กรุงไทยจับมือCAT ให้บริการทางการเงินครบวงจร

วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

กรุงไทยจับมือCAT ให้บริการทางการเงินครบวงจร


นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และ พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ร่วมแถลงความร่วมมือ Krungthai NEXT >>> EVERYTHING CONNECTED to CAT เพื่อให้บริการทางเงินแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบ และขับเคลื่อน CAT สู่ Cashless Organize เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ที่อาคาร CAT Tower บางรัก

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ธนาคารในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ มีนโยบายในการร่วมผลักดันนโยบาย Thailand 4.0 ของภาครัฐ โดยนำเทคโนโลยีมาให้บริการกับลูกค้าและประชาชน และได้ประกาศยุทธศาสตร์ดิจิทัลสู่การเป็น Invisible Banking อย่างเต็มตัว โดยวางโพซิชั่นเป็นธุรกรรมในอากาศ ติดตัวและเคลื่อนที่ไปกับลูกค้าในการทำธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา โดยพลิกโฉม Mobile Banking ด้วยแอป “กรุงไทย NEXT” ที่ให้บริการที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย และเป็นจุดเริ่มต้นนำ Mobile Banking เข้าสู่ประชาชนฐานราก ยกระดับอุตสาหกรรม Mobile Banking สู่โครงสร้างระดับมหภาคอย่างแท้จริง

“สำหรับความร่วมมือของทั้ง 2 หน่วยงานในครั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าของ CAT ได้รับความสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยบริการรับชำระค่าบริการโทรคมนาคมด้วยการ Scan ผ่าน QR Code Cross Bank Bill Payment ซึ่งลูกค้าของ CAT สามารถชำระเงินผ่าน Mobile Banking ของธนาคารใดก็ได้ และช่วยเสริมสร้างศักยภาพการบริหารจัดการเงินสด (Cash Management) ลดปัญหาการจัดเก็บและสูญหายของเงินสด สามารถเรียกดูรายงานการรับชำระค่าบริการ ผ่านระบบ KTB Corporate Online เพียงจุดเดียว และธนาคารยังมีแผนที่จะให้บริการทางการเงินอื่นๆ กับ CAT ไม่ว่าจะเป็น บริการ Paybill ระบบ KTB  Corporate Online เพื่อรับชำระค่าบริการโทรคมนาคมจากกลุ่มลูกค้านิติบุคคล และเพื่อจ่ายเงินให้หน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งบริการ Pay Alert เพื่อรับชำระค่าบริการโทรคมนาคม”

ที่ผ่านมาธนาคารได้ให้บริการ Krungthai Cash Management กับ CAT ทั้งด้านรับและจ่ายเงิน ทั้งบริการ Bill Payment รับชำระค่าบริการโทรคมนาคม บริการ EDC ชำระค่าบริการโทรคมนาคมด้วยบัตรเดบิต บัตรเครดิต บริการ Direct Debit หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ บริการจ่ายเงินแก่พนักงาน KTB Direct Credit บริการจ่ายเงิน บริการจ่ายค่าน้ำมันรถยนต์ ด้วย KTB Fleet Card และนำระบบ  Krungthai Corporate Online  เข้ามาบริหารจัดการข้อมูลทางการเงิน

ด้านพันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า จากความร่วมมือในครั้งนี้ส่งผลให้ CAT ได้ขยายช่องทางการชำระเงินของลูกค้าที่เป็นบุคคลทั่วไปมากขึ้น เพิ่มเติมจากการชำระผ่านช่องทางต่างๆ ที่มีอยู่เดิม ซึ่งถือเป็นการดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล และเป็นการสนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการเดินหน้าประเทศสู่สังคมไร้เงินสดและนโยบายเศรษฐกิจที่มุ่งขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม Thailand 4.0 ทั้งนี้ในฐานะที่ CAT เป็นผู้ให้บริการดิจิทัลและสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ CAT ได้ตั้งเป้าหมายและภารกิจหลัก ที่จะพัฒนาธุรกิจดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครบวงจร ในด้านต่าง ๆ เช่น IoT,  Big Data, Smart City บนโครงข่ายสื่อสารต่างๆ ของ CAT ภายใต้ แนวคิด ”Going Digital with Smart Connectivity” เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทุกกลุ่มที่ใช้บริการได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ