“จูซเนส” รังนกแท้ ผุดแคมแปญจับคนรุ่นใหม่ พร้อมลุยสู่ตลาด ตป.

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

“จูซเนส” รังนกแท้ ผุดแคมแปญจับคนรุ่นใหม่ พร้อมลุยสู่ตลาด ตป.


นายสราวุธ เสรีธรณกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท เจเอส เอเซีย เบฟเวอเรจ จำกัด เจ้าของแบรนด์ จูซเนส (Juice Nest) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดรังนกในประเทศไทยสามารถ แบ่งออกเป็น 1. รังนกที่วางจำหน่ายตามร้านขายยาแผนโบราณและร้านขายยาจีน เกรดพรีเมี่ยมราคาสูงถึง50,000 – 100,000 บาทต่อกิโลกรัม และเกรดธรรมดาราคาตั้งแต่ 5,500-20,000 บาทต่อกิโลกรัม และ 2. รังนกสำเร็จรูปพร้อมดื่ม ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็น ตลาด ได้แก่ รังนกสำเร็จรูปที่จำหน่ายในภัตตาคารร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ และ เครื่องดื่มรังนกบรรจุขวดแก้ว จำหน่ายผ่านช่องทางในซุปเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้า โดยมีมูลค่าตลาดรวมเครื่องดื่มรังนกสำเร็จรูปในปี 2561 ประมาณ 4,400 ล้านบาท (จาก เอซี เนลสัน ฯลฯ) มีอัตราการขยายตัวของตลาดร้านสะดวกซื้อราว 6.3%  จากปัจจัย 1. กลยุทธ์ส่งเสริมการขายโดยเน้นให้เป็นสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม 2. การเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าผ่านการแนะนำให้ผู้บริโภครับรู้ถึงคุณค่าทางโภชนาการของรังนกเพิ่มขึ้น 3. ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง ของขวัญ ของฝาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับบริษัทเปิดตัวเครื่องดื่มผสมรังนกแท้ ภายใต้แบรนด์จูซเนส (Juice Nest) ด้วยโพสิชั่นนิ่งเป็นเครื่องดื่มสายพันธ์ใหม่ ไฮบริจ ดริ้งค์ เครื่องดื่มรักนกที่ดื่มง่าย รสชาติอร่อย ดื่มได้ทุกวันและได้รับประโยชน์จาก จาก คอลลาเจน  กลูต้าไธโอน และคิวเทนจากประเทศญี่ปุ่น จนถึงปัจจุบันถือว่าอยู่ในช่วงสร้างการรับรู้กับตลาดกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและความงาม สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นคนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในขณะเดียวกันก็รักสุขภาพและดูแลตัวเอง สะท้อนผ่านโฆษณาและพรีเซ็นเตอร์นักแสดงชั้นนำ ได้แก่ หมาก-ปริญ สุภารัตน์มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า และ สเตฟานี เลอร์ช รวมถึง Influencer ผ่านสื่อออนไลน์อย่าง IG วางจำหน่ายในช่องทางโมเดิร์นเทรด รวมถึงการจัดทำโปรโมชั่น ลุ้นทองท่องเจแปน” อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทำให้สามารถแจ้งเกิดจูซเนสให้เป็นที่รู้จักท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงของเจ้าตลาด

ล่าสุด ได้เปิดตัวแคมเปญ "ท้าให้ลอง"  เพื่อต้องการขยายตลาดให้กับวัยรุ่นได้ทดลองชิมผลิตภัณฑ์และรู้จักสินค้าในฐานะรังนกพร้อมดื่มคุณภาพดี รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ราคาสบายกระเป๋า โดยจัดโปรโมชั่น ทั้งหมด 250 จุดทั่วประเทศ อาทิ บิ๊กซีฟู้ดแลนด์ท็อปเดลี่ท็อปมาร์เก็ตโฮมเฟรซมาร์ทวิลล่ามาร์เก็ต และกูร์เมต์มาร์เก็ต ซึ่งมั่นใจว่าระยะเวลา 3 ปี แบรนด์จะสามารถครองใจคนรุ่นใหม่ และมีส่วนแบ่งตลาด 10 %

สำหรับ แผนการส่งออกต่างประเทศนั้น จากล่าสุดที่แบรนด์รังนกของเราได้รับรางวัล SIAL INNOVATION FINALIST AWARD 2015 ในด้านของผลิตภัณฑ์คิดค้นและนวัตกรรม” เป็นลําดับที่ 4 จากกว่า 3,000 ผลิตภัณฑ์ทั่วโลก ในงาน SIAL INNOVATION ที่ถือได้ว่าเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก รางวัลนี้ทำให้บริษัทมั่นใจว่าช่วยกรุยทางแบรนด์จูซเนสสู่ตลาดจีนซึ่งมีมูลค่าสูงแสนกว่าล้านบาท โดยมีคู่แข่งหลักเป็นอินโดนีเซียที่ส่งรังนกไปจำหน่ายในจีนมูลค่าประมาณหมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทได้เตรียมแผนส่งออก โดยได้เริ่มมีการเจรจากับผู้จัดจำหน่ายในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงในไต้หวันและกัมพูชา และเตรียมประมูลสัมปทานรังนกเพิ่มเพื่อรองรับความต้องการในอนาคต



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ