หัวเว่ย ประกาศกลยุทธ์ AI พร้อมโซลูชั่น Full Stack สำหรับทุกการใช้งาน

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

หัวเว่ย ประกาศกลยุทธ์ AI พร้อมโซลูชั่น Full Stack สำหรับทุกการใช้งาน


หัวเว่ยจัดงาน Huawei Connect 2018 งานมหกรรมระดับโลกด้านไอซีที ปีนี้จัดขึ้นในธีม “Activate Intelligence” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม เซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ็กซโป โดยมีไฮไลต์สำคัญคือ เทคโนโลยี AI รวมถึงความท้าทาย โอกาส นวัตกรรม และการใช้งานในรูปแบบต่างๆ

นายอีริค ซวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หมุนเวียนตามวาระของหัวเว่ย เปิดเผยว่า กลยุทธ์ AI ของหัวเว่ย รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น AI แบบ Full Stack ซึ่งประกอบด้วยชิปAI รุ่นใหม่ Ascend ซึ่งเป็นชิปAI IP รุ่นแรกของโลกที่ออก แบบมาเพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมฟังก์ชั่นการทำงานหลากหลายรูปแบบ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากคุณสมบัติของชิปAscend และด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น AI แบบ Full Stack นี้ หัวเว่ยมุ่งหวังที่จะสร้างความเป็นอัจฉริยะ เพื่อช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรม และสร้างโลกอัจฉริยะที่เชื่อมต่อถึงกันเต็มรูปแบบ

หัวเว่ยคาดการณ์ว่าในปี 2568 ทั่วโลกจะมีจำนวนสมาร์ทดีไวซ์เพิ่มขึ้นเป็น 4 หมื่นล้านเครื่อง และร้อยละ 90 ของผู้ใช้อุปกรณ์เหล่านี้จะมีผู้ช่วยสมาร์ทดิจิทัล มีการใช้งานดาต้าอยู่ที่ร้อยละ 86 และบริการ AI ก็จะมีพร้อมให้ใช้งาน จากข้อมูลของหัวเว่ย AI ได้กลายมาเป็นเทคโนโลยีตัวใหม่สำหรับการใช้งานทั่วไป (General Purpose Technology – GPT) ซึ่งจะเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมและองค์กรต่างๆ บนโลกใบนี้

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงเชิงรุกนับเป็นก้าวแรกของการก้าวไปสู่อนาคตที่ดีขึ้นของ AI โดยหัวเว่ยได้กำหนดการเปลี่ยนแปลง 10 ประการขึ้นมา เพื่อบรรลุสู่เป้าหมายดังกล่าว ประกอบด้วย 1.รูปแบบการฝึกอบรมที่เร็วขึ้น 2.นวัตกรรมด้านคอมพิวติ้งที่ทรงประสิทธิภาพในราคาที่ไม่สูง 3.การใช้งาน AI และความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ 4.อัลกอริธึ่มใหม่ๆ 5.ระบบอัตโนมัติที่สั่งการด้วย AI 6.แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้จริง 7.ระบบวงจรปิดที่เป็นเรียลไทม์ 8.การผสานเทคโนโลยีต่างๆ เข้าด้วยกัน 9.การสนับสนุนแพลตฟอร์ม 10.การเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรที่มีความสามารถ

กลยุทธ์ AI ของหัวเว่ย คือ การลงทุนในด้านการวิจัยขั้นพื้นฐานและการพัฒนาบุคลากรผู้มีความสามารถ สร้างโซลูชั่น AI แบบ Full Stack สำหรับทุกอุตสาหกรรม และสร้างระบบนิเวศแบบเปิดให้เกิดขึ้นทั่วโลก

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ