MVPแจงโปรเจ็กต์พิเศษทำขาดทุน-ชี้ธุรกิจหลักยังทำนิวไฮ

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

MVPแจงโปรเจ็กต์พิเศษทำขาดทุน-ชี้ธุรกิจหลักยังทำนิวไฮ


MVP แจงเหตุขาดทุนไตรมาส 3/2561 ระบุอ่วมโดนพิษจากโปรเจ็กต์พิเศษถูกลูกค้าผิดสัญญาต้องแบกรับภาระมือถือกว่าหมื่นเครื่องจนต้องตั้งสำรอง พร้อมยันธุรกิจหลักยังเติบโตได้ดี แถมทำนิวไฮตลอด

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ MVP เปิดเผยถึงผลประกอบการในไตรมาส 3/2561 ว่า บริษัทมีผลขาดทุนถึง 54.63 ล้านบาท มาจากโครงการพิเศษที่ทำกับลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งลูกค้าผิดสัญญาที่ให้บริษัทผลิตมือถือ

“ที่เราขาดทุนในไตรมาส 3 นี้ เพราะลูกค้าสั่งโปรเจ็กต์พิเศษเรามา มีการเปิดบิลเรียบร้อยแล้ว เราผลิตหมดแล้ว แต่ลูกค้าผิดสัญญาไม่เอา เราส่งไปให้ลูกค้าหลักพันเครื่อง เหลือหมื่นกว่าเครื่อง เราเลยตั้งสำรองไปเลย ซึ่งราคามือถือมันร่วงลงมาเร็วจึงทำให้เราต้องบันทึกค่าเผื่อการปรับลดมูลค่าสินค้าดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับราคาที่คาดว่าจะขายได้ของโทรศัพท์มือถือ ตอนนี้เราก็ให้ทางทนายรวบรวมข้อมูลสัญญาต่างๆ ที่เค้าผิดสัญญาเพื่อฟ้องร้อง เบื้องต้นศาลน่าจะพิจารณาไม่เกิน 1 ปี” นายโอภาสกล่าว

สำหรับในส่วนของธุรกิจหลัก 1.กลุ่มธุรกิจการจัดงาน (Event Organizer) ซึ่งประกอบด้วย การจัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo  ได้แก่ การจัดงานสัมมนาให้แก่บริษัทโทรศัพท์มือถือ การจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Related) 2.กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media & Agency) และ 3.กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ยังสามารถทำรายได้ที่ดี

“ธุรกิจปกติโมบายเอ็กซโป ยังทำนิวไฮ กีฬาและท่องเที่ยว ก็มีกระแสตอบรับที่ดี ที่พักเต็มตลอด และยังเป็นช่วงไฮซีซันอยู่ อยากฝากถึงนักลงทุนว่าธุรกิจหลักของเรายังดีเหมือนเดิม แถมทำนิวไฮด้วย แต่โปรเจ็กต์พิเศษที่ได้รับผลกระทบเป็นเงินค่อนข้างสูง ซึ่งเราก็ไม่ได้มีโปรเจ็กต์นี้ตลอด และเราไม่มีความจำเป็นต้องไปหมกเม็ดงบอะไร เราเลยคัตลอสไปเลย ก็อยากให้ดูตัวธุรกิจหลักของเรามากกว่า” นายโอภาสกล่าว

นายโอภาส  กล่าวต่อว่า ผลประกอบการของบริษัทต่อจากนี้ยังเติบโตอยู่ แต่ต้องรอความเสียหายทั้งหมดว่าเป็นยังไงรวมถึงค่าเสียโอกาสด้วย

ทั้งนี้  MVP รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2561 ขาดทุนสุทธิ 54.63 ล้านบาท จากกำไรสุทธิ 5.64 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่รายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 177% มาที่ 110.7 ล้านบาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ