กสิกรไทยและสยามพิวรรธน์ จับมือพันธมิตรระดับโลก ฟิตบิท และ วีซ่า ช้อปปิ้งไร้เงินสด ผ่านฟิตบิท เพย์

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

กสิกรไทยและสยามพิวรรธน์ จับมือพันธมิตรระดับโลก ฟิตบิท และ วีซ่า ช้อปปิ้งไร้เงินสด ผ่านฟิตบิท เพย์


ธนาคารกสิกรไทย และ สยามพิวรรธน์ สองผู้นำแห่งธุรกิจการเงินการธนาคาร และค้าปลีก จับมือพันธมิตรระดับโลก อย่าง ฟิตบิท และวีซ่า ร่วมสร้างปรากฎการณ์การช้อปปิ้งไร้เงินสดรูปแบบใหม่ในเมืองไทย โดยลูกค้าสามารถใช้จ่าย “บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย” ผ่านระบบการชำระเงินแบบไร้สัมผัสฟิตบิท เพย์ (Fitbit Pay) ที่อยู่ในสมาร์ทวอร์ช “ฟิตบิท” (Fitbit) 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ฟิตบิท เวอร์ซ่า (Fitbit Versa) และ ฟิตบิท ไอออนิค (Fitbit Ionic)

 นายอมร สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า “ความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบประสบการณ์และสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างเหนือใครให้กับลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตกสิกรไทย โดยความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่างวีซ่า และ ฟิตบิท จะทำให้ลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย สามารถเพิ่มบัตรเครดิตไว้ในระบบการชำระเงินแบบไร้สัมผัสฟิตบิท เพย์ ของสมาร์ทวอร์ชฟิตบิท ทำให้สามารถชำระเงินได้ง่ายๆ เพียงแค่แตะสมาร์ทวอร์ชฟิตบิท ไม่ต้องพกบัตรเครดิตไว้กับตัว สะดวกสบาย และปลอดภัย”

ด้านนายอนวัช สังขะทรัพย์  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานวางแผนกลยุทธ์การตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “การสร้างประสบการณ์เหนือระดับในแบบ Extraordinary ให้กับลูกค้าวันสยาม ซึ่งประกอบด้วย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ คือสิ่งที่เรามุ่งมั่นและตั้งใจนำเสนอมาโดยตลอดเพื่อให้ลูกค้าเกิดความสุข สนุก และได้รับประสบการณ์สุดพิเศษในทุกมิติ การอำนวยความสะดวกสบายในการจับจ่ายโดยเฉพาะการนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันภายในวันสยาม ไม่ว่าจะป็นการช้อปปิ้งสินค้ายอดนิยม การรับประทานอาหารในร้านดังที่มีให้เลือกหลากหลาย สนุกกับเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับเวิลด์คลาสต่างๆ ที่มีอยู่ครบครันสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ เมื่อทุกการใช้จ่ายสามารถทำได้โดยง่ายผ่านระบบการชำระเงินแบบไร้สัมผัส ฟิตบิท เพย์ จึงเป็นปรากฏการณ์ใหม่และเป็นการก้าวสู่โลกใหม่ของการใช้ชีวิต แสดงถึงการเป็นผู้นำที่คิดและทำก่อนใคร นำเสนอความแปลกใหม่ให้ชีวิต นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการธุรกิจอีกครั้ง”

มร.หลุยส์ ลายย์ ผู้จัดการประจำประเทศในกลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผลิตภัณฑ์ฟิตบิท กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวฟิตบิท เพย์ร่วมกับพันธมิตรผู้นำธุรกิจทางการเงินในประเทศไทย ฟิตบิท เพย์จะมอบทางเลือกให้ผู้บริโภคในการชำระเงินในแบบไร้สัมผัส ซึ่งสอดคล้องกับความพยายามของรัฐบาลไทยในการขับเคลื่อนไปสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล นอกจากนี้ ฟิตบิท เพย์ยังมอบโอกาสที่น่าตื่นเต้นให้กับธนาคารในการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ขณะที่ช่วยสนับสนุนให้พวกเขามีสุขภาพและร่างกายที่แข็งแรงด้วย”

“ที่วีซ่า เรามุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์การชำระเงินผ่านรูปแบบที่หลากหลาย และเรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับฟิตบิทในการเปิดตัวระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัสครั้งแรกของประเทศไทย  อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะดังกล่าวสร้างศักยภาพและโอกาสในการเปิดประสบการณ์การชำระเงินที่สะดวกสบาย ซึ่งจะเปลี่ยนวิธีการชำระเงินในชีวิตประจำวันของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่และโอกาสต่างที่มักจะต้องใช้เงินสด นี่เป็นอีกก้าวหนึ่งสู่การเติบโตของอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Things) และแสดงให้เห็นว่าวีซ่าช่วยให้บริษัทในทุกอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสามารถมีส่วนร่วมในการก้าวไปสู่อนาคตที่ไร้เงินสดได้อย่างไร"           นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทยกล่าว

ฟิตบิท เพย์ใช้แพลตฟอร์ม tokenization ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับธุรกรรมทั้งหมด ข้อมูลบัตรของผู้ใช้จะไม่ถูกเปิดเผยหรือแบ่งปันให้กับร้านค้าหรือฟิตบิต  นอกจากนี้  ผู้ใช้จะเป็นผู้เลือก PIN ในระหว่างการตั้งค่าอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มการคุ้มครองความปลอดภัยอีกระดับหนึ่ง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ