพื่อสุขภาพนั้น ไม่ว่าใคร อายุเท่าไหร่ ก็สามารถใส่แล้วสวยได้ไม่ต้องอายใคร

Klas & Sylph (คลาส-แอนด์-ซิลฟ์) รองเท้าเพื่อสุขภาพสัญชาติไทย-กรีซ เป็นรองเท้าที่ผสมผสานคุณสมบัติรองเท้าที่ดีต่อสุขภาพและใส่สบายเข้ากับดีไซน์ที่สวยงามทันสมัยอย่างลงตัว ดีไซน์ของแบรนด์จะมีกลิ่นอายสไตล์กรีก-เมดิเตอร์เรเนียนผสมผสานอยู่ จุดเด่นคือ การออกแบบผลิตภัณฑ์ตามหลักออโธปิดิกส์ (Orthopaedics) อันเป็นแพทย์ศาสตร์เฉพาะทางที่เน้นวินิจฉัยและดูแลรักษาความผิดปกติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระดูก ข้อ เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้ของรองเท้าสุขภาพคือ ต้องมีพื้นรองเท้าที่มีความนุ่มพอเหมาะ ไม่นุ่มไม่แข็งเกินไป รองรับแรงกระแทกได้ดี ช่วยให้ผู้สวมใส่เดินได้อย่างมั่นคง ไม่ยวบไม่จม ในขณะเดียวกันก็ต้องมีความยืดหยุ่นสูง เอื้อให้นิ้วเท้าสามารถเคลื่อน ไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด และที่สำคัญที่สุดคือ มีส่วนซัพพอร์ตอุ้งเท้า (arch support) ที่จะช่วยคอยค้ำอุ้งเท้าไม่ให้บิดเข้าด้านใน เป็นการป้องกันไม่ให้สรีระร่างกายบิดเบี้ยวจนนำมาซึ่งอาการปวดข้อตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ นอกจากนี้ ส่วนซัพพอร์ตอุ้งเท้ายังช่วยกระจายแรงกฎของร่างกายไปให้ทั่วฝ่าเท้า ไม่ให้น้ำหนักตัวและแรงกระแทกเวลาเดินไปรวมศูนย์อยู่ที่ฝ่าเท้าด้านหน้าและส้นเท้าเป็นพิเศษ จึงช่วยลดอาการปวดฝ่าเท้าด้านหน้า (metatarsalgia) ปวดส้นเท้า/ปวดรองช้ำ (plantar fasciitis) ได้เป็นอย่างดี

คุณสมบัติพิเศษอีกอย่างของแบรนด์ Klas & Sylph คือกว่า 80 % ของกระบวนการผลิตเป็นงาน “แฮนด์เมด” ไม่ว่าจะเป็นการตัดเย็บ การห่อพื้น การประกอบ และการตกแต่ง โดยการผลิตรองเท้าคู่หนึ่งจะต้องผ่านขั้นตอนการผลิตทั้งหมดมากกว่า 20 ขั้นตอน ซึ่งล้วนแต่เป็นขั้นตอนที่มีรายละเอียดปลีกย่อยมากและซับซ้อนเกินกว่าเครื่องจักรในปัจจุบันจะสามารถผลิตได้

“สิ่งที่ท้าทายสำหรับการทำตลาดรองเท้าเพื่อสุขภาพแบรนด์ คลาส แอนด์ ซิลฟ์ คือ การล้างความเชื่อด้านรองเท้าเพื่อสุขภาพที่ผิดๆ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้บริโภคส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่ารองเท้านุ่มคือรองเท้าเพื่อสุขภาพ ส่วนซัพพอร์ตของอุ้งเท้ายิ่งหนาคือยิ่งดี หรือรองเท้าเพื่อสุขภาพที่ดีต้องใส่แล้วเห็นผลได้ทันที เป็นต้น การลอกเลียนแบบรองเท้าเพื่อสุขภาพด้วยวัสดุเกรดต่ำ ที่ให้ความสบายแบบฉาบฉวย ทำให้ภาพลักษณ์ของรองเท้าเพื่อสุขภาพแย่ลงไปอีก รวมไปถึงการเปลี่ยนความเชื่อแบบเดิมๆ ที่ว่ารองเท้าเพื่อสุขภาพคือรองเท้าที่ใส่แล้วดูเชย เหมาะสำหรับผู้สูงอายุเท่านั้น ส่วนรองเท้าที่ใส่แล้วสวย ก็ต้องทนเจ็บ จึงถือเป็นโอกาสและความท้าทายของเราในการนำเสนอรองเท้าเพื่อสุขภาพที่แตกต่าง มีความหลากหลาย ทั้งดีไซน์สวยชิค วัสดุที่เลือกใช้ รวมถึงสีสันที่สวยงามทันสมัย พร้อมบริการแนะนำการเลือกซื้อรองเท้าที่เหมาะกับรูปเท้า และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพเท้าทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยผู้ใหญ่ โดยการรู้จักแบรนด์ผ่านการสวมใส่จริงของ Influencer ชื่อดัง และสร้างการเข้าถึงแบรนด์ผ่านลูกค้าและบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยกิจกรรมการออกบูธแนะนำสินค้าตามโรงพยาบาลต่างๆ รวมถึงรุกช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์ให้มากขึ้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มนี้ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน” สุธิดา กล่าว

นอกจากนี้คลาส แอนด์ ซิลฟ์ ยังชูความแตกต่างในเรื่องของการเป็นแบรนด์รองเท้าเพื่อสุขภาพที่ให้บริการสั่งทำพิเศษ (Customization) สำหรับลูกค้าที่ต้องการสเปคพิเศษ ในราคาที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภค ซึ่งจะใช้เวลาผลิตเพียงแค่ประมาณ 5–7 วันเท่านั้น ปัจจุบันทางแบรนด์มีหน้าร้านทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขาเทอร์มินอล 21 สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว และสาขาเดอะ ลิทเติ้ลวอล์ค บางนา รวมถึงมีวางจำหน่ายในร้าน Heath Club สาขาโรงพยาบาลวิภาวดี สาขาโรงพยาบาลสินแพทย์ และสาขาโรงพยาบาลศิครินทร์ 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ