GPI โชว์กำไรสุทธิ 9 เดือน 176.45 ล้านบาท เติบโต 11.42% พร้อมเตรียมขยายธุรกิจงานพิมพ์

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

GPI โชว์กำไรสุทธิ 9 เดือน 176.45 ล้านบาท เติบโต 11.42% พร้อมเตรียมขยายธุรกิจงานพิมพ์


บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI โชว์กำไรสุทธิช่วง 9 เดือนแรกอยู่ที่ 176.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.42% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังควบคุมค่าใช้จ่ายการดำเนินงานได้ดี อีกทั้งมีรายได้จากงาน Bangkok International Motor Show 2018 เพิ่มขึ้น คาดธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายขยายตัวโดดเด่นจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น ตั้งเป้าปีนี้ดันภาพรวมอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าปีก่อน ขณะที่ความคืบหน้าการติดตั้งแท่นพิมพ์ใหม่ คาดว่าพร้อมเริ่มรับงานพิมพ์ในต้นปีหน้า

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน 2561) มีอัตราการเติบโตที่ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 176.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.42% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 158.37 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและบริการ 680.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการ 671.43 ล้านบาท

ปัจจัยหลักที่สนับสนุนการเติบโตของผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรก มาจากกลุ่มธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ที่มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้รับงานจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดจากผู้ประกอบการยานยนต์แบรนด์ต่างๆ เป็นจำนวนมากในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา รวมถึงสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายการดำเนินงานและค่าใช้จ่ายในธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ได้ดี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้าย คาดว่าธุรกิจจัดส่งเสริมการตลาดจะเติบโตได้ดีจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากผู้ประกอบการยานยนต์หลายรายเร่งโหมทำกิจกรรมกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี บริษัทฯ จึงตั้งเป้าหมายผลักดันภาพรวมอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ให้สูงกว่าปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 40.47% โดยให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทุกกลุ่มธุรกิจ นอกจากนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างมองโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจเดิมและขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ

ส่วนความคืบหน้าการขยายธุรกิจรับจ้างพิมพ์ หลังจากบริษัทฯ สั่งซื้อแท่นพิมพ์ใหม่เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้ารับงานพิมพ์ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น งานพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ กระดาษห่อสินค้า ป้ายโฆษณา ฯลฯ ตลอดจนงานพิมพ์บนกระดาษหลากหลายประเภท อาทิ กระดาษอาร์ตเทียม กระดาษ LMC กระดาษไข ฯลฯ จากปัจจุบันที่เน้นการรับจ้างพิมพ์นิตยสาร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มรับงานพิมพ์ให้แก่ลูกค้าได้ประมาณต้นปี 2562



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ