ประกาศเปิดอลัง "ไอคอนสยาม" อภิมหาโครงการริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 5.4 หมื่นล้านบาท 9-11 พ.ย.นี้

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ประกาศเปิดอลัง


ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต มูลค่า 54,000 ล้านบาท ประกาศความพร้อม เตรียมเปิดประตูอภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจัดเตรียมงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท รังสรรค์ ‘มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ ขึ้นในวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2561 นี้ ซึ่งจะเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญและเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการรวมพลังหัวใจไทยสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยาให้สะกดทุกสายตาโลก

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ไอคอนสยามได้ถูกรังสรรค์ขึ้นจากปณิธานที่จะเชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าและเป็นความภาคภูมิใจจากทุกมิติของความเป็นไทยที่มีอยู่ในชาติ นำเสนอในรูปแบบของความวิจิตรล้ำสมัย หลอมรวมเป็นที่สุดของเอกลักษณ์และวิถีไทยอันสง่างาม พร้อมกับคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดของโลก มารวบรวมไว้ ณ ที่แห่งเดียวกัน เป็นเมืองแห่งความรุ่งโรจน์ที่รวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน นำเสนอความเป็นไทยสู่เวทีโลก โดยไอคอนสยามได้พลิกโฉมการพัฒนาโครงการที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย’ หรือ Creating Shared Value และ ‘การร่วมกันรังสรรค์’ หรือ Co-Creation ซึ่งเราได้ทำให้เกิดขึ้นจริงแล้วอย่างเป็นรูปธรรม เต็มรูปแบบ และในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่ใดในโลก”

ไอคอนสยามคือ ‘เดสติเนชั่น’ ที่เกิดจากการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ระดับชาติครั้งยิ่งใหญ่ จากหัวใจคนไทยหลายภาคส่วนผู้มีความรู้ความสามารถจากชุมชนทั่วประเทศ ภาคธุรกิจ และภาคราชการ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ จากหลายประเทศที่รักเมืองไทยรวมแล้วเป็นทีมผู้ร่วมสร้างสรรค์กว่า 1,000 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความปรารถนาที่จะช่วยกันสร้างสัญลักษณ์ใหม่ให้เป็นตัวแทนจินตนาการแห่งยุค เสริมสร้างให้คนไทยภาคภูมิใจในความเป็นไทย และช่วยกันสืบทอดความงดงามของความเป็นไทยสู่ชนรุ่นหลัง อีกทั้งให้คนทั่วโลกที่มาเยี่ยมชมรู้สึกหลงรักและประทับใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น” นางชฎาทิพ กล่าว

ทั้งนี้  เราคาดการณ์ว่า ในช่วงแรกของการเปิดให้บริการ จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในไอคอนสยามเฉลี่ย 150,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นชาวไทย 65-70% และชาวต่างชาติ 30-35% ส่วนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเช่นปลายปี สัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะเพิ่มเป็น 40-45%" 

*** การแสดงครั้งประวัติศาสตร์ บนแม่น้ำเจ้าพระยา ไฮไลท์ใน “มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม”

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “แนวคิดสำคัญของไอคอนสยาม ทั้งเรื่อง ‘สิ่งที่ดีที่สุดของไทยบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก’ และเรื่อง ‘Co-Creation’ ถูกนำมาเป็นโจทย์ตั้งต้นการสร้างสรรค์ 'มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ วันที่ 9-11 พฤศจิกายนนี้ด้วย จึงเกิดเป็นการผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์ ทั้งการจับมือกันของอีเว้นท์ออแกไนเซอร์สุดยอดของประเทศไทย ได้แก่ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน), ซีเอ็มโอ กรุ๊ป, บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด, บริษัท ตือ จำกัด, บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ อินเทล บริษัทเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของโลก เป็นการตอกย้ำเรื่องสิ่งที่ดีที่สุดของไทยบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก นอกจากนั้นยังมีการรวมพลังของศิลปินต่างชาติชื่อก้องโลก ศิลปินระดับชาติจากหลากหลายสาขา นักแสดงมืออาชีพ และนักแสดงอาสาจากทั่วประเทศ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ Co-Creation ซึ่งนับผู้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์งานเปิดเมืองไอคอนสยามมีจำนวนรวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน ร่วมสร้างผลงานมาสเตอร์พีซและการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ ภายใต้ธีม ‘Legendary Party’ ฉลองการเปิดตำนานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่และตื่นตาตื่นใจ ซึ่งกิจกรรมการแสดงต่างๆ จะเกิดขึ้นมากมายนับไม่ถ้วน ครอบคลุมพื้นที่ทุกชั้นของไอคอนสยาม”

*** มหาปรากฏการณ์สุดอลังการ บริเวณ River Park ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

การจารึกประวัติศาสตร์บทใหม่ และสะกดทุกสายตาโลกให้มองมาที่แม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการแสดงที่ซึ่งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต จะมาบรรจบกันอย่างสง่างาม การผสมผสานการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัยอันงดงามทรงคุณค่า เข้ากับการแสดงศิลปวัฒนธรรมสากล ทำการแสดงร่วมกับขบวนโดรนจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างเป็นปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาเหนือฟากฟ้า บนแม่น้ำเจ้าพระยา

ไอคอนสยามเริ่มต้อนรับแขกผู้มาเยือน ด้วยการแสดงผสมผสานมหรสพชั้นสูง แสดงความงดงามแห่งศิลปะไทยในแนวทางผสมผสาน ร่วมกับการเชิดหนังใหญ่ประยุกต์ ซึ่งเป็นมหรสพชั้นสูงอย่างหนึ่งของไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา โดยนำเอาผลงานศิลปะของศาสตราจารย์กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ ปี 2540 สาขาทัศนศิลป์ ศิลปินดีเด่นในด้านจิตรกรรมและสื่อผสมร่วมสมัยของไทย ซึ่งได้รับการยกย่องทั้งในและต่างประเทศ มาเชิดแสดงด้วยผู้เชิดหนังระดับอาจารย์จากวัดขนอน ร่วมกับการแสดงหุ่นละครเล็กซึ่งเป็นการแสดงศิลปะการเชิดโดยผู้ชำนาญการเนรมิตให้หุ่นกระบอกตัวพระตัวนางในวรรณคดี ได้มาโลดแล่นราวกับมีชีวิต ร่วมต้อนรับแขกผู้มาร่วมงานอย่างน่ารักและเป็นกันเอง นอกจากนั้นยังมีการแสดงระดับโลกหมู่มวลผีเสื้อและดอกไม้ในรูปแบบนักแสดงขายาว หรือ Stilt Walker (สติลท์ วอร์คเกอร์) จาก Empress Stilt Dance (เอ็มเพรส สติลท์ แดนซ์) คณะโชว์ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย มาร่วมเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับการแสดงที่เป็นไฮไลท์ ณ บริเวณ River Park ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา คือการแสดงชุด “Eternal Prosperity – โรจนนิรันดร” การแสดงผสมผสานศิลปวัฒนธรรมเข้ากับความล้ำยุค เพื่อสะท้อนความรุ่งเรืองในอดีตที่สืบสานและส่งต่อมาจนถึงปัจจุบัน ความก้าวล้ำ และความเจิดจรัสของอนาคตที่ซึ่งความรุ่งเรืองจะแผ่กระจายไปทั่ว โดยการเนรมิตพื้นที่ริมเจ้าพระยาให้กลายเป็นเวทีการแสดงขนาดใหญ่อลังการด้วยประติมากรรมอันวิจิตร ผลงานการออกแบบโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ติดตั้งเหนือพื้นที่การแสดงขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตร รองรับการแสดงผสมผสานนาฏศิลป์ไทยประเพณี นาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย นาฏศิลป์สากล และการแสดงกายกรรมผาดโผน ซึ่งได้รับความร่วมมือออกแบบการแสดงโดยสถาบันชั้นนำระดับประเทศหลายแห่ง ประกอบการแสดงดนตรีจากวง Thailand Philharmonic Orchestra โดยการนำของ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข บรรเลงบทเพลงซึ่งประพันธ์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับไอคอนสยาม ชื่อเพลงว่า ICON of DREAMS จากการประพันธ์ทำนอง โดย ดร. ณรงค์ ปรางค์เจริญ ร่วมกับ คุณสราวุธ เลิศปัญญานุช คำร้องโดย คุณดลชัย บุณยะรัตเวช และได้รับเกียรติจากอาจารย์ธนิศ ศรีกลิ่นดี บรรเลงลำนำขลุ่ยไทยร่วมด้วย

การแสดงชุด “Eternal Prosperity – โรจนนิรันดร” ยังประกอบไปด้วยความตื่นตาตื่นใจครั้งแรกในประเทศไทยของพิพิธภัณฑ์ลอยน้ำ “เรือสำเภาศรีมหาสมุทร” เรือสำเภาโบราณขนาดมหึมากลับมาล่องบนแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้ง ในมิติใหม่ผสานเทคโนโลยีล้ำยุค ที่สุดแห่งความยิ่งใหญ่จากความร่วมมือกับ Intel บริษัทผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก สร้างสรรค์ภาพสุดอลังการบนฟากฟ้าด้วยขบวนโดรนจำนวนกว่า 1,500 ลำ ถือเป็นการแสดงโดรนแปลอักษรครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า Winter Olympic ที่ประเทศเกาหลี เมื่อปีที่ผ่านมา แปรขบวนและส่องแสงปรากฏเป็นภาพที่แสดงถึงเอกลักษณ์แห่งสยามประเทศ ร่วมด้วยการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง นักดนตรีและนักแต่งเพลงชื่อก้องโลก เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดมากมายและยังเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก   ทำการแสดงร่วมกับนักแสดงสมัครเล่นจากทั่วประเทศไทยกว่า 500 คน ปิดท้ายด้วยการแสดงระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการแสดงชุดนี้ จะทำการแสดงในเวลาประมาณ 20.00-22.00 น. ซึ่งจะผสมผสานไปกับการแสดง Lighting Show ตระการตาบนสองอาคารที่พักอาศัยสุดหรูหรา ‘แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์’ และ ‘เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ’ สาดส่องแสงเจิดจรัส เพื่อบอกเล่าความภาคภูมิใจในความเป็นไทยที่ทรงคุณค่าและสง่างาม

*** มหกรรมเฉลิมฉลองสุดยื่งใหญ่ทั่วทุกพื้นที่ ณ ด้านในอาคารไอคอนสยาม

การแสดงร่ายรำผสมผสานกายกรรมผาดโผนที่ตื่นเต้นเร้าใจและสวยงามอลังการ โดยออกแบบเป็นเรื่องราวที่สะท้อนศิลปะอันงดงามของงานประดิษฐ์และการร้อยมาลัยของไทย เพื่อแสดงออกถึงความยินดีในการต้อนรับแขกผู้มาเยือนไอคอนสยามด้วยหัวใจ ณ บริเวณโถงกลาง ชั้น M ของไอคอนสยาม ตระการตาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยความงดงามของเวทีการแสดงขนาดยักษ์ สูงกว่า 17 เมตร ประดับเวทีด้วยลวดลายวิจิตรบรรจง และมาลัยอุบะดอกไม้ขนาดใหญ่ ประกอบการแสดงร่ายรำที่ออกแบบเป็นพิเศษร่วมด้วยการแสดงผาดโผนและต่อตัวกลางอากาศ โดยคณะนักแสดงกายกรรมจากประเทศจีน และการแสดงดนตรีของวงเอกรงค์ ซึ่งควบคุมวงโดยอาจารย์ จิรพรรณ อังศวานนท์ นักดนตรีและนักประพันธ์เพลงผู้มีชื่อเสียง ร่วมกับเหล่านักดนตรีมากฝีมือจากนานาประเทศ และขับขานบทเพลงโดยศิลปินสาวระดับ DIVA ของไทย คุณกบ เสาวนิตย์ นวพันธ์

การแสดงชุด “โสภาอาภรณ์พรรณ สร้างสรรค์ร่วมสมัย” ณ บริเวณชั้น 1 จัดแสดงผลงานจากการรวมตัวครั้งสำคัญของ 4 ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ได้แก่ คุณจิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล คุณวิชระวิชญ์ อัครสันติสุข คุณธีระ ฉันทสวัสดิ และคุณพลัฏฐ์ ศรีลลิตสร้อย มาร่วมสรรค์สร้างผ้าไหมแต้มหมี่ของไทยอย่างวิจิตรบรรจง กำเนิดเป็น Thai Fabric Art Installation ในชื่อ Concentration ซึ่งถ่ายทอดผ่านนวัตกรรมร่วมสมัยที่ผสานวิธีการมัดหมี่แบบโบราณ จึงมีความทันสมัยแบบสากลและมีเปี่ยมด้วยความสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ที่ชัดเจนเฉกเช่นไอคอนสยาม

*** การแสดงที่ดีที่สุดระดับโลก จาก 5 ประเทศ ซึ่งหาดูได้ยาก

การแสดงศิลปะการตกแต่งอาหารบนอาภรณ์ชั้นสูง ครั้งแรกในประเทศไทย โดยการรังสรรค์เมนูจาก Tom Wolfe (ทอม วูลฟ์) เซเลบริตี้เชฟชื่อดังระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ผนึกกำลังร่วมกับสรพล ชวพัฒนากุล ดีไซเนอร์ไทยเจ้าของแบรนด์ SORAPOL ซึ่งมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในวงการแฟชั่นระดับนานาชาติ สร้างสรรค์ผลงานการออกแบบ Haute Couture Collection ที่จะสร้างความงดงามตระการตา และเต็มอิ่มกับอาหารเลิศรสไปพร้อมๆ กัน ณ ชั้น 1 ของบริเวณไอคอนลักซ์

การแสดงมายากลชุดพิเศษโดยนักมายากลระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทย ผสมผสานกับการแสดงบัลเลต์ชั้นสูงจากเหล่านักบัลเลต์ระดับโลก ที่น่าตื่นตาตื่นใจในเรื่องราวที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อไอคอนสยาม ณ ชั้น 1 บริเวณไอคอนลักซ์ นำโดย Charlie Mag (ชาร์ลี แม็ก) นักมายากลรุ่นใหม่ชาวสเปนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการแสดงมายากลนกพิราบซึ่งได้ชื่อว่ายากที่สุดในโลกของมายากล และยังเป็นเจ้าของรางวัลสูงสุดของนักมายากลระดับสากลมากมาย ผนึกกำลังกับ Vinz (วิ้นซ์) อีกหนึ่งนักมายากลชื่อดังของโลกชาวฝรั่งเศส ที่เคยแสดงกลให้ Luxury Brands มาแล้วทั่วโลก จัดการแสดงมายากลชุดพิเศษที่นำไปสู่การค้นพบที่สุดแห่งความงามของศิลปะการแสดงบัลเลต์ชั้นสูงจากเหล่านักบัลเลต์ระดับโลกจากรัสเซีย Mariinsky Theatre (มารินสกี้ เธียเตอร์) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของศิลปะรัสเซีย กำกับการแสดงโดย Erika Lemay / PHYSICAL POETRY (เอริก้า เลอเม / ฟิซิคัล โพเอทรี้) จากประเทศแคนาดา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ