SSPเซ็น PPA ซื้อขายไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม เวียดนาม 49.6MW

วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

SSPเซ็น PPA ซื้อขายไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม เวียดนาม 49.6MW


"เสริมสร้างพาวเวอร์" เผยโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มเวียดนามBinhNguyen ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าเวียดนาม(EVN) เรียบร้อย โดยมีกำลังการผลิตติดตั้ง 49.61 เมกะวัตต์ได้รับอัตราค่าไฟฟ้าที่ 9.35 เซ็นดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงโดยโครงการได้เริ่มการก่อสร้างแล้วและคาดว่าจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD) ได้ภายใน30 มิถุนายน 2562

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SSP เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement หรือ PPA)ในโครงการโรงไฟฟ้าBinhNguyenกับการไฟฟ้าแห่งเวียดนามElectricity of Vietnam (EVN)โดยมีอัตรารับซื้อค่าไฟฟ้าแบบ FiT (Feed-in-Tariff) คงที่ที่ 9.35 เซ็นดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงเป็นระยะเวลา 20 ปี โดยโครงการนี้มีกำลังการผลิตติดตั้ง 49.61 เมกะวัตต์ ในจังหวัด Quan Ngai ประเทศเวียดนาม และได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว

 "บริษัทมั่นใจว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนามเป็นโครงการที่ดี และมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าและเป็นการตอกย้ำในการขยายธุรกิจของบริษัทในประเทศเวียดนาม ซึ่งอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วมากๆ" นายวรุตม์กล่าว

นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติม“สำหรับภาพรวมในช่วงไตรมาส 4 นี้คาดว่าบริษัทจะมีโครงการโซลาร์ฟาร์มที่ราชบุรีกำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ เพิ่มเติม ทำให้ทั้งปี 2561 นี้ เราจะมีกำลังการผลิตที่เริ่ม COD เพิ่มเติมรวมประมาณ 38 เมกกะวัตต์ จากที่ปีที่แล้วเรามีกำลังการผลิตที่ COD แล้วเพียงโครงการเดียวคือ โครงการเสริมสร้างพลังงาน กำลังการผลิต 52 เมกะวัตต์ ส่วนในโครงการโซลาร์ฟาร์มที่มองโกเลีย กำลังการผลิต 16.4 เมกะวัตต์ ตอนนี้ก็มีความคืบหน้าการก่อสร้างไปแล้วกว่า 90% ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะสามารถเริ่ม COD ได้เร็วกว่ากำหนดที่เราแจ้งไว้ว่าภายในไตรมาส 1 ปีหน้า และเมื่อนับรวมโครงการ Binh Nguyen ในประเทศเวียดนามแล้ว ก็จะทำให้เราจะมีกำลังการผลิตอีกประมาณ 56 เมกะวัตต์ที่จะ COD ภายในไตรมาส 2 ปีหน้า ซึ่งจะทำให้ SSP มีกำลังการผลิตที่ COD แล้วรวม 157 เมกะวัตต์ ภายหลังโครงการในชุดนี้แล้วเสร็จ”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ